2023 Isuzu D-MAX AT35

ตัวโหด! 2023 ISUZU D-MAX AT35 Arctic Trucks ราคาเริ่มต้น 2.07 ล้านบาทในอังกฤษ

ในเมืองไทย Isuzu เพิ่งเผยโฉม D-MAX V-CROSS MASTER OF ALL ROADS รถกระบะปิกอัพแต่งสไตล์ออฟโรด ในงานมอเตอร์โชว์ 2022 ที่ผ่านมา แต่ล่าสุด ในสหราชอาณาจักร Isuzu ได้ประกาศราคาจำหน่าย รถกระบะในสไตล์เดียวกัน ซึ่งก็คือ D-Max AT35 ที่ Isuzu ได้ร่วมพัฒนากับ Artic Trucks สำนักแต่งรถชื่อดัง ในราคาเริ่มต้น 47,999 ปอนด์ หรือราว 2,077,000 บาท สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

เมื่อมองผ่านๆแล้ว D-MAX AT35 รุ่นล่าสุดนี้ ดูคล้ายกับ D-MAX V-CROSS แต่งพิเศษของไทย ด้วยการใช้ล้ออัลลอยลายใหม่ ซึ่งรุ่นนี้เป็นของ Arctic Trucks และยาง Mud Terrain จาก BF Goodrich ที่เพิ่มความบึกบึนให้เด่นชัดมากขึ้น สปอร์ตบาร์เป็นแบบท่อกลมสีดำเช่นกัน โป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ และมีการปรับแต่งระบบกันสะเทือน ให้รองรับอุปกรณ์ต่างๆที่เพิ่มเข้ามา ด้วยการติดตั้งชุดสปริงหน้า และแดมเปอร์จาก Bilstein มีการยกสูงเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ตัวรถ มีระยะห่างจากพื้น ถึงใต้ท้องรถ มากกว่า D-MAX รุ่นมาตรฐาน อยู่ราว 50 มิลลิเมตร กลายเป็น 266 มิลลิเมตร สำหรับด้านหน้า และ 290 มิลลิเมตร สำหรับด้านหลัง และเพื่อให้การเข้าออกรถ ทำได้สะดวกมากขึ้น Arctic Trucks ได้ทำการติดตั้งบันไดข้าง และโครงเหล็กกันชนหลัง พร้อมหัวต่อรถพ่วง ที่มีปลายทั้งสองข้าง ยื่นออกมาราว 2 นิ้ว เพื่อให้สามารถเหยียบขึ้นกระบะท้ายจากมุมทั้งสอง ได้สะดวกยิ่งขึ้น แผ่นบังโคลนเป็นแบบใหม่ ที่มีความหนาและขนาดใหญ่ขึ้น ให้สอดรับกับขนาดของยางที่ใหญ่กว่าเดิม

และการที่ D-MAX AT35 ใช้พื้นฐานจากรุ่น V-CROSS หลายๆจุดที่ดูดีอยู่แล้ว จึงไม่ได้รับการปรับเปลี่่ยนแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีเทา Gunmetal ตกแต่งภายนอก เฮดไลเนอร์ใต้หลังคาภายในห้องโดยสาร เป็นสีดำ ดูพรีเมี่ยม จอแสดงผลระบบ infotainment เป็นขนาด 9 นิ้ว มาพร้อมเครื่องเสียง และลำโพง 8 ตัว เบาะนั่งหุ้มหนังแบบใหม่ พร้อมโลโก้คำว่า AT บริเวณพนักพิงศรีษะ

สำหรับขุมพลังของ D-MAX รุ่นนี้ มีเพียงรุ่นเครื่องยนต์เดียวในสหราชอาณาจักร คือเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 1.9 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 162 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด โดยมีอ็อปชั่นเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

Isuzu สหราชอาณาจักรเปิดรับจอง D-MAX AT35 แล้ววันนี้ 3 พฤษภาคม ในราคา 47,999 ปอนด์สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา และราคา 49,499 ปอนด์ สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ