รู้สเปคก่อนเปิดตัว! 2023 Volt City EV รถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตู 4 ที่นั่ง ราคา 3-4 แสนบาท

ในที่สุด อีวี ไพรมัส ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ ก็ได้ประกาศวันเปิดตัว VOLT City EV รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก หลังจากที่ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ ให้กับตลาดเมืองไทยอย่างไม่เป็นทางการ มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งการเปิดตัว VOLT City EV เป็นครั้งแรกในเมืองไทย จะเกิดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม ศกนี้ แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น เรามาทำความรู้จัก รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่มีคนรอคอยมากที่สุดรุ่นหนึ่งของปี ด้วยราคาจำหน่ายที่ว่ากันว่า อยู่ในระดับ 3 แสนกว่าบาท ไม่เกิน 4 แสนบาท โดยลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า VOLT จะได้รับการรับประกันคุณภาพรถยนต์ เป็นระยะเวลา 5 ปี หรือ 120,000 กิโลเมตร

Volt City EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กแบบ 5 ประตู 4 ที่นั่ง ผลิตขึ้นจากความร่วมมือของ 3 บริษัทชั้นนำจากจีน ได้แก่ Dongfeng Motors ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน Zhengzhou Nissan โรงงานผลิตรถกระบะปิกอัพ และ PPV ของ Nissan ที่ประเทศจีน และ Beijing Hongrui Automotive Technology บริษัทเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของจีน โดยรุ่นที่นำเข้ามาจำหน่าย เป็นรุ่นพวงมาลัยขวา โดยจะมีการนำเข้ามาจากประเทศอินโดนีเซียก่อนในช่วงแรก ก่อนที่จะมีการประกอบขึ้นในเมืองไทย เพื่อรับเงินสนับสนุนจากทางภาครัฐ

โครงสร้างของรถ ถูกออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า น้ำหนักเบา มีความแข็งแรงดีเยี่ยม โครงสร้างกันแรงกระแทก ระดับความความปลอดภัย 5 ดาว ตัวถังมีความหนา 1.8 มม. ช่องวางแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนซัลเฟต เป็นแบบ BUILT-IN ปกป้องแบตเตอรี่จากแรงกระแทกรอบด้าน เบาะหลังพับวางสัมภาระได้กว่า 400 กิโลกรัม โดยบริษัทได้ทำการปรับช่วงล่าง ให้เข้ากับถนนในเมืองไทย มาพร้อมระบบเบรค ABS และระบบกระจายแรงเบรค EBD มีระบบวัดลมยางอัตโนมัติ TPMS โดยบริษัทเคลมว่า Volt สามารถจุผู้โดยสารที่มีความสูง 190 เซนติเมตร 4 คน ได้แบบสบายๆ

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ ยังสามารถจดทะเบียนกับกรมการขนส่ง เพื่อวิ่งบนถนนใหญ่ได้ โดยสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสูงสุด ที่ราว 210 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง โดยใช้เวลา 6 ชั่วโมง ซึ่งสามารถชาร์จไฟได้จากแหล่งจ่ายไฟในบ้านได้เลย โดยไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม ส่วนความเร็วสูงสุด อยู่ที่ราว 105 กิโลเมตร/ชั่วโมง จากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 30-40 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด กว่า 100 นิวตันเมตร Volt City EV มี 5 เฉดสีให้เลือก และเป็นแบบ Two-Tone

สำหรับเงื่อนไขการซื้อขายในเบื้องต้น คาดว่าจะมีการวางเงินดาวน์ขั้นต่ำ 5-10% โดยจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม ในวันเปิดตัว 4 สิงหาคมนี้ พร้อมกันที่โชว์รูม และศูนย์บริการมาตรฐาน 32 แห่งทั่วประเทศ

อีวี ไพรมัส ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ (Multi-Brand EV Distributor) แห่งแรกของไทย ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์ DFSK หรือ DONGFENG ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน รวมถึงแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม SERES แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และล่าสุด อีกหนึ่งแบรนด์ ก็คือ VOLT ในเซ็กเม้นต์ City EV

[yourchannel video=”rSXCWrqP6hE” autoplay=”1″ show_comments=”1″]