ได้ลุ้นกับ 2024 Isuzu D-MAX รุ่นใหม่ หลังพบว่า มีการยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในต่างประเทศ

เว็บไซต์ carsguide จากแดนจิงโจ้ ได้รายงานว่า Isuzu ได้ทำเรื่องจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ที่ชื่อว่า D-MAX Blade ในประเทศออสเตรเลียแล้ว ที่อาจจะเป็นการเปิดทางไปสู่การทำตลาดรุ่น Dual Cab ใหม่ เพื่อที่จะแข่งขันกับเจ้าตลาดรายอื่น ทั้ง Toyota Hilux และ Ford Ranger แต่ก็ไม่ได้รับประกันว่า การดำเนินการนี้ จะทำให้ Isuzu ทำตลาด D-MAX รุ่นใหม่ในประเทศออสเตรเลีย เพราะโดยปกติ Isuzu มักจะจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ก่อนการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อยู่เสมอ หรืออาจจะเป็นแค่การปกป้องลิขสิทธิ์ของบริษัท ในระดับสากลเท่านั้น โดยสื่อจากออสเตรเลียรายดังกล่าว ระบุว่า การจดทะเบียนของ ISUZU ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา และอยู่ในขั้นตอนของการรอการตรวจสอบอยู่

จริงๆแล้ว ชื่อรุ่น Blade ของ Isuzu D-MAX ถูกใช้ทำตลาดในบางประเทศ เช่น สหราชอาณาจักร มานานพอสมควร โดยเป็นรุ่นที่อยู่กึ่งกลางระหว่างรุ่นที่เน้นใช้งานเป็นหลัก และรุ่นที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานในแบบรถยนต์นั่ง แต่นั่นเป็นเรื่องของอดีต และเพื่อความกระจ่างในเรื่องนี้ ทีมงานของ carsguide ได้ติดต่อไปยัง Isuzu ออสเตรเลีย เพื่อขอความคิดเห็นในเรื่องนี้ โดยตัวแทนของ Isuzu เผยว่า ในฐานะที่มันเป็นหลักปฏิบัติพื้นฐานทั่วไปอย่างหนึ่ง ในการทำธุรกิจ การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในตลาดนั่นๆ อยู่อย่างสม่ำเสมอ เป็นการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท ที่มีใช้ทั่วโลก แต่ไม่ได้หมายความว่า การจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเหล่านั้น จะประสบความสำเร็จทุกครั้ง หรือจะมีการนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์

อย่างไรก็ตาม ทีมงาน carsguide ยังให้จับตาต่อไปดูว่า อาจจะมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ D-MAX Blade รุ่นนี้ในอนาคต โดยเฉพาะการทำตลาดในระดับสากล อีกอย่าง หากมีแผนในการทำตลาด D-MAX Blade ขึ้นมาจริงๆ บริษัทก็มักจะไม่ยืนยัน หรือฟันธงในช่วงที่ยังไม่มีความพร้อมที่จะเปิดเผย ว่าจะมีการทำตลาดหรือไม่ แต่มักจะให้คำตอบแบบกว้างๆ ที่เรามักจะได้ยินกันอยู่เสมอ นอกจากนั้นแล้ว การที่ Isuzu ทำตลาด D-MAX Blade ในสหราชอาณาจักรมานานหลายปี แต่ก็ไม่ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในออสเตรเลีย ยิ่งทำให้มีโอกาสสูงว่า Isuzu น่าจะมีแผนการอย่างใดอย่างหนึ่ง เกี่ยวกับ D-MAX รุ่นนี้ นั่นทำให้คนไทย ก็อาจจะได้ลุ้นกับ D-MAX รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Blade ในอนาคต