ใหม่ 2023 Toyota Yaris Hatchback เปิดตัวในไทย 9 มีนาคม ศกนี้ มีอะไรใหม่ ให้มาบ้าง?

Toyota ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว Yaris Hatchback รุ่นปี 2023 ในวันที่ 9 มีนาคม ศกนี้ โดยจะมาพร้อมการอัพเกรดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะโครงสร้างต่างๆยังเหมือนเดิม ไม่ได้มีการปรับยกชุดใหม่ เหมือนที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ นอกจากนั้น ยังมีการใช้ดีไซน์ด้านหน้า ที่เหมือนกับ Yaris Ativ โฉมล่าสุด และยังไม่มีการจำหน่ายรุ่นไฮบริด อย่างน้อยก็ในช่วงนี้

ในด้านขุมพลัง ยังใช้เครื่องยนต์บล็อกเดิม คือเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-iE 4 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 92 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 109 นิวตันเมตร ที่ 4400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock และฟังก์ชั่นการทำงาน S Mode

ในด้านระบบความปลอดภัย Yaris Hatchback ใหม่ มาพร้อม Toyota Safety Sense เช่น ระบบความปลอดภัยก่อนการชน Pre-Collision System, ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน Lane Departure Alert, กล้องบันทึกภาพหน้า-หลัง บันทึกภาพความเคลื่อนไหวขณะเดินทางและดับเครื่องยนต์ โดยเซ็นเซอร์สามารถตรวจจับแรงสั่นสะเทือน และบันทึกภาพกรณีพบสิ่งผิดปกติ, นอกจากนั้นยังมีระบบเบรก ABS Anti-lock Brake System ระบบกระจายแรงเบรคอิเล็กทรอนิกส์ Electronic Brake-force Distribution, ระบบเสริมแรงเบรก Brake Assist, ระบบควบคุมการทรงตัว Vehicle Stability Control, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control System, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill-Start Assist Control และมีชุดซ่อมยาง และเติมลมยางฉุกเฉินมาให้ นอกจากนั้นยังเพิ่มระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM และระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง RCTA มาให้ด้วย แส่วนระบบ Dynamic Radar Cruise Control ยังไม่มีมาให้ โดยมีการเพิ่มสีตัวถังภายนอกใหม่ ซึ่งได้แก่ สีส้ม สีเงิน และสีเทา

[yourchannel video=”eAiDEOCeZAs” autoplay=”1″ show_comments=”1″]