เผยโฉมแล้ว The new 2024 Haval H6 โฉมใหม่ มิติตัวถังใหญ่ขึ้น เพิ่มพลังขึ้นอีก 27 แรงม้า

Great Wall Motor หรือ GWM ประเทศจีน ได้ปล่อยภาพบางส่วนของ Haval H6 รุ่นใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว โดยมาพร้อมการอัพเดทในด้านรูปโฉม โดยเฉพาะด้านหน้า ที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างชัดเจน โดยคาดว่าจะมีการทำตลาด ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 นี้

ก่อนหน้านี้ มีข่าวลือว่า H6 ใหม่ อาจจะใช้ดีไซน์ของ H6 GT เป็นแนวทางในการออกแบบ ซึ่งก็น่าจะเป็นไปตามนั้น เพราะแผงกระจังหน้าเดิมที่เป็นสไตล์รังผึ้ง ได้ถูกเปลี่ยนไปเป็นแบบปิดทึบส่วนบน ให้ความรู้สึกในแบบรถยนต์ไฟฟ้า แต่มีช่องดักอากาศ 2 ส่วนอยู่ด้านล่างแทน ทำให้ดูแข็งแรง บึกบึนกว่าเดิม สำหรับภาพถ่ายด้านหลัง ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ถ้าอ้างอิงจากภาพ ที่ใช้ยื่นกับทางกระทรวงอุตสาหกรรมและสารสนเทศของจีน ที่ถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อต้นปี พบว่า ชุดไฟท้ายที่เดิม เป็นเส้นยาวตลอดความกว้างตัวรถ ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ด้วยชิ้นงานสีดำ ดีไซน์ไฟท้ายก็เป็นแบบใหม่ ไฟทับทิบมีขนาดใหญ่กว่าเดิม ปลายท่อไอเสียสเตนเลสซ้ายขวา เป็นแบบ 4 เหลี่ยมผืนผ้า อย่างไรก็ตาม ดีไซน์ด้านหน้าของรถคันดังกล่าว กลับแตกต่างไปจากภาพที่ถูกเผยเแพร่ออกมาล่าสุด และดูคล้ายกับด้านหน้าของ H6 GT มากกว่า มีการระบุถึงขนาดของล้ออัลลอยไว้ที่ 18 และ 19 นิ้ว รวมถึงหลังคาพาโนรามิคซันรูฟเอาไว้ด้วย ในขณะที่ตัวถังของ H6 รุ่นปรับโฉมใหม่ จะมีขนาดใหญ่ขึ้น โดยยาวกว่าเดิม 28-58 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 54 มม แต่ระยะฐานล้อยังเท่าเดิม คือที่ 2,738 มม ทำให้ความยาวโดยรวม อยู่ที่ 4711 มม กว้าง 1940 มม และสูง 1730 มม

ในด้านขุมพลัง Haval H6 ใหม่ จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 1.5 และ 2.0 ลิตร ให้เลือก โดยรุ่นความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 238 แรงม้า เพิ่มจากเดิม 27 แรงม้า ในขณะที่รุ่นความจุ 1.5 ลิตร จะมี 2 ระดับกำลัง แต่ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม ในด้านตัวเลขสมรรถนะ โดยจะมีเวอร์ชั่น PHEV ให้เลือกด้วย ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริด Hi4 ใหม่ล่าสุดจาก GWM

Haval H6 ถือว่าเป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุด ภายใต้แบรนด์ Haval ส่วนรุ่นที่เหลือ ยอดขายไม่น่าประทับใจเท่าใดนัก โดยยอดขายสะสม ใน 5 เดือนแรกของปีนี้ GWM จำหน่าย Haval H6 ไปแล้วถึง 75,869 คัน เฉพาะเดือนพฤษภาคมเดือนเดียว สามารถจำหน่ายไปได้ ถึง 14,793 คัน สำหรับตลาดเมืองไทย คาดว่าเราน่าจะได้เห็นการเผยโฉมรถรุ่นนี้ในช่วงปลายปี หรืออย่างน้อย ก็ในงาน Motor Expo ที่จะเริ่มขึ้นในสิ้นเดือนพฤศจิกายน หรือไม่ก็เจอกันในงาน Motor Show 2024 ต้นปีหน้ากันเลย