เผยภาพ-วิดีโอใหม่ All-New 2024 Mitsubishi Triton โฉมใหม่ ก่อนเปิดตัว 26 กรกฎาคม 2023

กำหนดการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย ถูกวางไว้ ในวันที่ 26 กรกฏาคมนี้ แต่ล่าสุดวันนี้ Mitsubishi เริ่มโหมโรง สร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมายในตลาด ด้วยการปล่อยภาพทีเซอร์ All-New Mitsubishi Triton เจนเนอเรชั่นที่ 6

ก่อนหน้านี้ Mitsubishi ได้เผยให้เห็นทิศทางการออกแบบ Triton โฉมใหม่ ผ่านรถต้นแบบ อย่าง XRT Concept ที่เคยอวดโฉมในงานมอเตอร์โชว์เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาไปแล้ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นรูปร่างที่ดูบึกบึนแข็งแกร่ง ของ Triton โฉมใหม่ โดยมีการคาดการณ์ว่า รถกระบะรุ่นนี้ จะมาพร้อมขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม บนโครงสร้างแบบใหม่ ถือว่าเป็น Triton ที่ใหม่หมดทั้งคันจริงๆ ในรอบเกือบ 20 ปี หลังจากที่ได้ใช้พื้นฐานเดิม มาตั้งแต่ปี 2005 หรือราว 18 ปีก่อน

ในภาพทีเซอร์ชุดล่าสุดนี้ Mitsubishi ได้แสดงให้เห็นถึงมุมมองทั้ง 4 ด้านของตัวรถ โดยเน้นไปที่ไฟส่องสว่างรอบคัน ในขณะที่เส้นสายบนตัวถัง ยังไม่ชัดเจนนัก แต่ก็พอจะมองออกว่า Triton โฉมใหม่ จะมีรูปร่างหน้าตาประมาณไหน โดยรถที่ถูกนำเสนอในภาพทีเซอร์ คาดว่าจะเป็นรุ่นสูงสุดในไลน์อัพ เทียบเท่ากับ Ford Ranger Wildtrak, Toyota HiLux Rogue, Isuzu D-Max X-Terrain และ Nissan Navara Pro-4X ที่มีจำหน่ายในไทยและต่างประเทศ สปอร์ตบาร์ขนาดใหญ่บนกระบะท้าย แร็คหลังคา และล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มความดุดันให้กับ Triton มากขึ้น

แม้ว่า Mitsubishi ยังไม่ยืนยันในเรื่องขุมพลังที่จะใช้ แต่คาดว่าเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ จะถูกติดตั้งในรถกระบะรุ่นนี้ โดยในปัจจุบันเครื่องยนต์บล็อคนี้ ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ซึ่งต้องลุ้นกันว่า Triton ตัวใหม่ จะมีการขยับพละกำลังขึ้นไปอีกมากน้อยแค่ไหน ส่วนเวอร์ชั่นไฟฟ้า ตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ ว่า Mitsubishi มีแนวทางจะพัฒนาเวอร์ชั่นดังกล่าวขึ้นมาค่อนข้างแน่นอนแล้ว แต่ยังไม่ยืนยันว่า รถกระบะไฟฟ้ารุ่นที่ว่า จะยังใช้ชื่อ Triton ต่อหรือไม่ หรือเป็นรุ่นใหม่แกะกล่องแยกออกไปต่างหาก

Triton ถือว่าเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญของ Mitsubishi ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดต่างๆทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอาเซียน โอเชียเนีย ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา และตลาดอื่นๆ