เปิดตัวสายโหด Mitsubishi Triton Phantom Plus Edition 2022-2023 ในมาเลเซีย

เรียกว่าเป็นการกระตุ้นตลาดในช่วงสุดท้าย ก่อนที่จะมีการเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ของ Mitsubishi Triton เมื่อบริษัทสาขาในประเทศมาเลเซีย เปิดตัว Triton Phantom Plus Edition รุ่นพิเศษใหม่ล่าสุด แต่ดูคุ้นตา เหมือนเคยเห็นมาก่อน เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งรูปโฉมแบบนี้ คนไทยก็เคยได้เห็นมาแล้ว ในงานแสดงยานยนต์ อย่างน้อยก็ 2 ครั้ง เพราะ Triton Phantom Plus Edition ถอดแบบมาจาก Triton Absolute รถกระบะต้นแบบที่ Mitsubihi เคยนำมาอวดโฉมแล้วนั่นเอง และก็เป็นดีไซน์เดียวกันกับภาพประกอบการจดสิทธิบัตร ของ Triton รุ่นหนึ่ง ที่เคยหลุดออกมาเมื่อหลายเดือนก่อน

Mitsubishi จะทำการผลิต Triton Phantom Plus Edition ออกมาจำหน่ายในจำนวนจำกัด เพียง 1,000 คันเท่านั้น ในราคาคันละ 139,700 ริงกิต ซึ่งตกอยู่ราว 1,135,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ไม่รวมค่าประกันภัย และเป็นราคาจำหน่ายที่อยู่ระหว่างรุ่น Athlete และ AT Premium

สิ่งที่ทำให้ Triton Phantom Plus แตกต่างไปจาก Triton รุ่นอื่นอย่างชัดเจนก็คือเรื่องของรูปโฉม โดยเฉพาะในส่วนของหลังคา ที่ได้รับการติดตั้งชุดไฟ LED ชุดใหญ่ ที่มาพร้อมส่วนของที่ดูคล้ายสกู๊ปดักอากาศ ครอบเอาไว้ทั้งซ้ายและขวา กันชนทั้งหน้าและหลังเป็นแบบใหม่ ที่ได้รับการตกแต่งด้วยชิ้นงานสีแดงบริเวณด้านล่าง ซึ่งเพียง 2 ส่วนที่ว่า ก็เพียงพอที่จะทำให้ Triton รุ่นนี้ดูดุดัน บึกบึน และแตกต่างไปจากรุ่นมาตรฐานเป็นอย่างมาก โดยฝาท้ายกระบะที่มาพร้อมสปอยเลอร์ ได้รับการติดตั้งโช้คอัพ ช่วยผ่อนแรงในการปิดเปิด นอกจากนั้น ชายล่างของประตู มีการติดกาบข้างขนาดใหญ่ ให้ดูสมดุลย์กับส่วนอื่นๆ สอดรับกับคิ้วซุ้มล้อใหม่ ที่ใหญ่ไม่แพ้กัน บานหน้าต่างมาพร้อมคิ้วกันสาด กระบะท้ายมีการติดตั้งสปอร์ตบาร์สีดำด้านขนาดใหญ่ ที่กินพื้นที่ตลอดความยาวของกระบะ ล้ออัลลอยใหม่สีดำวาวขนาด 18 นิ้ว หุ้มด้วยยางแบบ All-Terrain Yokohama Geolandar ปิดท้ายด้วยการติดสติ๊กเกอร์คำว่า Phamtom Plus

ภายในห้องโดยสารของ Triton Phantom Plus ก็ได้รับการตกแต่งใหม่ ด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังสีดำ ลวดลายรังผึ้ง เดินด้ายสีแดง พนักพิงศีรษะติดตราสัญลักษณ์ Phantom Plus ที่ประทับบนพรมรองพื้นขอบแดงด้วย จอแสดงผลแบบสัมผัส ระบบ infotainment เป็นขนาด 9 นิ้ว รองรับทั้ง Apple Carplay และ Android Auto นอกจากนั้นยังมีระบบ DVR มาให้ด้วย ส่วนระบบความปลอดภัย ได้แก่ ระบบเบรค ABS ระบบกระจายแรงเบรค ระบบช่วยเบรค ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยเตือนคนขับเมื่อเหนื่อยล้า ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบช่วยรักษาเสถียรภาพส่วนพ่วงท้าย

คุณสมบัติทางด้านเทคนิคทั่วไปของ Triton Phantom Plus จะมาจากรุ่น AT Premium และไม่มีระบบความปลอดภัย ADAS ที่มีให้ในรุ่น Athlete ซึ่งได้แก่ ระบบป้องกันการชนทางด้านหน้า ระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง ระบบช่วยเปลี่ยนเลน ระบบเตือนจุดอับสายตาขณะถอยรถ ระบบไฟสูงอัตโนมัติ และระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว

ขุมพลังของ Triton Phantom Plus เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ MIVEC ความจุ 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 178.5 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ ผ่านทางเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยระบบขับเคลื่อน Easy Select AWD มีโหมด off-road มาให้ด้วย พร้อมกับระบบช่วยควบคุมรถ เมื่อลงทางลาดชัน

Mitsubishi Triton Phantom Plus ใหม่ มาพร้อมการรับประกัน 5 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร โดยมีสีตัวถังเพียงสีเดียวคือ สีดำ Jet Black Mica

[yourchannel video=”Vq92RU9Yccw” autoplay=”1″ show_comments=”1″]