เผยภาพแอบถ่าย Toyota Camry 2024 – 2025 โตโยต้า คัมรี่ โฉมใหม่ล่าสุด อาจพัฒนามาจากของเดิม ใหม่ไม่หมดทั้งคัน

ถือว่าเป็นครั้งแรก ที่เราได้เห็นรถต้นแบบของ Toyota Camry โฉมใหม่ หลังจากที่้มีข่าวลือเกี่ยวกับการเปิดตัวมาได้พักใหญ่ อย่างน้อยก็เป็นการส่งสัญญาณไปยังกลุ่มลูกค้า ที่กำลังวางแผนซื้อรถซีดานขนาดกลางในอนาคต แต่ไม่ถึงกับเร่งรีบ ที่จะต้องใช้งาน ว่าอาจจะต้องทนใช้รถรุ่นเดิมไปก่อน ซึ่งน่าจะเป็นแนวทางที่เหมาะสม หลังจากที่เริ่มมีความชัดเจนจากทาง Toyota

ภาพ spy shot ล่าสุดนี้ เกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่กำลังมีการขับทดสอบอยู่บนถนนสายต่างๆในรัฐมิชิแกน แม้ว่าตัวถังภายนอก จะถูกปิดบังพรางตัวเอาไว้อย่างแน่นหนาก็ตาม อย่างไรก็ดี สื่อต่างประเทศบางแห่งวิเคราะห์ว่า Toyota Camry ที่เห็น อาจจะเป็นรุ่นที่มีการปรับโฉมครั้งใหญ่ของเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน เพราะรุ่นนี้ มีการทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2018 หรือเพียง 4-5 ปีเท่านั้น แต่ก็เป็นไปได้อีกเช่นกัน มันจะเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ หากมีการเปิดตัวขึ้น ในปี 2024-2025 เป็นต้นไป อีกอย่างก็มีข่าวว่า รหัสตัวถังภายใน ก็แตกต่างไปจากเดิมด้วย

สื่อยานยนต์ชื่อดังจากออสเตรเลียอย่าง Drive ได้ตั้งข้อสังเกตุที่น่าสนใจว่า Camry คันที่เห็นอยู่นี้ น่าจะเป็นการปรับโฉมจากเดิมมากกว่าการเปลี่ยนไปเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ เพราะในภาพรวมทั่วโลกตอนนี้ ยอดขายรถซีดานลดลงอย่างต่อเนื่อง นั่นทำให้ค่ายรถยนต์ต่างๆ ลดการลงทุนในการผลิตซีดานรุ่นใหม่ นอกจากนั้นแล้ว Toyota Camry เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ก็สามารถทำยอดขายได้ดีอยู่แล้ว แม้ว่าตลาดในเซกเมนต์นี้จะหดตัวลงก็ตาม การพัฒนาต่อยอดจากของเดิม จึงอาจจะดูสมเหตุสมผลมากกว่า อย่างไรก็ตาม จากภาพ spy shot ที่มองจากด้านหน้า เส้นสายที่พอจะมองออก ก็ดูคล้ายกับดีไซน์ด้านหน้าของรถยนต์รุ่นใหม่ Toyota ที่ใช้ภาษาการออกแบบใหม่อยู่เช่นกัน

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ทีมงาน Drive ค่อนข้างจะมั่นใจว่า Camry ที่เห็นอยู่นี่ จะเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ให้กับเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน มากกว่าการเปลี่ยนไปเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ ก็เพราะเจ้าของภาพ spy shot ในอเมริกา ได้บอกว่า Camry รุ่นนี้ น่าจะเริ่มมีจำหน่ายในปี 2024 ในฐานะที่เป็นรถยนต์รุ่นปี 2025 และด้วยเหตุผลของตลาดซีดานที่หดตัวลง เลยทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Toyota อาจจะชะลอการเปิดตัวรุ่น All-New หรือเจนเนอเรชั่นใหม่ไปก่อน แต่จะทำการปรับโฉมใหญ่อีกครั้งแทน ซึ่งจากที่ผ่านมา เรื่องนี้มีความเป็นไปได้ ตามที่เราเห็นได้จาก Toyota Hilux ที่มีข่าวมาก่อนว่า จะมีการเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ภายในปี 2023 มาก่อน แต่พอเอาเข้าจริง ก็มีการเลื่อนไปเป็นปลายปี 2024 หรือต้นปี 2025 เป็นอย่างเร็ว การปรับโฉมครั้งใหญ่ หรือเพิ่มรุ่นพิเศษของ Fortuner ก็เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่ง ที่ Toyota ได้นำมาใช้ในการยืดอายุการทำตลาด ของรถยนต์บางรุ่น

ทีมงาน Drive ยังได้ลองเปรียบเทียบ เส้นโครงร่างของภาพ spy shot และ Camry โฉมปัจจุบัน แล้วพบว่า มีความเหมือนมากกว่าความต่าง โดยเฉพาะในส่วนของเส้นหลังคาหรือ roofline และตำแหน่งมือจับประตู ที่ถือว่าเป็นเส้นหลักของรถยนต์แต่ละรุ่น โดยคาดว่า Camry ใหม่ จะมาพร้อมดีไซน์ตัวถังภายนอกแบบใหม่ ด้านหน้าและหลังแบบใหม่ ส่วนภายในห้องโดยสาร ก็จะได้รับการอัพเกรด มาพร้อมจอแสดงผลดิจิตอลขนาดใหญ่ ทั้งจอแสดงผลการขับขี่และจอแสดงผลกลางระบบ infotainment

การเปิดตัว Toyota Camry โฉมใหม่ คาดว่าจะมีขึ้นที่งาน Los Angeles Motor Show ในเดือนพฤศจิกายน ปีนี้ 2023