จ่อเปิดตัวในไทยแล้ว All-New 2023 Honda CR-V โฉมใหม่ 2 รุ่นขุมพลัง เบนซิน และ eHEV

หลังจากที่ได้เปิดตัว All-New Honda CR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ ในประเทศสหรัฐอเมริกาไปแล้ว ตามมาด้วยการขับทดสอบรถต้นแบบในเมืองไทยไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด Honda Automobile ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว CR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ ในเดือนมีนาคมนี้ พร้อมจัดแสดงสู่สาธารณชนในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม – 2 เมษายนศกนี้

All-New Honda CR-V ใหม่ ที่จะทำตลาดในเมืองไทย คาดว่าจะมาพร้อม 2 ขุมพลังทางเลือก คือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยรุ่นที่จำหน่ายในอเมริกา ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 243 นิวตันเมตร ที่ 1700-5000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ CVT อีกรุ่นหนึ่งจะเป็นขุมพลังไฮบริด eHEV ที่เริ่มเป็นเวอร์ชั่นยืนพื้น ในทุกรุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบันไปแล้ว โดยในอเมริกาเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Atkinson cycle ความจุ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว โดยให้กำลังรวมสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 335 นิวตันเมตร แต่สำหรับเวอร์ชั่นไทย จะใช้สเปคเดียวกับของอเมริกาหรือไม่นั้น ต้องมาลุ้นกันในวันเปิดตัว

Honda CR-V โฉมใหม่ มาพร้อมตัวถังที่ใหญ่ขึ้นในทุกมิติ โดยมีความยาวมากขึ้น 2.7 นิ้ว กว้างขึ้น 0.4 นิ้ว ส่วนฐานล้อก็ยาวขึ้น 1.6 นิ้ว ที่น่าสนใจก็คือ การวางตำแหน่งของฐานเสา A หน้ารถ ที่ถูกร่นมาทางด้านหลัง 4.7 นิ้ว ขยับออกไปด้านข้าง 2.8 นิ้ว และต่ำลง 1.4 นิ้ว ในขณะที่ครอบกระจกมองข้าง ถูกย้ายตำแหน่ง มาติดตั้งที่บานประตูรถแทน

ห้องโดยสารภายใน ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ ที่ดูคล้ายกับห้องโดยสารของรุ่น Civic โฉมใหม่ มาพร้อมดีไซน์ที่ดูเรียบหรู สะอาดตา ตกแต่งด้วยลวดลายแบบรังผึ้ง บริเวณคอนโซลหน้า ที่ซ่อนช่องปรับอากาศเอาไว้ จอแสดงผลการขับขี่เป็นขนาด 7 นิ้ว แต่ในบางรุ่นจอแสดงผลกลาง จะเป็นขนาด 9 นิ้ว มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย นอกจากนั้น ยังมีระบบชาร์จไฟโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ขนาด 15 วัตต์อีกด้วย

พบกับ All-New honda CR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ เร็วๆนี้

[yourchannel video=”QyjmbL9q_A4″ autoplay=”1″ show_comments=”1″]