รอมาไทย! GWM ผลิตรถกระบะ Poer ทะลุ 3 แสนคัน ในเวลา 2 ปี เล็งขึ้นเป็น TOP 3 โลก

Great Wall Motor หรือ GWM มีเป้าหมายในการจะเป็น 1 ใน 3 ผู้ผลิตรถกระบะปิกอัพของโลก ภายในปี 2025 ซึ่งแม้ว่าจะต้องประสบกับปัญหาของโรคระบาดโควิด 19 แต่ทุกอย่างก็ยังเดินหน้าต่อไป ล่าสุด รถรุ่นจีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ (GWM POER) คันที่ 300,000 ได้ประกอบเป็นอันแล้วเสร็จ ที่สายการผลิตในโรงงานอัจฉริยะของจีดับเบิลยูเอ็ม ณ เมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

จีดับเบิลยูเอ็มได้สร้างสถิติใหม่ในครั้งนี้ หลังจากที่ได้ส่งมอบรถรุ่นจีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ คันที่ 200,000 ให้ลูกค้าไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว โดยภายในเวลาเพียง 2 ปี จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ ก็ได้บรรลุหมุดหมายสำคัญในการผลิตรถแตะหลัก 300,000 คัน

โทนี ซัน (Tony Sun) รองผู้จัดการทั่วไปของจีดับเบิลยูเอ็ม อินเตอร์เนชันแนล (GWM International) กล่าวในพิธีฉลองประกอบรถจีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ ครบ 300,000 คัน ว่า “จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ มีจุดแข็งอยู่ที่ความโดดเด่น จึงกลายเป็นรุ่นที่ขายดี และได้นำรถกระบะคุณภาพดีและชาญฉลาด มาให้ผู้ใช้งานทั่วโลก”

เมื่อนับตลาดจีนเป็นจุดเริ่มต้นแล้ว จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ ใช้เวลาผลิตรถตั้งแต่คันแรก ไปจนถึงคันที่หนึ่งหมื่น ในเวลาไม่ถึง 100 วัน ในสายการผลิตนับตั้งแต่ปี 2019

เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ จึงใส่เทคโนโลยีอัจฉริยะแตกต่างไปในแต่ละตลาด ยกตัวอย่างเช่นในออสเตรเลียนั้น จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ มาพร้อมระบบช่วยขับหลายระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยคุมรถให้อยู่ในเลน (LKA) และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) เพื่อยกระดับความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารในทุกมิติขณะอยู่บนท้องถนน

ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัตินั้น ทำหน้าที่ควบคุมรถให้เบรกได้อัตโนมัติ เมื่อผู้ขับเผชิญกับเหตุฉุกเฉิน หรือจำเป็นต้องเว้นระยะเพื่อความปลอดภัย ในกรณีนี้ ระบบดังกล่าว จะลดอุบัติเหตุในการชน และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าทั่วโลก จีดับเบิลยูเอ็มยังรุกตลาด ด้วการเปิดตัวรถรุ่นจินกังเป่า (Jingangpao) เพื่อเจาะตลาดจีน เมื่อไม่นานมานี้ด้วย โดยเป็นรุ่นล่าสุด ในตระกูลรถกระบะของจีดับเบิลยูเอ็ม จินกังเป่ามาพร้อมตู้คาร์โกขนาดใหญ่ มอบความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตและทำงานในแต่ละวันของลูกค้า ยกตัวอย่างเช่น หากลูกค้าต้องการขนเฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์เครื่องกลขนาดใหญ่ขึ้นรถแล้ว ความสามารถในการรับน้ำหนักบรรทุกของรถรุ่นนี้ ก็จะช่วยให้ขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ปัจจุบัน จีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ ได้เปิดตัวแล้วในกว่า 50 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ชิลี ซาอุดีอาระเบีย และแอฟริกาใต้ และทำยอดขายได้อย่างน่าประทับใจในตลาดหลายแห่ง

รายงานจากสมาคมยานยนต์ชิลี (ANAC) เผยให้เห็นว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ ยอดขายรถกระบะของจีดับเบิลยูเอ็มได้เพิ่มขึ้นถึง 38% โดยครองส่วนแบ่งตลาดไปกว่า 19% เพราะจีดับเบิลยูเอ็ม โพเออร์ ขายดีมาก

คุณโทนี กล่าวว่า “ในอนาคต จีดับเบิลยูเอ็มจะยังคงยกระดับและปรับปรุงนวัตกรรมรถกระบะของแบรนด์ต่อไป เพื่อให้ลูกค้าทั่วโลกได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์และบริการชั้นเลิศอันเป็นผลจากเทคโนโลยีขั้นสูง”

ในปีนี้ จีดับเบิลยูเอ็มยังมีแผนเปิดตัวรถรุ่นจินกังเป่าในตลาดอีกหลายแห่งด้วย ไม่ว่าจะเป็นซาอุดีอาระเบีย ชิลี และตลาดอื่น ๆ เพื่อมอบตัวเลือกใหม่ ๆ ที่หลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดรถกระบะทั่วโลกได้มากกว่าเดิม