เตรียมเปิดตัว 2023 Toyota Hilux Revo พร้อมรุ่นออฟโรดใหม่ สู้กับ Ford Ranger / Raptor

การเปิดตัวของ All-New Ford Ranger โฉมใหม่ เป็นสิ่งที่คาดหมายได้ไม่ยากว่า คู่แข่งรายอิ่นๆในตลาด ย่อมมีแผนการรับมือ ไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง รวมถึง Toyota ที่เริ่มมีการขยับตัวก่อน ในตลาดสำคัญอย่างออสเตรเลีย ด้วยการเตรียมอัพเกรด Hilux รุ่นต่างๆในไลน์อัพ โดยจะเน้นไปที่รุ่น flagship เป็นหลัก และจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ทำให้คนไทย ได้ลุ้นกันต่อว่า จะมีการอัพเกรด Hilux Revo เหมือนกันกับออสเตรเลีย ด้วยหรือไม่

สำหรับตลาดแดนจิงโจ้ Toyota มีแผนในการอัพเกรดครั้งใหญ่ให้กับรุ่น flagship ที่เป็นตัวชูโรงในตลาดแห่งนี้ นั่นก็คือรุ่น Rogue แต่อีกหนึ่งรุ่นอย่าง Rugged X Toyota จะแทนที่ด้วยรุ่นใหม่ ที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อรุ่น โดยบริษัทเคลมว่า มันคือรุ่นออฟโรดระดับสุดยอด ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่า นี่คือการประกาศท้ารบกับ Ranger Raptor โฉมใหม่ อย่างไม่ต้องสงสัย แม้ว่า Hilux จะกำลังเข้าสู่ยุคเปลี่ยนผ่านไปยังเจนเนอเรชั่นใหม่ก็ตาม แต่ด้วยการเป็นเจ้าตลาดในออสเตรเลียมาอย่างยาวนาน Toyota คงไม่ย่อมที่จะปล่อยให้เกิดช่องว่าง ที่ทำให้ Ford Ranger สามารถฉวยโอกาสชิงส่วนแบ่งตลาดไปได้

ในรุ่นย่อย Rogue Toyota จะทำการเพิ่มความกว้างระยะฐานล้อขึ้นอีก 140 มม ทั้งด้านหน้าและหลัง พร้อมยกสูงอีก 20 มม เพื่อเพิ่มความสามารถในการบุกตะลุยในแบบ off road ได้ดีขึ้น ระบบกันสะเทือนหน้า ยังได้รับการยกเครื่องใหม่ ที่มาพร้อมเหล็กกันโคลงหน้าที่ยาวขึ้น มีการปรับมุมโช้คอัพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ ส่วนด้านหลัง เพลาถูกขยายให้ยาวขึ้น แดมเปอร์ถูกติดตั้งให้ใกล้ล้อมากขึ้น มาพร้อมเหล็กกันโคลงหลังอันใหม่ โดย Toyota เคลมว่า การอัพเกรดเหล่านี้ ช่วยให้รถมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นถึง 20% และมีการควบคุมการขับขี่ที่ดีขึ้น อีกอย่างที่สาวกรอคอยมานาน นั่นก็คือ การอัพเกรดระบบห้ามล้อหลังให้เป็นดิสก์เบรคเจาะรูระบายความร้อน ส่วนดิสก์เบรคหน้า มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 17 นิ้ว

ในส่วนของรุ่นย่อยอื่นๆของ Hilux จะมีการอัพเกรดในบางจุด เช่น ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว มือจับประตูสีเดียวกับตัวรถ บางรุ่นก็จะมาพร้อมระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง ระบบเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง กล้องช่วยมองรอบคัน ไฟส่องสว่างใต้กระจกมองข้าง เป็นต้น

สื่อบางสำนักในออสเตรเลีย คาดเดาว่า รุ่นใหม่ที่จะมาแทน Rugged X ก็อาจจะเป็นรุ่น GR Sport เหมือนที่เปิดตัวไปแล้วในหลายประเทศ แต่ต้องเข้าใจว่า แม้ว่าชื่อจะเหมือนกัน แต่คุณสมบัติทางเทคนิคของ GR Sport ในแต่ละประเทศ จะแตกต่างกันไป ซึ่งสำหรับตลาดสำคัญอย่างออสเตรเลีย ที่เน้นรถกระบะสมรรถนะสูงเป็นหลัก เชื่อว่า Toyota น่าจะจัดเต็มในการอัพเกรด ที่อาจจะบอกได้ว่า เป็นครั้งสุดท้ายก่อนการเปลี่ยนเจนเนอเรชั่นก็ว่าได้ ส่วนในเมืองไทย Toyota จะอัพเกรดได้ในระดับใด คงต้องมาลุ้นกันอีกที

[yourchannel video=”SE019AFado4″ autoplay=”1″ show_comments=”1″]