GWM Hi4 Technology SUV

GWM เปิดตัวเทคโนโลยี Hi4 พร้อมรถยนต์เอสยูวีขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุดของ Haval

แบรนด์ฮาวาล (HAVAL) ของจีดับบลิวเอ็ม (GWM) ได้เปิดตัวรถยนต์เอสยูวี (SUV) พลังงานใหม่ขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุด (ที่มีชื่อ “เฟียส ดราก้อน แม็กซ์” (Fierce Dragon MAX)) ในตลาดรถยนต์จีน) เป็นครั้งแรกในโลกที่งานออโต้ เซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2566 (Auto Shanghai 2023) ซึ่งดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานทุกคน

รถยนต์เอสยูวีพลังงานใหม่ของฮาวาลเป็นรถรุ่นแรกของจีดับบลิวเอ็มที่ใช้เทคโนโลยี Hi4 ในฐานะรถรุ่นแรกในตระกูลผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ล่าสุดของจีดับบลิวเอ็ม ฮาวาล รถรุ่นนี้จึงถูกวางตำแหน่งให้เป็นรถยนต์เอสยูวีสำหรับครอบครัวอัจฉริยะด้านพลังงานรุ่นใหม่ โดยมีระยะฐานล้อ 2.8 เมตร และการออกแบบภายนอกที่มีฟีเจอร์ของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มากขึ้น

GWM’s Hi4 Technology Debuts with HAVAL’s Brand-New Medium SUV

คุณเฉียว ซินอวี้ (Qiao Xinyu) รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดของฮาวาลกล่าวในงานเปิดตัวว่า รถรุ่นดังกล่าวจะเปิดตัวในตลาดจีนในเดือนพฤษภาคม โดยรถยนต์คันนี้ได้รับการปรับปรุงอย่างมากในด้านประสิทธิภาพ ความประหยัด และความน่าเชื่อถือ ด้วยเทคโนโลยี Hi4 ใหม่

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของฮาวาลได้กล่าวแนะนำประสิทธิภาพของรถยนต์ในงานแสดงรถยนต์ โดยในการทดสอบจำลองสถานการณ์จริงของผู้บริโภคที่ดำเนินการในประเทศจีน อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยรวมตามมาตรฐาน WLTC อยู่ที่ 1.78 ลิตร/100 กม. โดยใช้เวลาเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. เพียง 6.8 วินาที

เทคโนโลยี Hi4 ได้รับการพัฒนาโดยจีดับบลิวเอ็มตามแนวคิดของสมรรถนะและประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ที่รวมคุณสมบัติอัจฉริยะเข้ากับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Hi4 ย่อมาจากระบบไฮบริดอัจฉริยะขับเคลื่อน 4 ล้อ (Hybrid Intelligent 4WD) ใช้การออกแบบมอเตอร์คู่ที่มีการเชื่อมต่อทั้งแบบขนานและแบบอนุกรมระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลัง ซึ่งทำให้ได้ประสิทธิภาพของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และประสิทธิภาพการใช้พลังงานของระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD)

เทคโนโลยี Hi4 ยังสามารถใช้งานร่วมกับระบบแปรผันแรงบิดอัจฉริยะ (intelligent Torque Vectoring Control หรือ iTVC) ของจีดับบลิวเอ็ม และระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะ เพื่อให้มั่นใจถึงการทำงานที่มีประสิทธิภาพของระบบส่งกำลังของรถในทุกช่วงความเร็วและทุกสถานการณ์ ทำให้ผู้บริโภคได้รับสมรรถนะที่ทรงพลังและใช้พลังงานน้อยลง

สำหรับการจัดการการใช้พลังงานนั้น รถรุ่นที่ติดตั้งเทคโนโลยี Hi4 สามารถสลับระหว่างโหมดการขับขี่ 9 โหมดแบบไดนามิกตามสภาพการใช้งานที่แตกต่างกัน ด้วยวิธีนี้ รถยนต์จะใช้โหมดการขับขี่ที่เหมาะสมที่สุดเสมอในสถานการณ์การขับขี่ต่าง ๆ เพื่อลดการใช้พลังงาน

เมื่อวันที่ 20 เมษายน จีดับบลิวเอ็มได้จัดกิจกรรมทดลองขับและนั่งรถที่สำนักงานใหญ่ในเมืองเป่าติ้ง เพื่อให้แขกจากสื่อต่าง ๆ ได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีด้านพลังงานใหม่ ๆ อย่างรอบด้าน ด้วยการรองรับเทคโนโลยี Hi4 ทำให้รถสามารถระบุสถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันได้อย่างชาญฉลาดผ่านระบบ iTVC และกระจายและปรับแรงบิดแบบไดนามิกระหว่างเพลาหน้าและหลังได้อย่างรวดเร็ว สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่ารถจะมีระบบส่งกำลังที่แข็งแกร่งในทุกสถานการณ์การขับขี่ ตัวอย่างเช่น เมื่อรถออกตัวได้อย่างราบรื่นบนพื้นราบ จะสามารถกระจายกำลังไปยังเพลาหน้าและเพลาหลัง ส่งผลให้อัตราเร่งเร็วขึ้นเมื่อเทียบกับระบบมอเตอร์คู่แบบดั้งเดิม

หลังจบกิจกรรม ผู้เข้าร่วมจากสื่อต่าง ๆ ได้ชื่นชมประสิทธิภาพของรถยนต์ในด้านอัตราเร่ง ความเสถียรในสนามทดสอบความเร็วสูง และความแข็งแกร่งของเทคโนโลยี Hi4 โดยคาดว่าจะเปิดตัวในตลาดต่างประเทศเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้