ซุ่มพัฒนา! 2023 Mitsubishi Triton Xtreme ตัว Off-Road ก่อนเปิดตัวโฉมใหม่

ในเมืองไทย Mitsubishi กระตุ้นตลาด Triton ในโค้งสุดท้าย ด้วยการเปิดตัว Triton S-Limited Edition ในงาน Big Motor Sale 2022 ที่เพิ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อวานนี้ 19 สิงหาคม โดยได้รับการวิพากย์วิจารณ์ว่าเป็นเพียงการตกแต่งรูปโฉมด้วยการติดสติ๊กเกอร์เท่านั้น เพราะประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซียเอง ก็เพิ่งเปิดตัว Triton Phantom ที่มีการตกแต่งโฉมแบบจัดเต้มด้วยพาร์ทและอุปกรณ์ต่างๆรอบคัน แต่สำหรับตลาดออสเตรเลียแล้ว การจะมีรถยนต์รุ่นใหม่สักรุ่นหนึ่ง มักจะมาพร้อมทั้งการปรับแต่งรูปโฉมและสมรรถนะไปพร้อมๆกัน บางครั้งแทบจะเหมือนการเปิดตัวรถรุ่นใหม่กันเลยทีเดียว ล่าสุด เว็บไซต์ carsguide รายงานว่า Mitsubishi ออสเตรเลีย จับมือสำนักแต่งรถชื่อดังท้องถิ่น Walkinshaw เตรียมผุดโครงการพัฒนารถกระบะรุ่นพิเศษ ที่คาดว่าจะใช้ชื่อรุ่นว่า Triton Xtreme ที่เน้นการใช้งานในแบบ off-road เช่นเดียวกับ Ford Ranger Raptor โดยคาดว่าจะมีจำหน่ายได้ในต้นปี 2023 ก่อนที่ Mitsubishi จะทำการเปิดตัว All-New Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ อย่างน้อยก็ก่อนการเปิดตัวในออสเตรเลีย ที่คาดว่าจะเป็นช่วงปลายปี 2023 ในขณะที่การเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลก คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก

ก่อนหน้านี้ Walkinshaw มีผลงานเป็นที่รู้จักกันดี ผ่านรถกระบะสมรรถนะสูงอย่าง Volkswagen Amarok W-Series มาก่อนแล้ว ซึ่งมีการทำตลาดในออสเตรเลีย ตลาดที่รถกระบะดัดแปลงในด้านสมรรถนะและรูปโฉม ได้รับความนิยมไม่น้อย และตลาดนี้ ยังมีสำนักแต่งในลักษณะเดียวกันอีก ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีก็คือ Premcar ที่พัฒนา Navara Warrior ให้กับ Nissan ออสเตรเลีย ที่เคยมีการทำตลาด N-Trek Warrior ในเมืองไทยมาแล้ว งานนี้ถือว่า Walkinshaw ข้ามค่ายมาพัฒนาให้กับ Triton ทั้งๆที่ Nissan เป็นพันธมิตรที่แนบแน่นกับ Mitsubishi

จากข้อมูลล่าสุด คาดว่า Mitsubishi Triton Xtreme จะมาพร้อมกับการปรับแต่งสำคัญๆหลายอย่าง โดยจะเน้นไปที่ระบบกันสะเทือนที่รองรับการขับขี่ในแบบ off-road เป็นหลัก ล้ออัลลอยและยางจะเป็นรุ่นใหม่ โดยคาดว่าจะมีการปรับแต่งโฉม ด้วยชิ้นงานต่างๆรอบคัน รวมถึงอุปกรณ์บางอย่างเช่น ไลท์บาร์ LED แผ่นกันกระแทกใต้กันชน เป็นต้น แต่ในด้านขุมพลัง มีแนวโน้มว่า จะไม่มีการแตะต้องในเรื่องนี้ ซึ่งยังจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 181 PS แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ก่อนหน้านี้ Mitsubishi เคยอวดโฉม Triton Absolute ในเมืองไทยไปแล้ว เมื่อ 2-3 ปีก่อน ซึ่งมีหน้าตาคล้ายกับ Triton Phantom ที่เปิดตัวในมาเลเซียไปเมื่อเดือนก่อน โดย Absolute ได้รับการปรับแต่งช่วงล่าง ยกสูง 50 มม และติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้กันชน ทั้งหน้าและหลัง ซึ่งยังไม่มีการยืนยันว่า Walkinshaw จะใช้รถรุ่นดังกล่าวเป็นต้นแบบในการพัฒนาหรือไม่

งานนี้ถือว่า น่าจะเป็น Triton รุ่นพิเศษ ที่มีการปรับแต่งอย่างเต็มรูปแบบจริงๆ ยกเว้นในด้านขุมพลัง ก่อนที่ Mitsubishi จะทำการเปิดตัว Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ต่อไป

[yourchannel video=”kOVQll5GG9c” autoplay=”1″ show_comments=”1″]