เตรียมเปิดตัวในไทย All-New Mitsubishi Triton 2023-2024 โฉมใหม่ มีรุ่นไฟฟ้าแบตเตอรี่ ในแผนด้วย

หลังจากที่ Mitsubishi Motors Corporation ได้มีการประกาศแผนธุรกิจระยะกลางออกมา ให้กับนักลงทุนได้รับทราบ ซึ่งในแผนงานดังกล่าว มีการระบุถึงกำหนดการเปิดตัวรถยนต์รุ่นต่างๆ ซึ่งรวมถึง All-New Triton โฉมใหม่ ที่จะมีการเปิดตัว ภายในปีงบประมาณ 2023 ตามมาด้วย PPV อย่าง Pajero Sport ในปีถัดไป โดยภายในระยะเวลา 5 ปีจากนี้ จะมีการเปิดตัวรถกระบะรุ่นไฟฟ้าแบตเตอรี่ ลงสู่ตลาดอีกด้วย หลังจากการเปิดเผยแผนงานระยะกลางไปได้ไม่นาน Mitsubishi ประเทศไทย ได้ตัดสินใจนำเอาต้นแบบรถกระบะโฉมใหม่ อย่าง XRT Concept มาเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ 2023 ที่กำลังจัดขึ้นที่ประเทศไทยในช่วงนี้

ล่าสุด นายทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ได้เปิดเผยว่า มิตซูบิชิ มีแผนที่จะเปิดตัว Mitsubishi Triton ใหม่ ในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นไปตามข่าวลือ ที่มีมาก่อนสักพัก ส่วนรถกระบะไฟฟ้าแบตเตอรี่นั้น อยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า Mitsubishi เห็นความสำคัญของเรื่องการเป็นกลางทางคาร์บอน บริษัทจึงวางแผนพัฒนารถยนต์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ออกสู่ตลาดให้มากขึ้น อีกทั้งประเทศไทย ก็ถือว่าเป็นตลาดที่มีความสำคัญ จึงจะพัฒนารถไฟฟ้าออกมารองรับตลาด อย่างไรก็ตาม ยังขึ้นอยู่กับโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย ว่าจะสามารถรองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีจำนวนมากในตลาด ได้มากน้อยแค่ไหน

นายคาโตะยังเสริมอีกว่า บริษัทต้องการจะสื่อสารกับตัวแทนจำหน่าย ว่า Triton รุ่นใหม่ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม และอยากจะให้ตัวแทน สามารถจำหน่ายรถได้ในจำนวนมาก ซึ่งช่วงนี้ เป็นช่วงที่บริษัท จะป้อนผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้าสู่ตลาดมากขึ้น สอดคล้องกลยุทธ์ระยะที่ 2 ที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า โดยจะเน้นการให้บริการที่ดีขึ้น และเชื่อว่า ตัวแทนจำหน่าย จะช่วยสร้างมูลค่าของแบรนด์ ให้สูงขึ้นไปได้อีก

ที่ผ่านมา มิตซูบิชิอาจจะมีรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดไม่มากนัก แต่เชื่อว่าหลังจากนี้ ในทุกๆปี คาดว่าบริษัท จะสามารถเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ลงสู่ตลาดได้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในตลาดอาเซียน ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย นอกจากนั้นรัฐบาลไทย ยังมีนโยบายสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้า ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทพร้อมที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ ออกมารองรับนโยบายของภาครัฐเช่นกัน พร้อมทั้งยกระดับบทบาทของมิตซูบิชิในตลาดเมืองไทย ให้สูงขึ้นไปอีก ไม่ให้แพ้ผู้ผลิตยานยนต์จากประเทศจีน ที่กำลังมีบทบาทในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมากขึ้น

[yourchannel video=”Ur0ypaO2rUo” autoplay=”1″ show_comments=”1″]