เปิดตัวอีกรุ่น 2024 ISUZU D-MAX Limited ปรับโฉมใหม่อีกแบบ อัพเกรดช่วงล่าง เจาะตลาดปินอย

หลังจากที่ได้ปล่อยทีเซอร์ออกมาเมื่อราว 2 สัปดาห์ก่อน ก่อนที่จะมีการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่ในเมืองไทย ทำเอาหลายคนลุ้นว่า หน้าตาของ Isuzu D-MAX ใหม่ รุ่นปี 2024 จะมีดีไซน์เหมือนกับที่เห็นในทีเซอร์นี้หรือไม่ จนมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเมืองไทย ไปเมื่อต้นเดือนนี้ เป็นการเฉลยว่า ทั้งสองเวอร์ชั่น ใช้ดีไซน์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยเวอร์ชั่นไทย เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถือว่าเป็นการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลก ในฐานะรุ่นปรับโฉมใหม่ หรือ facelift ที่ถือว่าเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ของเจนเนอเรชั่น

ล่าสุดวันนี้ Isuzu ประเทศฟิลิปปินส์ ได้เผยโฉม D-MAX ใหม่ ออกมาให้ได้เห็นกันแบบเต็มตัว อาจจะไม่ได้มีอะไรให้ลุ้นมากนัก เพราะก่อนหน้านี้ ทีเซอร์ได้แสดงให้เห็นรูปโฉมในส่วนสำคัญต่างๆไปแล้ว อีกทั้งเมืองไทย ก็ได้ทำการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่ไปหมาดๆ แต่ด้วยการที่รูปลักษณ์ของ D-MAX เวอร์ชั่นนี้ มีความโดดเด่น แตกต่างไปจากรุ่นอื่นๆ ที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน นั่นทำให้ ISUZU เชื่อว่า น่าจะช่วยกระตุ้นตลาดในฟิลิปปินส์ ไปได้อีกระยะหนึ่ง จนกว่าจะมีการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่ เหมือนกับของไทยในอนาคต

แน่นอนว่า สิ่งที่แตกต่างและโดดเด่นของ D-MAX ใหม่ เวอร์ชั่นฟิลิปปินส์ ที่ใช้ชื่อรุ่นว่า Limited มีความโดดเด่นและแตกต่าง ในส่วนของกระจังหน้าแบบรังผึ้ง ทำให้นึกถึงดีไซน์ของกระจังหน้า ของรถยนต์บางรุ่นในอดีต จากค่าย Chevrolet โดยมีการตกแต่งด้วยการ์ดกันชนด้านหน้าสีแดง โลโก้ ISUZU ก็เป็นสีแดง โดยมีการใช้ชิ้นงานสีเดียวกัน กับสติ๊กเกอร์ชื่อรุ่น Limited ที่ติดอยู่ด้านข้างตัวรถ บันไดข้างเป็นแบบใหม่ ฝาท้ายกระบะใหม่ ในห้องโดยสาร มีพรมรองพื้นมาให้ด้วย ช่วงล่างได้รับการอัพเกรด ด้วยการติดตั้งโช้คอัพแก๊สไนโตรเจนแบบ monotube และที่โดดเด่นไม่แพ้กระจังหน้าก็คือ ล้ออัลลอยลายใหม่สีดำซาติน ขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยางแบบ All-Terrain ขนาด 265/70 R17 รุ่น Geolander จาก Yokohama ขุมพลังยังเป็นเครื่องยนต์ดีเซลรุ่น 4JJ3-TCX ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 PS แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ อยู่ที่ 260 มิลลิเมตร แม้ว่าสำหรับคนไทย D-MAX Limited กลายเป็นรถที่ตกรุ่นไปแล้ว แต่ก็น่าจะสามารถกระตุ้นตลาดในฟิลิปปินส์ได้ สำหรับกลุ่มลูกค้า ที่ไม่ต้องการรอรุ่นใหม่ ซึ่งก็ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะเริ่มทำตลาดในฟิลิปปินส์ ในช่วงใด บางทีอาจจะต้องรอนานหลายเดือน หรือเป็นปี