เปิดภาพทีเซอร์ ก่อนเปิดตัวเดือนนี้ รถปิกอัพไฟฟ้าพันธุ์ใหม่ 2023 Geely RADAR EV เซกเมนต์นี้ จีนจ่อยึด?

จีนนอกจากจะเป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว ยังเป็นผู้นำในการนำเสนอทางเลือกใหม่ๆลงสู่ตลาด ซึ่งในปีนี้ คงหนึไม่พันรถกระบะไฟฟ้า ที่แต่ละค่ายรถยนต์ ดาหน้ากันออกมาเปิดตัวบบไม่ขาดสาย หลังจากที่ตลาดในเซกเมนต์นี้ ถูกปลดล็อคในประเทศจีน จนทำให้ตลาดมีการเติบโตขึ้น ซึ่งแน่นอนว่า ทางเลือกที่เป็นขุมพลังไฟฟ้า เป็นสิ่งที่มักจะถูกคิดถึงเป็นอันดับแรก หากต้องการพัฒนารถรุ่นใหม่ ออกมาสู่ตลาดในปัจจุบัน

Geely ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากจีน ที่ถือหุ้นทั้งใน Volvo สวีเดน และ Proton มาเลเซีย เป็นผู้ผลิตรถยนต์อีกหนึ่งราย ที่เตรียมกระโจนเข้าสู่ตลาดรถกระบะไฟฟ้า เมื่อล่าสุด ได้ปล่อยภาพทีเซอร์รถกระบะต้นแบบในชุดพรางตัว ออกมาเรียกกระแสก่อน ในชื่อรุ่นว่า RADAR อย่างไรก็ตาม Geely ยังไม่ได้ให้รายละเอียดของรถรุ่นนี้ นอกจากดีไซน์ที่พอจะมองออกได้ไม่ยาก แม้ว่าจะมีการปิดพื้นผิวตัวถังภายนอกเอาไว้ ด้วยแผ่นพลาสติกลายพราง โดยดีไซน์ด้านหน้า โดดเด่นด้วยไฟเดย์ไทม์รูปตัว L ที่เชื่อมต่อกับบาร์โครเมี่ยม คาดผ่านแผงกระจังหน้าที่มีขนาดเล็ก ให้อารมณ์เหมือนเป็นรถยนต์นั่ง มากกว่าที่จะเป็นรถกระบะปิกอัพ เบ้าไฟตัดหมอก ดูคล้ายกับของ Mitsubishi Xpander ส่วนกันชนด้านหน้า เป็นแบบปิดทึบ มีขนาดใหญ่ จากการที่แผงกระจังที่มีขนาดเล็กกว่าปกติ ในของส่วนบั้นท้ายจะพบว่า ไฟท้าย และแถบไฟสีแดงบนฝาท้ายกระบะ ถูกออกแบบให้เชื่อมโยงกัน เพื่อล้อกับด้านหน้า ลวดลายภายในไฟท้าย เป็นรูปตัว X โดยมีเส้นสีเงินเล็กๆ ตัดผ่านกึ่งกลาง ดูคล้ายกับธง Union Jack ของสหราชอาณาจักร นอกจากนั้น แม้ว่าชุดภาพล่าสุด ไม่แสดงให้เห็นด้านข้างชัดเจน แต่ภาพประกอบการจดสิทธิบัตรก่อนหน้านี้ ทำให้เราเห็นดีไซน์ด้านข้าง ที่มีการตกแต่งชายล่าง ด้วยวัสดุสีเงิน ส่วนไฟท้าย ก็มีส่วนที่กินพื้นที่เข้ามาด้านข้างด้วย

สำหรับชื่อรุ่น RADAR เคยมีข่าวว่า เป็นคำที่ย่อมากจาก Rational, Alone, Discovery, Accompany และ Romantic เรียกว่ามีครบทุกรส โดยคาดว่ารถกระบะรุ่นนี้ จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม SEA ของ Geely และใช้ขุมพลังไฟฟ้าเป็นหลัก ส่วนจะมีทางเลือกอื่นด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอการยืนยันจากทางบริษัท ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายในเดือนกรกฎาคมนี้

[yourchannel video=”GoHJZf-4Qn4″ autoplay=”1″ show_comments=”1″]