EV Primus

EV Primus จับมือพันธมิตร ร่วมลงนามกรมสรรพสามิตรับแพ็คเก็จสนับสนุน

· ย้ำ พร้อมเดินหน้าลงทุนกว่า 400 ล้านบาทสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าที่ฉะเชิงเทรา
· วางแผนประกอบ VOLT CITY EV, SERES และ DFSK

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย และผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์ DFSK หรือ DONGFENG ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน รวมถึง แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม SERES แต่ผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมด้วยพันธมิตร บริษัท กรีน ฟิวเตอร์ จำกัด ร่วมลงนามข้อตกลงเข้าร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต เพื่อเดินหน้าโครงการประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ อีวี ไพรมัส พร้อมด้วยบริษัท กรีนฟิลเตอร์ จำกัด ร่วมลงนามในข้อตกลงร่วมมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้ากับกรมสรรพสามิต โดยภายใต้ข้อตกลง อีวี ไพรมัส พร้อมด้วยพันธมิตร จะเดินหน้าโครงการขยายโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าที่จังหวัดฉะเชิงเทรา บนพื้นที่ 20 ไร่ ด้วยงบประมาณการลงทุนมากกว่า 400 ล้านบาท มีกำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 4,000 คันต่อปี ซึ่งจะผลิตภายใต้รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ VOLT CITY EV, SERES และ DFSK คาดว่าจะสามารถเริ่มการผลิตได้ภายในปี 2566

“จากข้อตกลงที่เราลงนามกับกรมสรรพสามิตครั้งนี้ ทำให้เราสามารถทำราคา VOLT CITY EV ที่เราเพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ให้ขายในราคาต่ำกว่า 400,000 บาท จนได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามด้วยยอดจองในวันแรกที่มากกว่า 1,000 คัน ความสำเร็จครั้งนี้ นอกจากกลยุทธ์ด้านราคาที่จับต้องได้ รูปลักษณ์ที่ถูกใจในทุกเพศทุกวัย เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เราได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด” นายพิทยา กล่าว

นายพิทยา กล่าวว่าการเดินหน้าโครงการสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าครั้งนี้ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจระยะยาวต่อกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลูกค้าที่สั่งซื้อรถ VOLT CITY EV มากกว่า 1,000 ราย รวมถึงดีลเลอร์ปัจจุบันทั้ง 28 แห่งและยังจะมีดีลเลอร์ที่กำลังจะได้รับการแต่งตั้งในเร็ว ๆ นี้อีก 7 ราย รวมถึงผู้สนับสนุน อีวี ไพรมัส ซึ่งได้แก่ผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์คือกรุงศรี ออโต้ และผู้ร่วมสนับสนุนแพ็คเก็จโปรโมชั่นคือบริษัท วิริยะ ประกันภัย จำกัด