เปิดตัวแล้ว All-New 2023 Honda Accord โฉมใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 11

Honda เปิดตัว All-New Accord เจนเนอเรชั่นที่ 11 โฉมใหม่แล้ววันนี้้ มาพร้อมเทคโนโลยีที่ดีกว่า และระบบไฮบริดที่ดีขึ้น ก่อนที่จะทยอยทำตลาดทั่วโลก ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

Honda Accord ใหม่ มาพร้อมดีไซน์ที่คล้ายกับ Civic รุ่นใหม่ล่าสุด รวมถึงงานสถาปัตยกรรมและเทคโนโลยีสำคัญ เพียงแต่มีขนาดใหญ่กว่า และมีบางฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาในซีดานขนาดกลางรุ่นนี้

Honda Accord โฉมใหม่ มีความยาว 4971 มม. ยาวกว่าโฉมปัจจุบันราว 70 มม กว้าง 1862 มม สูง 1450 มม กว้างและสูงน้อยกว่าโฉมปัจจุบัน ระยะฐานล้ออยู่ที่ 2830 มม เท่ากับเจนเนอเรชั่นก่อน ด้านหน้ามาพร้อมโคมไฟหน้า LED ที่เรียวยาวคล้ายกับที่มีในรุ่น Civic กระจังหน้ามีลักษณะแบนยาวสอดรับกับโคมไฟหน้า ทำให้รถดูกว้างขึ้นกว่าปกติ ด้านข้างเผยให้เห็นเส้น shoulder line เหนือมือจับประตู ถอดตัวไปตลอดความยาวของรถ ดีไซน์ของโคมไฟท้าย LED เป็นแนวนอน สอดรับกับโคมไฟหน้า โดยกรอบไฟท้ายทั้งสองข้างถูกเชื่อมโยงเข้าหากัน โดยมีเส้นไฟสีแดง คาดผ่านโลโก้ Honda สำหรับล้ออัลลอย มีขนาด 17 และ 19 นิ้ว มี 8 สีตัวถังภายนอกให้เลือก

2023 Honda Accord.

ภายในห้องโดยสารของ Accord ใหม่ ดูคุ้นตา เพราะเหมือนถอดแบบมาจากรุ่น Civic มาพร้อมจอแสดงผลกลางที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาคือที่ 12.3 นิ้ว รองรับ Google Assistant Google Maps และ Google Play พร้อมรองรับการอัพเดทโปรแกรมแบบ over-the-air รวมถึง Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สาย ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมจอแสดงผลการขับขี่ดิจิตอลขนาด 10.2 นิ้ว เป็นมาตรฐาน โดยรุ่น flagship อย่างรุ่น Touring ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา จะรองรับการชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายระบบ Qi ขนาด 15 วัตต์ ระบบ Head-Up Display เป็นขนาด 6 นิ้ว และเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยมจาก Bose พร้อมลำโพง 12 ตัว

วัสดุหุ้มเบาะที่นั่ง มีตั้งแต่ผ้าสีดำและเทา ไปจนถึงหนังสีดำ ขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือก นอกจากนั้น ยังมีเบาะนั่งคู่หน้าระบายอากาศ ที่มาพร้อมระบบทำคงามอุ่น ส่วนเบาะหลังก็มีระบบทำความอุ่นเช่นกัน และยังมีหลังคาซันรูฟ ระบบปรับอากาศแบบ Dual Zone เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ส่วนเบาะผู้โดยสารด้านหน้า ปรับได้ 4 ทิศทาง โดย Honda เคลมว่า Accord ใหม่ เป็นซีดานขนาดกลางที่มีพื้นที่วางขาสำหรับเบาะหลัง มากที่สุด และจุสัมภาระได้ถึง 473 ลิตร เมื่อพับเบาะหลังลง ไฮไลต์ภายในห้องโดยสารอีกอย่างก็คือ ตำแหน่งคันเดียร์ที่หันเข้าหาคนขับ 5 องศา เพื่อให้เกิดพื้นที่มากขึ้น สำหรับที่วางแก้วน้ำด้านข้าง และเบาะนั่งที่มาพร้อมระบบสร้างเสถียรภาพให้กับลำตัว ที่ Honda เคลมว่า ช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ได้

2023 Honda Accord.

ในสหรัฐอเมริกา Honda Accord ใหม่ จะมี 2 ขุมพลังทางเลือก คือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร 192 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ไฮบริด 2.0 ลิตร 204 แรงม้า ซึ่งต่ำกว่ารุ่นก่อนราว 11 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 335 นิวตันเมตร แต่ Honda ได้ชี้แจงกับบางสื่อในต่างประเทศว่า ตัวเลขแรงม้าที่น้อยลง เกิดจากมาตรฐานการวัดที่แตกต่างกัน ซึ่งถ้าใช้มาตรฐานเดียวกันแล้ว พละกำลังของ Accord โฉมใหม่ จะสูงกว่าเดิม 2.7 แรงม้า

ทุกรุ่นย่อยจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ผ่านเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน โดยจะมีโหมด Eco และ Normal เป็นโหมดขับขี่มาตรฐาน ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเช่นกัน ส่วนรุ่นไฮบริด จะมีโหมด Sport และ Individual เพิ่มเข้ามา

Honda คาดหมายว่า Accord รุ่นไฮบริดที่ใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ที่มอเตอร์แต่ละตัว จะให้แรงบิดมากกว่าเดิม 20 นิวตันเมตร จะทำยอดขายได้ราว 50% ของยอดขายทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา

สำหรับโครงสร้างตัวถัง จะเป็นเวอร์ชั่นที่ถูกขยายใหญ่ มาจากรุ่น Civic ที่มาพร้อมการอัพเกรดช่วงล่างและการควบคุมการขับขี่ โดย Honda เผยว่า Accord จะมีโครงสร้างที่แข็งแรงกว่าเดิม ควบคุมการขับขี่ได้ดีขึ้น

ในด้านระบบความปลอดภัย Honda Accord โฉมใหม่ จะมีถุงลมนิรภัย 10 จุด เป็นมาตรฐาน รวมถึงถุงลมด้านหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ ซึ่งมีใช้ในรุ่น Civic ใหม่เช่นกัน โดยได้รับการออกแบบให้ลดความเสี่ยงในการกระทบกระเทือนกับสมอง สำหรับระบบความปลอดภัยอื่นๆมีดังนี้ ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนนและคนปั่นจักรยานหรือจักรยานยนต์ ระบบเตือนมุมอับสายตาด้านข้างที่ครอบคลุมระยะทำการของเรดาร์ไกลขึ้นกว่าเดิม 82 ฟุต ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบ Adaptive Cruise Control ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร และระบบช่วยขับ เมื่อรถติด ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีใช้กับรุ่น Accord

Honda Accord ใหม่ ที่คาดว่าจะจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเป็นตลาดแรก จะมีการผลิตขึ้นที่โรงงานของบริษัท ในรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา

[yourchannel video=”6LYa-WOpEEc” autoplay=”1″ show_comments=”1″]