2023 Toyota Sequoia Green

ลุ้นโฉมใหม่ All-New Toyota Fortuner 2023-2024 จะคล้าย Sequoia รุ่นล่าสุด หรือไม่

นโยบายใหม่ของ Toyota ที่จะใช้แพลตฟอร์ม TNGA-F สำหรับรถยนต์เชิงพาณิชย์หลายรุ่น ซึ่งได้ Tundra ที่เป็นรถกระบะขนาดใหญ่ Tacoma และ Hilux รถกระบะขนาดกลาง โดยครอบคลุมไปถึงรถ SUV อย่าง 4Runner และรถกระบะดัดแปลง หรือ PPV ทั้ง Sequoia และ Fortuner นอกจากนั้น ยังมีรายงานข่าวอีกว่า Tacoma และ Hilux จะมีการพัฒนาร่วมกัน ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า รถกระบะรุ่นต่างๆเหล่านี้ อาจจะมีดีไซน์ที่ถอดแบบกันมา หรือไม่แตกต่างกันมากนัก ซึ่งถ้าสมมติฐานนี้เป็นจริง เราก็อาจจะได้เห็น Fortuner โฉมใหม่ ที่มีหน้าตาคล้ายกับ Sequoia รถ PPV ขนาด full size ที่เพิ่งเปิดตัวไปในสหรัฐอเมริกา เมื่อไม่นานมานี้

All-New Toyota Sequoia โฉมใหม่ ยังใช้ดีไซน์เหมือนกับรถกระบะขนาดใหญ่อย่าง Tundra เหมือนอย่างที่เคยทำมาในเจนเนอเรชั่นก่อน ในขณะที่เมืองไทย Fortuner ที่แม้ว่าจะใช้พื้นฐานเดียวกันกับ Hilux แต่รูปโฉมภายนอก กลับแตกต่างออกไป แถมยังมีรุ่นพิเศษที่มีดีไซน์แตกต่างออกไปอีก ซึ่งก็คือรุ่น Legender และจากนโยบายใหม่ ที่แพลตฟอร์ม และอาจจะรวมถึงดีไซน์ ที่ใช้ร่วมกัน ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Fortuner โฉมใหม่ อาจจะมีส่วนคล้ายกับ Sequoia ไปด้วย เหมือนอย่างที่มีข่าวล่าสุดจากแหล่งข่าวในไทยว่า Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ จะได้ DNA มาจาก Tacoma ซึ่งหากเป็นจริง ก็จะเป็นครั้งแรก ที่ Toyota ใช้ดีไซน์เดียวกัน กับรถทุกรุ่น ในไลน์อัพของรถกระบะปิกอัพ

Toyota Sequoia โฉมใหม่ ทุกรุ่นย่อย มาพร้อมขุมพลังไฮบริด i-Force Max ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.4 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 437 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 790 นิวตันเมตร ที่ 2400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด โดยพัฒนาขึ้นบนโครงสร้างตัวถังแบบ body-on-frame เช่นเดียวกันกับรุ่น Tundra มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 78,395 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2,820,000 บาท

แม้ว่า All-New Toyota Hilux โฉมใหม่ เวอร์ชั่นไทย จะมีข่าวว่าได้รับ DNA มาจาก Tacoma รวมถึงการใช้ขุมพลังเดิมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ และขุมพลังไฮบริด แต่สำหรับ All-New Fortuner แล้ว ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ นอกจากการเพิ่มขุมพลังไฮบริดเป็นทางเลือกใหม่เข้ามา ซึ่งในเรื่องของดีไซน์นั้น อาจใช้ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองตามแนวทางเดิม หรือถอดแบบหน้าตามาจาก Sequoia ที่เพิ่งเปิดตัวไปในต่างประเทศ

[yourchannel video=”m2Ke4NBv1mU” autoplay=”1″ show_comments=”1″]