จ่อเปิดตัว 2024 ISUZU D-MAX ใหม่ ในไทย 6 ตุลาคม 2023 นี้ เมืองนอกเผยโฉมรุ่นพิเศษ

วันนี้ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้ส่งหนังสือเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแนะนำรถปิกอัพ Isuzu D-MAX ใหม่ ในวันศุกร์ที่ 6 ตุลาคมศกนี้ ถือว่ามาตามนัดตามที่เราได้เคยนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว ถึงแผนเปิดตัว D-MAX ใหม่ในช่วงปลายปีเพื่อกระตุ้นตลาด การจัดงานเปิดตัว มีนัยยะว่า D-MAX ใหม่ น่าจะมีอะไรที่น่าสนใจพอสมควร มากเกินกว่าที่จะส่งเพียงข้อมูลและราคารุ่นย่อยใหม่เหมือนในบางปี นั่นทำให้สาวกหรือคนที่กำลังรอซื้อรถกระบะปิกอัพรุ่นนี้อยู่ ได้ลุ้นอยู่มาก อย่างไรก็ตาม ในประเทศเพื่อนบ้านอย่างฟิลิปปินส์ ก็เตรียมเปิดตัว D-MAX รุ่นใหม่ พร้อมปล่อยวิดีโอทีเซอร์ออกมาให้ได้ชมกันแล้ว แม้ว่างานเปิดตัวในแดนตากาล็อก อาจจะไม่มีส่วนเชื่อมโยงกับงานเปิดตัวในเมืองไทยก็ตาม

ฟิลิปปินส์ ถือว่าเป็นอีกตลาดหนึ่งในอาเซียน ที่ Isuzu ให้ความสำคัญในการทำตลาด รวมถึงรุ่นล่าสุดของ D-MAX ที่ Isuzu ฟิลิปปินส์ ได้ปล่อยวิดีโอทีเซอร์ก่อนมาเรียกน้ำย่อยก่อนการเปิดตัว ที่ก็ยังไม่มีใครทราบถึงกำหนดการที่แน่นอน แต่ด้วยรูปโฉมที่เปลี่ยนไปมากในส่วนของกระจังหน้า เชื่อว่าการกระตุ้นตลาดน่าจะประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก หลังจากหน้าตาแบบเดิมๆเริ่มรู้สึกไม่สดใหม่ เหมือนกับคู่แข่งบางรายในท้องตลาด จริงๆแล้ว ในตลาดฟิลิปปินส์ ทาง Isuzu ที่นั่นก็เพิ่งทำการอัพเกรด D-MAX ไปเมื่อช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี ในขณะที่รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ เชื่อว่าจะเป็นรุ่นพิเศษ ที่คาดว่าจะชื่อรุ่นว่า Limited

จากวิดีโอทีเซอร์ที่ปล่อยออกมา สิ่งที่สะดุดตาที่สุดก็คงหนีไม่พ้นแผงกระจังหน้าแบบรังผึ้ง เรียกว่าสร้างความแตกต่างออกไปจากแบบเดิมเป็นอย่างมาก ถือว่าวัดใจคนที่กำลังตัดสินใจซื้อไปเลยว่า ชอบหรือไม่ชอบ มาพร้อมการตกแต่งด้วยชิ้นงานสีแดงในส่วนของโลโก้ยี่ห้อ กันชนหน้า ฝาท้ายกระบะ และสติ๊กเกอร์ชื่อรุ่น Limited ล้ออัลลอยสีดำขนาด 17 นิ้ว ซึ่งมีใช้ในรุ่น Boondock ที่จำหน่ายในประเทศฟิลิปปินส์มาก่อนในปี 2019 ยางเป็นแบบ All terrain รุ่น Geolander ยี่ห้อ Yokohama และมีโอกาสที่ D-MAX จะมาพร้อมโช้คอัพสมรรถนะสูงแบบ Monotube เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลและยกสูงช่วงล่าง เพื่อรองรับการบุกตะลุยมากขึ้น

ในด้านขุมพลัง จากวิดีโอทีเซอร์ D-MAX Limited จะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ รหัส 4JJ3-TCX ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 PS แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

จากการที่ไทยเป็นฐานการผลิตรถกระบะรุ่นนี้อยู่แล้ว การทำตลาด D-MAX Limited คงทำได้ไม่ยาก ขึ้นอยู่กับว่า Isuzu จะเลือกทำตลาดหรือไม่ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม Isuzu ก็คงมีการอัพเกรด D-MAX สำหรับตลาดเมืองไทย เพื่อรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดเอาไว้ ส่วนจะอัพเกรดมากน้อยแค่ไหน ต้องรอลุ้นกันต่อไป