ชิงเปิดตัวก่อน! เผยโฉม 2023 Honda City eHEV รุ่นปรับโฉมใหม่ ไมเนอร์เชนจ์ ที่ประเทศอินเดีย

ชิงเปิดตัวก่อนไปแล้วในตลาดอินเดีย กับ Honda City รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ปรับโฉมใหม่ เวอร์ชั่นซีดาน สำหรับปี 2023 โดยมาพร้อมขุมพลังเบนซินความจุ 1.5 ลิตร และไฮบริด eHEV

ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นที่ด้านหน้า แม้ว่าจะไม่ชัดเจนนัก โดยแผงกระจังหน้าสีดำมาพร้อมลวดลายแบบรังผึ้ง คล้ายกับรุ่น RS ในไทย และเวอร์ชั่น hatchback ช่องดักอากาศด้านล่าง มีการเพิ่มชิ้นงานด้านข้างทั้งสองขึ้นมา ทำให้ดูมีมิติมากขึ้น ในขณะที่เบ้าไฟตัดหมอกก็ได้รับการออกแบบใหม่ ส่วนการออกแบบด้านท้าย มีการย้ายไฟทับทิมจากด้านข้าง มาไว้เป็นส่วนของดิฟฟิวเซอร์ใต้กันชน ล้ออัลลอยเป็นลายใหม่ขนาด 16 นิ้วดังเดิม ในรุ่นสูงสุด

ห้องโดยสารภายใน โดยรวมแล้ว ไม่ต่างไปจากรุ่นก่อน โดยมาในโทนสีดำและสีเบจในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ส่วนในรุ่น eHEV จะเป็นโทนสีครีมงาช้างและสีดำให้เลือก ระบบอินโฟเทนเมนต์เป็นขนาด 8 นิ้ว มาพร้อมระบบเครื่องเสียง และลำโพง 8 ตำแหน่ง ส่วนจอแสดงผลการขับขี่เป็นแบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว สร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ด้วยไฟแอมเบี้ยนไลต์ นอกจากนั้นยังมีแท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมระบบกรองฝุ่น PM2.5

Honda City ใหม่ ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัย Honda Sensing ADAS technology ได้แก่ ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบป้องกันรถออกนอกเลน ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบ Adaptive Cruise Control ปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้า ที่ความเร็วต่ำ ระบบแจ้งเตือน เมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ นอกจากนั้น ยังมีระบบความปลอดภัยพื้นฐานอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงถุงลมนิรภัย 6 จุด

ขุมพลังของ Honda City ใหม่ เวอร์ชั่นอินเดีย มีเพียงเครื่องยนต์เบนซินจำหน่ายเท่านั้น โดยเป็นรุ่นความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 119 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตรที่ 4,300 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้อัตราการบริโภคน้ำมันที่ 17.8 และ 18.4 กิโลเมตร/ลิตร ตามลำดับ ส่วนในรุ่น e:HEV จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-Cycle i-VTEC DOHC 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ มาพร้อมชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนแบบแรงดันสูง ให้กำลังสูงสุด 124 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ e-CVT มี 3 โหมดการขับขี่คือ EV Mode, Hybrid Mode และ Engine Mode ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ 26.5 กิโลเมตร/ลิตร

Honda India จำน่าย City ใหม่ ในราคาเริ่มต้นที่ราว 485,000 บาทในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และรุ่น eHEV เริ่มต้นที่ราว 8 แสนบาท

[yourchannel video=”u2e–AqpO74″ autoplay=”1″ show_comments=”1″]