2023 Mitsubishi Triton

เตรียมเปิดตัว 2023 Mitsubishi Triton รุ่นพิเศษ สายโหดแนว RalliArt หรือ Absolute

ตามแผนงานของ Mitsubishi แล้ว บริษัทเตรียมเปิดตัว All-New Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ภายในปี 2022 นี้ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ Mitsubishi ออสเตรเลีย กลับมองว่า นี้คือโอกาสที่จะใช้ Triton เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการเตรียมเปิดตัว Triton รุ่นใหม่ ที่ร่วมพัฒนากับบริษัท Third Party ชื่อดัง ที่ Mitsubishi ยังไม่ยอมเปิดเผยชื่อในตอนนี้

มีความเป็นไปได้อีกเช่นกันว่า Mitsubishi อาจจะนำเอาซับแบรนด์ระดับตำนานอย่าง Ralliart มาใช้กับรถกระบะรุ่นนี้ แม้ว่าในเมืองไทย ได้ชิงตัดหน้าเปิดตัว Triton Ralliart ไปก่อนแล้ว ก็ตาม แต่นั่นก็ยังไม่สามารถสะท้อนความเป็น Ralliart ออกมาได้สมชื่อ การปรับแต่งให้กับ Triton ครั้งสุดท้ายนี้ คาดว่าจะเป็นการขยับเกมขึ้นไปสู้กับคู่แข่งสายโหดอย่าง Toyota Hilux Rugged X, Ford Ranger Raptor รวมถึงพันธมิตรอย่าง Nissan Navara Pro-4X Warrior ที่ทำตลาดอยู่ในประเทศออสเตรเลีย หลังจากที่เมื่อ 2-3 ปีก่อน Mitsubishi ได้เคยอวดโฉมรถต้นแบบอย่าง Triton Absolute ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ แต่ด้วยปัญหาของเรื่องเครื่องหมายการค้า โครงการดังกล่าว จึงไม่สามารถเกิดขึ้นได้

ภาพจำลอง Mitsubishi Triton สายโหด ในจินตนาการของ Thanos Pappas ผ่านทาง carsguide.com.au

Shaun Westcott นายใหญ่ของ Mitsubishi ออสเตรเลีย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า Triton รุ่นพิเศษนี้ จะไม่ถูกพัฒนาขึ้นโดยทีมงานของบริษัท แต่จะเป็นการมอบหมายให้บริษัทภายนอก เป็นผู้นำในการพัฒนารถกระบะรุ่นนี้ขึ้นมาแทน หลังจากที่ Mitsubishi ได้รับการติดต่อจากบริษัทดังกล่าว ซึ่งในตอนนี้ ทีมงานของบริษัทกำลังพิจารณาทางเลือกต่างๆอยู่ ว่าแบบใดจะเหมาะสมที่สุดกับ Triton หลังจากที่ได้ทำตลาดมานานกว่า 8 ปี ซึ่งถือว่าเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของโมเดล แต่ Mitsubishi ก็ยังมองว่าจะสามารถกระตุ้นตลาด Triton ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

แม้ว่าในตอนนี้ ยังไม่มีความชัดเจนว่า Triton รุ่นนี้ จะได้รับการปรับแต่งอย่างไรบ้าง แต่คาดว่า จะเป็นไปตามแนวทางที่คู่แข่งในตลาดทำอยู่ เช่นการยกสูง การติดตั้งอุปกรณ์ปกป้องใต้ตัวถัง การเสริมความแข็งแกร่งด้านหน้าด้วย Bullbar หรือ Roll Bar ในบางจุด รวมถึงการใช้ยางแบบ All-Terrain ส่วนการอัพเกรดในด้านขุมพลัง ก็ยังไม่มีการยืนยันเช่นกัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.4 ลิตร 178 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร

ในส่วนของรถต้นแบบอย่าง Triton Absolute ที่มีการอวดโฉมในปี 2019 เป็นรุ่นที่มีการอัพเกรดด้วยการยกสูง 50 มม ระบบกันสะเทือนได้รับการอัพเกรดใหม่ มีการติดตั้งแผ่นกันกระแทกทั้งด้านหน้าและหลัง แต่ก็ไม่มีการผลิตออกมาจำหน่ายจริง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Triton รุ่นพิเศษนี้ คาดว่าจะมีการเปิดเผยออกมาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า