เปิดศึกตลาดรถเล็ก! รถไฟฟ้า 2023 NETA เปิดราคา พร้อมแคมเปญพิเศษ

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศราคาจำหน่ายแล้ววันนี้ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก Neta V หลังจากที่มีการเลื่อนการเปิดตัว มาราว 1 เดือน โดยราคาที่ประกาศออกมา เรียกว่า เกินความคาดหมายของตลาด เพราะ Neta Auto Thailand สามารถทำราคาลงมาได้ ที่ 549,000 บาท (จากราคาปกติ 760,000 บาท) โดยในช่วงโปรโมชั่น ผู้ที่ซื้อ Neta V จะได้รับสิ่งต่างๆเหล่านี้ ประกันภัยชั้น 1 พร้อม พรบ คุ้มครอง 1 ปี Neta Wallbox พร้อมติดตั้ง ฟิล์มกรองแสง กรอบป้ายทะเบียน ชุดพรมปูพื้น โดยรถรุ่นนี้ ยังมาพร้อมการรับประกันรถยนต์ 5 ปีหรือ 150,000 กิโลเมตร รับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร โดยลูกค้าที่สั่งจอง NETA V 3,000 คันแรก ก่อนหน้านี้ และรับมอบรถภายใน 31 ธันวาคมนี้ จะได้รับเครดิตชาร์จไฟ มูลค่า 7,000 บาท เรียกว่าสร้างแรงกระเพื่อมให้กับวงการรถยนต์ขนาดเล็กในทันที ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในแบบดั้งเดิม หรือรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายจีนกันเองในตลาด

Neta V มีขนาดใกล้เคียงกับ Toyota Yaris hatchback คือ สั้นกว่า แคบกว่า แต่สูงกว่าเล็กน้อย ขุมพลังของ Neta V เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ติดตั้งอยู่ทางด้านหน้าของรถ ให้กำลังสูงสุด 95แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ขนาด 38.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระบายความร้อนด้วยน้ำ (LIQUID COOLING SYSTEM) รองรับการชาร์ตไฟทั้งแบบ AC (Type 2) และ DC (CSS) ความเร็วสูงสุด อยู่ที่ 101 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีอัตราเร่ง 0-50 ภายในเวลา 3.9 วินาที สามารถแล่นไปได้ไกลสูงสุด 384 กิโลเมตร/ชาร์จ ตามมาตรฐาน NEDC ระยะเวลาในการชาร์จไฟแบบ AC จาก 0-100% อยู่ที่ 8 ชั่วโมง ส่วนระยะเวลาการชาร์จไฟแบบ DC จาก 30-80% อยู่ที่ 30 นาที

สำหรับฟังค์ชั่นการใช้งานและอุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะจอแสดงผลกลางขนาดใหญ่ รวมถึงคุณภาพตัวถังและวัสดุ ถือว่าไม่แพ้รถยนต์จากค่ายญี่ปุ่น แต่การที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า และราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า Neta V น่าจะทำให้ตลาดรถยนต์ขนาดเล็ก มีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นอย่างแน่นอน

ในช่วง 2 ปีแรก Neta Auto Thailand จะนำเข้า Neta V มาจากประเทศจีน ก่อนที่จะทำการประกอบขึ้นในเมืองไทย โดยยริษัท อรุณพลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ปตท. โดย Neta มีศูนย์บริการและโชว์รูมทั่วประเทศ รวม 24 แห่ง อยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล 10 แห่ง โดยจะมีการขยายเพิ่มเติมในอนาคต

[yourchannel video=”RgL4f3LZ4kg” autoplay=”1″ show_comments=”1″]