โผล่ข้ามทวีป! 2023 Mitsubishi Triton โฉมใหม่ล่าสุด คนนึกว่าเป็น Nissan Frontier

หลังจากที่ Ford ได้เปิดตัว Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่มาได้พักใหญ่แล้ว รถกระบะขนาดกลางรุ่นต่อไป ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุด คงหนีไม่พ้น All-New Mitsubishi Triton หรืออีกชื่อหนึ่งว่า L200 ซึ่งจะมีการเปลี่ยนโฉมไปเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่หลังจากนี้ และเราก็ได้เห็นภาพรถทดสอบ มาหลายต่อหลายครั้ง รวมถึงภาพจำลองต่างๆ ที่สื่อในต่างประเทศได้ทำออกมา ล่าสุด รถทดสอบ All-New Triton โฉมใหม่ พร้อมส่วนพ่วงท้ายที่ใช้ในการทดสอบลากจูง ได้ไปปรากฏตัวบนถนนเส้นหนึ่ง ในรัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ทีมงานของเว็บไซต์ The Fast Lane Truck ได้จับภาพได้ ซึ่งในตอนแรก ผู้ถ่ายภาพเข้าใจว่า รถทดสอบที่เห็นจากทางด้านหลัง มันคือ Nissan Frontier แต่เมื่อขับผ่านไปเห็นด้านหน้า ผู้ถ่ายภาพกลับเปลี่ยนใจว่า รถคันดังกล่าว อาจจะเป็น RAM Dakota รถกระบะขนาดกลางรุ่นใหม่ ที่จะมีการทำตลาดในสหรัฐอเมริกาในอนาคต แต่อีกใจหนึ่งก็คิดว่า เป็นไปได้เช่นกัน ว่าเป็นรถกระบะรุ่นใหม่จาก Mitsubishi แต่ก็ให้น้ำหนักน้อยกว่ารุ่นแรก ทั้งนี้เพราะ Triton ไม่มีการทำตลาดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้ที่ติดตามสื่อดังกล่าวหลายคน ก็มองไปในแนวทางเดียวกันว่า มันดูคล้ายกับ Nissan Frontier จากทางด้านหลัง แต่เมื่อได้เห็นด้านข้าง และด้านหน้าแล้ว ก็มั่นใจว่ามันคือ All-New Mitsubishi Triton ที่กำลังจะมีการเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

สำหรับผู้ที่ติดตามข่าวเกี่ยวกับ Mitsubishi Triton โฉมใหม่ในเมืองไทย เมื่อได้เห็นภาพดังกล่าวแล้ว ก็คงไม่ลังเลที่จะฟันธงว่ามันคือ Triton โฉมใหม่ แต่สิ่งที่แตกต่างไปจากทุกครั้งที่เราได้เห็น ก็คือการเผยให้เห็นไฟเดย์ไทม์ด้านบนสุดเป็นครั้งแรก ในขณะที่ไฟหน้าส่วนอื่น ได้ถูกปิดบังเอาไว้ แตกต่างจากภาพ spy shot ครั้งก่อนหน้านี้ ที่มีการเผยให้เห็นภาพของชุดไฟหน้า ที่เหมือนเป็นการบอกให้รู้ว่า ภาพจำลองที่สื่อสำนักต่างๆทำออกมานั้น ไม่ได้ตรงกับความเป็นจริง และอาจจะเป็นการค่อยๆเผยให้เห็นส่วนต่างๆของตัวรถ ก่อนที่อาจจะมีภาพแบบเต็มตัว หลุดออกมาให้เห็นกันก่อนการเปิดตัว และภาพชุดล่าสุดนี้ ก็เป็นเหมือนการเผยให้เห็นส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งเมื่อเรานำภาพชุดล่าสุด ไปรวมกับภาพจำลอง และภาพถ่ายก่อนหน้านี้ ทำให้เราได้เห็นภาพด้านหน้าของ Triton โฉมใหม่ ที่น่าจะใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุดในขณะนี้ อย่างน้อย ภาพโคมไฟหน้าก็เป็นภาพที่ใช้ภาพถ่ายจริงในการประกอบให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน มีรายงานข่าวออกมาว่า Nissan Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่ถูกพัฒนาร่วมกับ Mitsubishi Triton จะใช้ขุมพลังไฮบริดของตัวเองอย่าง e-Power เป็นทางเลือกสำคัญ มากกว่าที่จะเป็นระบบ PHEV เหมือนกับ Triton ซึ่งน่าจะช่วยสร้างความแตกต่างและเป็นจุดขายให้กับ Navara โฉมใหม่ นอกจากนั้นดีไซน์ภายนอก ก็จะน่าจะแตกต่างกัน แม้ว่ารถกระบะทั้งสองรุ่น ใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันว่า สัดส่วนตัวถัง ขนาด และโครงสร้างหลักของรถทั้งสองรุ่น จะออกมาเหมือนกันหรือไม่ หรือมีการใช้ Nissan Frontier โฉมใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไปในสหรัฐอเมริกาได้ไม่นาน เป็นพื้นฐานในการพัฒนาร่วมด้วย เหมือนอย่างที่ทีมงาน The Fast Lane Truck เข้าใจว่า รถทดสอบที่เห็น เป็น Nissan Frontier โฉมใหม่

[yourchannel video=”1pIkEUjR3XU” autoplay=”1″ show_comments=”1″]