เผยโฉม-สเปค ใหม่ 2024 Mitsubishi compact SUV ก่อนเปิดตัว 10 สิงหาคม 2023 นี้

หลังจากที่ปล่อยให้ลุ้นกันมานาน ในที่สุด Mitsubishi ก็ได้เผยโฉม และคุณสมบัติทางด้านเทคนิคบางส่วน ของรถยนต์สายพันธุ์ใหม่ที่เป็นรถ SUV ขนาดเล็ก ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ครั้งแรกของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคมนี้ ในงานแสดงยานยนต์ GAIKINDO Indonesia International Auto Show ครั้งที่ 30 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนจะเริ่มทำตลาดทั่วอาเซียนรวมถึงประเทศไทย ภายในต้นปีหน้า 2024 โดยรถยนต์รุ่นนี้ จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานของ Mitsubishi ในเมืองเบกาซี ชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย และพร้อมส่งมอบได้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีนี้เป็นต้นไป

สำหรับ SUV รุ่นล่าสุด ที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อรุ่นนี้ Mitsubishi ได้พัฒนาการออกแบบให้ตอบโจทย์ความต้องการในตลาดรถ SUV ขนาดเล็ก ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยมาพร้อมความดุดันบึกบีน ทรงพลัง ตามแบบฉบับของ Mitsubishi แต่ก็ดูมีสไตล์ ปราดเปรียว และแตกต่างจากไปที่เห็นมาก่อน ตามที่ Seiji Watanabe ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายออกแบบของบริษัทได้ให้สัมภาษณ์ ซึ่งในการงานแสดงยานยนต์ Gaikindo แฟนๆของ Mitsubishi จะเข้าใจในสิ่งที่บริษัทได้พูดไปในวันนี้ หลังจากที่ได้เผยโฉม รถ compact SUV รุ่นใหมนี้

Mitsubishi compact SUV รุ่นนี้ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด Silky & Solid คือดูมีสไลต์ นุ่มนวล แต่ก็แฝงไปด้วยความแข็งแกร่ง ที่สามารถสร้างความโดดเด่นได้บนท้องถนนในเมืองต่างๆของอาเซียน ส่วนบนของตัวถัง ให้ความรู้สึกลื่นไหลเหมือนผ้าไหม หลังคาเป็นแบบลอยตัว พื้นผิวตัวถัง มีความลื่นไหลจากด้านหน้า ผ่านด้านข้าง ไปจรดด้านหลังขอตัวรถ ในขณะที่ส่วนล่าง ใช้สัดส่วนและดีไซน์ที่ดูแข็งแกร่งในแบบฉบับรถเอสยูวี โดยเฉพาะบริเวณซุ้มล้อ ที่ดูเหมือนมัดกล้ามของนักวิ่ง ในส่วนของระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ ถือว่ามากที่สุดในรถระดับเดียวกัน คืออยู่ที่ 222 มม ล้ออัลลอยมีขนาด 18 นิ้ว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางล้อที่ใหญ่ขึ้น จะช่วยให้การขับขี่รถบนพื้นถนนที่ขรุขระ ทำได้ดีขึ้น ด้านหน้ารถยังมาพร้อมการออกแบบที่เรียกว่า Dynamic Shield โดยมีการเน้นส่วนของกันชนทั้งด้านซ้ายและขวาให้ดูโดดเด่นขึ้นมา เหมือนรองรับกระจังหน้าให้มั่นคงมากขึ้น สื่อถึงสมรรถนะของขุมพลัง ที่เตะตามากที่สุด ก็คงจะเป็นชุดไฟหน้าและไฟเดย์ไทม์ LED รูปตัว L ที่มีแถบไฟซ้อนกันทับกันเป็นแนวตั้งลงมา ทำให้ภาพรวมดูคล้ายรูปตัว T ในขณะที่บั้นท้าย ก็ล้อดีไซน์รูปตัว T ของไฟหน้า มาใช้กับไฟท้ายเช่นกัน

สำหรับมิติตัวถังของ SUV รุ่นนี้ มีความยาวอยู่ที่ 4,390 มม กว้าง 1,810 มม และสูง 1,660 มม ใหญ่กว่า Honda HR-V เล็กน้อยในทุกมิติ Ground clearance หรือระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ ตามที่บอกไปก่อนหน้านี้ อยู่ที่ 222 มม ส่วนขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ขนาดความจุกระบอกสูบ 1.5 ลิตร จับคู่กับเกียร์ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า สำหรับรายละเอียดทางด้านเทคนิคที่เหลือ พร้อมชื่อรุ่น จะมีการเปิดเผยในวันเปิดตัว แต่ ณ ขณะนี้ ก็ถือว่า Mitsubishi ได้เปิดเผยข้อมูลออกมามากพอสมควร เมื่อเทียบกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทั่วไป