Nissan x Bangkok University_2

Nissan ส่งต่อประสบการณ์ด้านการตลาด หนุนนักศึกษาเข้าสู่เส้นทางนักการตลาดยุคใหม่ ร่วมมือ ม. กรุงเทพ

นิสสันส่งต่อประสบการณ์ด้านการตลาด หนุนนักศึกษาเข้าสู่เส้นทางนักการตลาดยุคใหม่ ร่วมมือ ม. กรุงเทพ เปิดเวทีพัฒนาทักษะสร้างคอนเทนต์ เตรียมพร้อมก้าวสู่โลกธุรกิจ

นิสสัน ประเทศไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (BU) ในโครงการส่งเสริมประสบการณ์ด้านการสื่อสารการตลาดให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงพฤษภาคม 2566 เพื่อให้นักศึกษาได้รับประสบการณ์จริงในการสร้างสรรค์ และวางแผนการสื่อสารเทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ ที่เปลี่ยนน้ำมันเป็นกระแสไฟฟ้า และขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ซึ่งเป็นระบบขับเคลือนใหม่แบบเดียวในประเทศไทย
นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการกว่า 500 คน ได้รับการอบรมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ของเทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ เช่น ประสิทธิภาพความประหยัดน้ำมัน และประสบการณ์ในการขับขี่แบบเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทั้งการเยี่ยมชมโรงงานประกอบแบตเตอรี่อี-พาวเวอร์ ซึ่งประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญของ นิสสันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“นิสสัน ประเทศไทย มุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนาคนรุ่นใหม่ของเราด้วยการสนับสนุนความคิดริเริ่มสร้างสรรค์และโครงการต่าง ๆ ที่ช่วยให้เยาวชนบรรลุศักยภาพสูงสุด โดยความร่วมมือของนิสสันกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพเป็นอีกหนึ่งของความมุ่งมั่นนี้” อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานนิสสัน ประเทศไทย กล่าว

“นอกจากเป็นการเปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพและสัมผัสประสบการณ์การทำงานอย่างจริงจังเหมือนมืออาชีพแล้ว ยังได้เรียนรู้การสร้างประสบการณ์การสื่อสารเรื่องเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคให้เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น โครงการนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ ความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์นิสสันและคนรุ่นใหม่ ทั้งยังช่วยให้นิสสันได้เห็นคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจจากมุมมองที่หลากหลายของผู้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนายานยนต์ เทคโนโลยี และบริการของเราให้ดีขึ้นต่อไป” อิซาโอะ กล่าว

ในโครงการดังกล่าวมีเป้าหมายให้นักศึกษาได้ประกวดการสร้างสรรค์คอนเทนต์บนสื่อออนไลน์ โดยมีเวลาในการเตรียมตัว และสร้างสรรค์ผลงานภายในระยะเวลา 2 เดือน ก่อนการประกวดผลงานโดยมีผู้บริหารของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย และนักการตลาดมืออาชีพเป็นคณะกรรมการตัดสินในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม

เป็นโครงการพิเศษที่นิสสันจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพ เตรียมความพร้อมก้าวสู่โลกแห่งการทำงานจริง โดยนำความรู้และทักษะด้านการสื่อสารมาผสานความคิดสร้างสรรค์และประยุกต์ใช้ในบริบทของธุรกิจจริง