NETA แสดงวิสัยทัศน์บนเวทีนักธุรกิจชาวจีนโลก หารือนักธุรกิจไทย ร่วมเสริมสร้างอุตสาหกรรม EV

NETA AUTO เข้าร่วมการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (World Chinese Entrepreneurs Convention : WCEC) ครั้งที่ 16 จัดขึ้นที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2566 โดยมี Mr. Fang Yunzhou (ฝาง หยุนโจว) ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการด้านรถยนต์พลังงานใหม่ หรือ New Energy Vehicles (NEVs) ร่วมแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับทิศทางการพัฒนา NEVs เพื่อสร้างระบบนิเวศการเดินทางแบบอัจฉริยะ โดยมีนักธุรกิจกว่า 4,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม

ด้วยประสบการณ์ด้านการวิจัยและพัฒนายานยนต์พลังงานใหม่ หรือ NEVs มากว่า 20 ปี มร.ฝาง ระบุว่า NEVs ที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยรวมไปถึงการเชื่อมโยงทั้งเครือข่ายด้านข้อมูล ด้านพลังงาน และด้านยานยนต์เข้าไว้ด้วยกันกำลังจะกลายเป็นเพลตฟอร์ม IoT (Internet of Things) ที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับรูปแบบการคมนาคมขนส่ง ไลฟ์สไตล์ของผู้คน และบริบททางสังคม ตลอดจนรูปแบบการใช้พลังงานและสิ่งแวดล้อม โดยจะมีการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยีในระยะยาวและทำให้เกิดการปฏิวัติด้านการคมนาคมขนส่งสาธารณะ ก่อนจะพัฒนาสู่ระบบนิเวศการเดินทางแบบอัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต

ในโอกาสนี้ มร.ฝาง พร้อมด้วยผู้บริหารของบริษัทฯ ยังได้เข้าพบ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย รวมไปถึงผู้บริหารในเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ CP และนักธุรกิจชาวไทย เพื่อหารือทิศทางตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย รวมไปถึงเชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดย NETA ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่ายทางด้านอุตสาหกรรมและสร้างการร่วมมือระหว่างกัน ตลอดจนมีส่วนร่วมในการจัดทำห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ของอุตสาหกรรมยานยนต์ของอาเซียนเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น