2023 Toyota Hilux GR Sport ใหม่ ภายใต้นิยาม Apex Off-Road ตามจินตนาการสื่อออสเตรเลีย

ตามที่มีข่าวว่า Toyota เตรียมเปิดตัว Hilux รุ่นปี 2023 ในรุ่นบนอย่าง Rogue และรุ่นใหม่ ที่จะมาทดแทนรุ่น Rugged X ที่มีการจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งมีการคาดเดาว่าอาจจะใช้ชื่อ GR Sport เหมือนกับอีก 4 ตลาด คือ ไทย ญี่ปุ่น แอฟริกาใต้ และยุโรป โดย Toyota ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ของรุ่น Rogue โฉมใหม่ออกมาก่อน ในขณะที่อีกหนึ่งรุ่นใหม่ ยังไม่มีการเผยภาพ รวมถึงชื่อรุ่น

ล่าสุด เว็บไซต์ whichcar ได้ทำภาพจำลองของ Toyota Hilux รุ่นย่อยพิเศษปี 2023 ที่เป็นการผสมผสานระหว่างรุ่น GR Sport ในต่างประเทศ และรถกระบะต้นแบบในอดีต อย่าง Tonka ที่ไม่มีการทำออกมาจำหน่ายจริง ทำให้ได้ภาพของ Hilux ใหม่ ที่จะมาทดแทนรุ่น Rugged X ซึ่งมีความเป็นไปได้อีกเช่นกันว่า ชื่อรุ่นอาจจะคือ Apex ตามนิยามใหม่ ที่ Toyota เรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า Apex Off-Road Whichcar เผยว่า Toyota ออสเตรเลีย อาจจะเป็นผู้รับผิดชอบในการประกอบ Hilux รุ่นพิเศษทั้งสอง ขึ้นที่ศูนย์ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ในเมืองเมลเบิร์น เหมือนกับที่เคยพัฒนารุ่น Rogue และ Rugged X โฉมปัจจุบัน มาก่อน

การอัพเกรดของ Hilux Rogue รุ่นปี 2023 นี้ คาดว่าเป็นระยะความกว้างของล้อที่มากขึ้น ระบบกันสะเทือนปรับปรุงใหม่ ดิสก์เบรคหลังใหม่ และการปรับรูปโฉมให้ดูสดใหม่มากขึ้น โดยคาดว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้ จะถูกส่งต่อไปสู่รุ่น Rugged X ใหม่ด้วย

ความเป็นไปได้อีกอย่างก็คือ Toyota เลือกเอา Hilux GR Sport เวอร์ชั่นต่างประเทศ มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนา ที่โรงงานของบริษัท ในประเทศออสเตรเลีย สำหรับ Hilux Rugged X รุ่นปัจจุบัน มาพร้อมการตกแต่ง ที่แตกต่างไปจาก Hilux รุ่นอื่นอย่างเห็นได้ชัด โดยมาพร้อม bull bar ที่แนบสนิทเป็นชิ้นเดียวกับกันชนหน้า แผ่นกันกระแทกใต้กันชนหน้า บันไดข้าง สปอร์ตบาร์บนกระบะท้าย ตะขอเกี่ยวสองจุดบริเวณกันชนหน้าหลัง ชุดสปริงหน้าใหม่ ไลท์บาร์แบบ LED และสน็อคเกิลฝั่งคนขับ โดย Hilux รุ่นออฟโรดใหม่ อาจจะมาพร้อมระบบกันสะเทือนสไตล์ออฟโรดที่ดีขึ้นไปอีก เบรคก็น่าจะเป็นชุดใหม่ รวมถึงสมรรถนะที่มากขึ้นกว่าเดิม

ในด้านขุมพลัง Hilux GR Sport เวอร์ชั่นแอฟริกาใต้ มาพร้อมพละกำลังถึง 221 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร มากกว่ารุ่นสูงสุดในตลาดออสเตรเลีย ถึง 20 แรงม้า 50 นิวตันเมตร ตามลำดับ ซึ่งแม้ว่าจะไม่แรงพอ ที่จะเทียบเคียงกับ Ford Ranger Raptor เจนเนอเรชั่นใหม่ได้ แต่ก็เหนือว่า Ranger Raptor โฉมก่อน ซึ่งจะว่าไปแล้ว Toyota อาจจะเลือกเวลาเปิดตัวช้าเกินไป ซึ่งบริษัท อาจจะไม่คิดมาก่อนว่า Ford จะตัดสินใจเปิดตัว Ranger Raptor โฉมใหม่ ได้เร็วอย่างที่เราเห็นกันไปแล้ว แต่เชื่อว่า ด้วยชื่อชั้นของรถกระบะที่ขายที่สุดในประเทศ และช่องว่างที่เข้าไปสอดแทรกได้ในตลาด น่าจะทำให้ Hilux รุ่น off-road โฉมใหม่ ประสบความสำเร็จในตลาดออสเตรเลียได้ไม่ยาก

[yourchannel video=”WrWx-t_E6wc” autoplay=”1″ show_comments=”1″]