เผยโฉม Mitsubishi XFC Concept รถต้นแบบใหม่ เริ่มขายใน ASEAN ปี 2023 มีรุ่นไฟฟ้าด้วย

Mitsubsihi เปิดตัวรถต้นแบบ XFC Concept ในงาน Vietnam Motor Show 2022 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26-30 ตุลาคมนี้ที่ประเทศเวียดนาม โดยรถรุ่นนี้เป็นการฉายภาพให้เห็นรถเอสยูวีรุ่นใหม่ ที่จะมีการจำหน่ายในประเทศอาเซียน ภายในปี 2023

Mitsubishi XFC Concept เป็นรถ B-SUV ที่มีคู่แข่งสำคัญอย่าง Nissan Kicks Honda HR-V Mazda CX-3 โดย Mitsubishi จะทยอยเปิดตัวรุ่น production ในตลาดอาเซียน รวมถึงเวียดนาม ภายในปีงบประมาณ 2023 และมีแผนในการเพิ่มรุ่นไฟฟ้าเข้าไปในไลน์อัพ เพื่อทำตลาดนอกอาเซียน จากการเปิดเผยของ Takao Kato CEO ของ Mitsubishi Motors

Mitsubishi ได้เข้ามาทำตลาดในเซกเมนต์นี้มาตั้งแต่ปี 2010 ผ่านทางรุ่น ASX ที่เพิ่งปรับโฉมใหม่ไปเมื่อเร็วๆนี้ ด้วยการใช้ดีไซน์ที่ถอดแบบมาจาก Renault Captur ทำให้มีการคาดการณ์ว่า XFC Concept อาจจะเป็นโฉมใหม่ของ ASX ในอนาคต ซึ่งมีการออกแบบใหม่ทั้งหมด แต่ยังใช้ด้านหน้าที่แบบ Dynamic Shield ที่ได้รับการออกแบบให้ดูมีเอกลักษณ์ กว่าดีไซน์เดิมๆที่เราเคยเห็นกันมาก่อน โดยแผงกระจังหน้าเป็นสีดำ รูประฆังคว้ำ ไฟหน้าเป็นรูปตัว L หรือบูมเมอแรง ติดกับเบ้าไฟเดย์ไทม์ ที่มีการเล่นระดับอยู่ด้านล่าง ไฟ LED รูป 6 เหลี่ยม ยังถูกนำไปตกแต่งกันชนหน้าและหลังในรถต้นแบบอีกด้วย ซึ่งจะมีการส่งต่อมายังรุ่น production ด้วยหรือไม่ ต้องมาลุ้นกันอีกที ในขณะที่ดีไซน์ของไฟท้าย ก็ล้อแบบมาจากชุดไฟหน้า ด้านข้างโดดเด่นด้วยกาบชายล่างขนาดใหญ่ และบันไดเหยียบที่ทำมุม 45 องศากับพื้น ที่ไม่น่าจะมีการทำออกมาใช้งานจริง ล้ออัลลอยเป็นแบบก้านขนาดใหญ่ โป่งซุ้มล้อถูกเน้นให้มีความชัดเจนมากกว่าปกติทั่วไป

ห้องโดยสารภายในได้ถูกออกแบบให้ดูล้ำสมัย โดยเฉพาะเบาะนั่งที่ตกแต่งด้วยพนักพิงศีรษะและพนักพิงหลังสีเหลือง จอแสดงผลการขับขี่และจอแสดงผลกลางระบบ infotainment ถูกเชื่อมต่อเข้าด้วยกันและเป็นแบบลอยตัว สำหรับรายละเอียดทางด้านเทคนิคอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยใดๆ แต่ Mitsubishi ได้ให้ข้อมูลว่า XFC มี4 โฆมดการขับขี่ด้วยกันคือ normal Wet Gravel และ Mud โดยโหมด Wet จะเป็นโหมดที่ถูกออกแบบมาให้ใช้กับลูกค้าในย่านอาเซียนโดยเฉพาะจากสภาพภูมิอากาศที่มีฝนตกชุกจนถนนเปียกหรือท่วมทุกปี

[yourchannel video=”f_LHNDY6LJ8″ autoplay=”1″ show_comments=”1″]