สมาชิกใหม่! เตรียมเปิดตัวร่างจำแลงใหม่ Ford Ranger เจาะตลาดรถหรู มีเฉพาะเวอร์ชั่น EV

Mercedes-Benz ได้เคยสร้างความฮือฮาด้วยการเปิดตัวรถกระบะสุดหรูขนาดกลาง อย่าง X-Class ในปี 2017 มาแล้ว ซึ่งรถรุ่นดังกล่าว ใช้พื้นฐานของ Nissan Navara ในการพัฒนา โดยมีการนำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย ในราคาที่สูงลิ่ว ก่อนที่รถกระบะหรูรุ่นนี้ จะถูกยุติการทำตลาด หลังจากที่มีการจำหน่ายมาเพียง 2 ปีเท่านั้น จากยอดขายที่น้อยนิด และมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2019 Mercedes-Benz จำหน่าย X-CLass ไปได้ราว 15,300 คันเท่านั้น การทำตลาดรถกระบะหรู จึงอาจจะกลายเป็นเรื่องที่เสี่ยงเกินไปในยุคนี้

อย่างไรก็ตาม ค่ายรถหรูอย่าง Audi คิดต่างออกไป เมื่อสื่อยานยนต์จากญี่ปุ่น Spyder7 รายงานว่า ค่าย 4 ห่วง กำลังซุ่มพัฒนารถกระบะขนาด 1 ตันในสไตล์ของ Audi Q6 โดยจะใช้แพลตฟอร์มของ Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งใช้ร่วมกับ All-New Volkswagen Amarok แบรนด์ในสังกัดเดียวกัน ซึ่งความร่วมมือที่ใกล้ชิดนี้ อาจจะเป็นส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้โครงการดังกล่าว มีความเป็นไปได้มากกว่าปกติ

สื่อดังกล่าวยังรายงานอีกว่า รถกระบะปิกอัพจาก Audi จะมีเฉพาะรุ่นไฟฟ้าเท่านั้น ซึ่งทั้ง Ford Ranger และ Volkswagen Amarok ก็มีแผนในการเปิดตัวเวอร์ชั่นดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งแพลตฟอร์ม T6 รุ่นล่าสุด หรือที่เรียกกันอย่างไม่เป็นทางการว่า T6.2 รองรับขุมพลังในรูปแบบต่างๆมาตั้งแต่ต้น ทั้งระบบเครื่องยนต์ทั่วไป ระบบไฮบริด ระบบปลั้กอินไฮบริด รวมถึงระบบไฟฟ้าแบตเตอรี่

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม Markus Duesmann CEO ของ Audi ได้เคยออกมาตอบคำถามสื่อมวลชน เกี่ยวกับแผนการพัฒนารถกระบะ Audi ซึ่ง Duesman เปิดเผยในตอนนั้นว่า เราไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะมีการผลิตรถรุ่นนี้ออกมาจำหน่ายหรือไม่ แต่เรากำลังพิจารณาอยู่ จริงๆแล้ว เราเตรียมจะให้ความชัดเจนในเรื่องนี้อีกไม่นาน บางอย่างกำลังจะเกิดขึ้น จากคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าว ทำให้รายงานล่าสุดมีน้ำหนักมากขึ้น และการที่เข้ามาเปิดตลาด ที่แบรนด์รถหรูยอดนิยมระดับโลก ยังต้องถอยทัพ แสดงว่าทีมงานของ Audi มองเห็นโอกาสบางอย่างที่คุ้มค่าในการเสี่ยง อีกทั้งมีพันธมิตรที่แนบแน่นอย่าง Ford อยู่แล้ว และก็ยังมีรถกระบะในสังกัดเดียวกันอย่าง VOLKSWAGEN Amarok ที่เตรียมทำตลาดในอีกไม่ช้า การต่อยอดขึ้นอีกหนึ่งระดับ ก็ไม่น่าจะทำให้ Audi มีความเสี่ยงจากเดิมมากนัก งานนี้เลยทำให้มีลุ้นต่ออีกว่า หากมีการผลิตออกมาจำหน่ายจริง Audi ประเทศไทย จะตัดสินใจทำตลาดรถรุ่นนี้ด้วยหรือไม่

[yourchannel video=”WT9oxWZ685o” autoplay=”1″ show_comments=”1″]