ใกล้ถึงไทย! Volt City EV เตรียมส่งมอบรถล็อตแรก 200 คัน อยู่ระหว่างทาง 100 คัน

แม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าจากจีน ได้เริ่มเข้ามาบุกตลาดในไทยอย่างหนักหน่วงในปีนี้ แต่สิ่งที่อาจจะทำให้การเจาะตลาด ยังไม่สามารถเดินหน้าได้อย่างเต็มที่ ก็คือปัญหาการส่งมอบที่ล่าช้า จากปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ ที่ค่ายรถยนต์ต่างๆ ได้รับผลกระทบด้วยกันถ้วนหน้า สิ่งที่ตามมาก็คือ ค่ายรถยนต์บางราย ไม่สามารถทำได้ตามที่รับปากลูกค้าเอาได้ มากบ้างน้อยบ้าง ตามสภาพการณ์ที่แตกต่างกันไป อย่างในเมืองไทยเอง รถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบตามที่มีรายงานข่าว ก็คือ ORA Good Cat อีกรายก็คือ Neta V ที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ แต่ลูกค้าที่สั่งจองไปแล้ว ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ในเรื่องกำหนดการส่งมอบ หรือเงื่อนไขบางอย่าง ที่แตกต่างไปจากเดิม

แต่ดูเหมือนว่า รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่งเปิดตัวไป อย่าง Volt City EV กลับไม่เจอปัญหาดังกล่าว เพราะล่าสุด อีวี ไพรมัส ผู้จัดจำหน่าย Volt City EV และรถยนต์อีกหลายแบรนด์ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า Dongfeng Hongrui Xiaohu ผู้ผลิต VOLT CITY EV ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมส่งมอบรถยนต์ล็อตแรก จำนวน 200 คัน ให้กับบริษัท โดยยืนยันว่า รถจำนวน 100 คันแรก ที่อยู่ระหว่างการเดินทาง จากท่าเรือมหานครเซียงไฮ้ จะถึงท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ และบริษัทฯ จะทำการตรวจสอบสภาพรถ ก่อนส่งมอบให้ลูกค้าทุกคัน คาดว่ารถยนต์คันแรก จะสามารถส่งมอบได้ ภายในเดือนตุลาคมนี้ หลังจากที่ได้รับการสั่งจอง 1,000 คันแรก ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้ ยอดจองยังคงเข้ามาในระบบอย่างต่อเนื่อง จนเกินกว่าเป้าหมาย 1,000 คัน ซึ่งบริษัทจะส่งมอบรถ 1,000 คันแรก ให้แล้วเสร็จภายในปีนี้”

นอกจากนั้น บริษัทฯ กำลังเร่งดำเนินการ ประสานงานกับลูกค้าที่สั่งจองรถ ที่มีการชำระเงินจองเรียบร้อย และได้รับอนุมัติสินเชื่อจากกรุงศรี ออโต้ เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญจาก อีโวลท์ (E-Volt) ผู้ผลิตเครื่องชาร์จแบตเตอร์รี่แบบวอลบ็อกซ์ ทำการสำรวจบ้านของลูกค้า ถึงความพร้อมในการใช้งาน ซึ่งหากมีความจำเป็น ต้องปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในบ้านลูกค้า ผู้เชี่ยวชาญจะให้คำแนะนำ และคำปรึกษาในการดำเนินการ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าโดยตรง

การสั่งจองรถยนต์จากค่ายต่างๆหลังจากนี้ ลูกค้าคนไทย น่าจะเริ่มมีความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ว่าจองไปแล้ว จะได้รับมอบรถ ตามที่ได้รับแจ้ง หรือเป็นไปตามเงื่อนไขในตอนแรกหรือไม่ ซึ่งหากลูกค้า มีทางเลือกที่ใกล้เคียงกันหลายรุ่น ผลงานในอดีต ในเรื่องการส่งมอบตรงตามนัดหมาย น่าเป็นปัจจัยสำคัญ ที่จะมีผลกับการตัดใจซื้อ

[yourchannel video=”LPvrX4OTmz8″ autoplay=”1″ show_comments=”1″]