มาคู่เลย! 2023 Mitsubishi Triton เจนฯใหม่ อาจมีรุ่นพิเศษแบบ X2

Mitsubishi เตรียมเปิดตัว All-New Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ ภายในครึ่งแรกของปี 2023 ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นก่อนสิ้นเดือนมีนาคม หากไม่มีการปรับเปลี่ยนแผนไปจากเดิม ที่มีการแถลงเอาไว้ ในแผนงานระยะกลางของบริษัท ซึ่งผู้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของรถกระบะรุ่นนี้ คงได้เคยเห็นภาพ spy shot และภาพจำลอง รวมถึงข้อมูลทางด้านเทคนิค ที่มีการปล่อยออกมาอย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว หนึ่งในข้อมูลเหล่านั้น ก็คือการที่ TRITON โฉมใหม่ จะมีขุมพลัง PHEV หรือ plug-In Hybrid เหมือนกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ โดยเฉพาะ Outlander PHEV ที่มีการผลิตขึ้นในเมืองไทย และมีข่าวด้วยว่า Mitsubishi จะนำเอาขุมพลังไฮบริดจาก Outlander รุ่นล่าสุด มาทำการปรับแต่ง เพื่อใช้กับ Triton โฉมใหม่ และการที่มีสายการผลิตขุมพลังชนิดนี้ในเมืองไทยอยู่แล้ว และไทย ก็เป็นฐานการผลิต Triton ของโลก ยิ่งทำให้มีความเป็นไปได้ ที่เราจะได้เห็น Triton PHEV เปิดตัวในช่วงแรกๆ จึงมีอยู่สูง อีกทั้งสภาพการแข่งขัน ที่มีรถยนต์ไฟฟ้าขยับเข้ามาใกล้ในตลาดนี้มากขึ้น ยิ่งทำให้ Mitsubishi ต้องรีบสร้างเม็ดเงินจากเทคโนโลยีดั้งเดิมเหล่านี้ ให้ได้เร็วที่สุด ก่อนที่ความนิยมของตลาด จะเปลี่ยนไป

เมื่อไม่กี่เดือนก่อน Mitsubishi ประเทศไทย ได้เปิดตัว Triton รุ่นพิเศษ ที่เป็นการนำซับแบรนด์ในตำนานอย่าง Ralliart กลับมาใช้อีกครั้ง แต่ก็เป็นเพียงการติดสติ๊กเกอร์เพิ่มเติมเท่านั้น ทำเอาแฟนๆผิดหวังกันไปตามๆกัน แต่สำหรับ Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ Ralliart จะถูกนำมาใช้ในแบบที่มันควรจะเป็น ซึ่งล่าสุด มีข่าวลือออกมาแล้ว Triton Ralliart จะมาพร้อมกับขุมพลังไฮบริด PHEV ถือว่าเป็นความพิเศษที่นำ 2 รุ่นเฉพาะมารวมไว้เป็นหนึ่งเดียว ซึ่งก่อนหน้านี้ มีข่าวบางกระแสบอกว่า ขุมพลัง PHEV ที่นำมาจาก Outlander อาจจะมีพละกำลังมากกว่า 200 กิโลวัตต์ หรือ 268 แรงม้า แรงบิดสูงสุด อาจมากถึง 600 นิวตันเมตร แรงพอสมกับชื่อชั้นของ Ralliart ซึ่งความพิเศษที่ไม่เหมือนใครในตลาด และมนต์ขลังของ Ralliart น่าจะช่วยให้ Triton โฉมใหม่ ทำยอดขายได้แบบถล่มทลาย หากคู่แข่งสำคัญอย่าง Ford ที่มีทางเลือกแบบเดียวกัน ยังไม่เปิดตัว Ranger PHEV เข้ามาแย่งตลาด

ผู้บริหาร Mitsubishi Motors ออสเตรเลีย ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนที่นั่นว่า ทีมงานของบริษัทกำลังทำงานร่วมกับสำนักงานใหญ่อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่า Triton Ralliart จะเป็นรถกระบะสาย off-road อย่างแท้จริง ไม่แพ้คู่แข่งในตลาดอย่าง Nissan Navara PRO-4X Warrior และ Toyota Hilux GR Sport ที่กำลังจะเปิดตัวในประเทศออสเตรเลีย และที่ลืมไม่ได้ ก็คือ Ford Ranger Raptor รุ่นขุมพลังเบนซินทวินเทอร์โบ V6 ที่มีพละกำลังสูงถึง 391.5 แรงม้า ซึ่งแม้ว่าระดับกำลัง จะต่างกันมาก แต่ก็ดีพอที่จะเปลี่ยนใจลูกค้า ให้หันมาเลือก Triton Ralliart แทนได้

นอกจากนั้นยังมีข่าวอีกว่า Mitsubishi ออสเตรเลีย พยายามที่จะผลักดันให้ Triton Ralliart ได้รับการอัพเกรดทั้งขุมพลังและแชสซีส์ไปพร้อมๆกัน จากรุ่นมาตรฐาน แต่ดูเหมือนว่า จะมีเพียงอย่างเดียวเท่านั้นที่ถูกเลือก ซึ่งก็คือขุมพลัง ในขณะที่โครงสร้างตัวถังน่าจะยังเหมือนกับ Triton รุ่นทั่วไป อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวรุ่นพิเศษ Ralliart อาจจะเกิดขึ้นก่อนเป็นครั้งแรก กับ Outlander โฉมใหม่ ก่อนที่จะส่งผ่านชื่อในตำนานรถแข่ง มาให้กับ All-New Triton

[yourchannel video=”KB509jDsyDo” autoplay=”1″ show_comments=”1″]