รถปิกอัพสายพันธุ์ใหม่ All-New Toyota Stout ในตำนาน กำลังจะกลับมา?

ในช่วงหลายปีหลัง ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่หลายค่าย เริ่มกลับมาให้ความสนใจกับตลาดรถกระบะขนาดเล็กแบบจริงจัง ซึ่งจนถึงตอนนี้ ได้มีการเปิดตัวในตลาดไปบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Ford Maverick Hyundai Santa Cruz Fiat Toro Renault Oroch และที่กำลังจะเปิดตัวตามออกมา ก็คือ Chevrolet Montana แต่เรากลับไม่เห็นวี่แววของค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่น ที่ถือว่าเป็นผู้เล่นสำคัญในตลาดรถกระบะขนาดกลาง โดยเฉพาะ TOYOTA ที่มีการจำหน่ายทั้งรถกระบะขนาดใหญ่ และรถกระบะขนาดกลาง ที่เซกเมนต์หลัง Toyota ถือว่าเป็นเจ้าตลาดของโลกก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ดูเหมือนว่าจะมีการขยับตัวของแบรนด์รถยนต์ยอดนิยมอย่าง Toyota แล้ว เมื่อสื่อในต่างประเทศ ได้เผยแพร่เอกสารที่ระบุว่า เป็นเอกสารของ TOYOTA ที่ยื่นต่อสถาบันทรัพย์สินอุตสาหกรรมแห่งชาติ ของประเทศอาร์เจนติน่า เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีการระบุชื่อของทรัพย์สินที่ใช้ในการจดทะเบียน ซึ่งก็คือ Stout ชื่อเดียวกับรุ่นของรถกระบะขนาดเล็กของ Toyota ที่มีการผลิตในช่วงปี 1954 ถึงปี 2000 รวมทั้งหมด 3 เจนเนอเรชั่นด้วยกัน ก่อนที่จะเลิกทำตลาดไป

งานนี้แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันจากทาง TOYOTA แต่จากดูรูปการณ์แล้ว มีความเป็นไปได้สูง ที่ Toyota จะกลับลงมาเล่นในตลาดนี้อีกครั้ง หลังจากที่ได้เห็นคู่แข่งต่างๆ ได้ทยอยเปิดตัวรถกระบะขนาดเล็กออกสู่ตลาดมาหลายต่อหลายแบรนด์ และการที่มีการจดทะเบียนในประเทศอาร์เจนติน่า ทำให้เชื่อว่า ตลาดหลักของรถกระบะรุ่นนี้ คงหนีไม่พ้นตลาดละตินอเมริกา เพราะคู่แข่งอื่นๆ ก็มีการจำหน่ายในตลาดนี้เช่นกัน ส่วนจะมีการทำตลาดในทวีปอื่นๆด้วยหรือไม่นั้น ต้องจับตาดูกันต่อไป และแม้ว่าข้อมูลต่างๆของ Toyota Stout ยังมีอยู่อย่างจำกัด แต่กราฟฟิคดีไซเนอร์สายยานยนต์บางราย ได้นำเสนอผลงานตามจินตนาการออกมาให้ได้ชมกัน ดังภาพประกอบที่เห็นอยู่นี้

[yourchannel video=”J6GYhCSVf7Y” autoplay=”1″ show_comments=”1″]