มาแล้ว! จ่อเปิดตัว 2023 Toyota Hilux Revo / Fortuner รุ่นพิเศษ พร้อม Yaris, Corolla Cross, Altis, Camry

ปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนเซมิคอนดักเตอร์ กำลังส่งผลให้ค่ายรถยนต์ต่างๆในเมืองไทย ทยอยประกาศชะลอการจำหน่ายและส่งมอบ ไม่ว่าจะเป็น GWM Nissan Honda หรือบางรายอย่าง Isuzu ก็พยายามหาทางออกอื่น ด้วยการถอดอุปกรณ์บางอย่างที่ใช้ชิ้นส่วนดังกล่าว ในการผลิตออกไป ด้วยการนำเสนอเป็นรุ่นย่อยใหม่ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบการยอดจำหน่ายโดยรวม แต่ในบางกรณีที่มีความจำเป็น ที่แผนงานการจำหน่าย ได้ถูกกำหนดเอาไว้มาก่อนล่วงหน้า และไม่สามารถยกเลิก หรือเลื่อนออกไปได้ ทำให้บางค่ายรถยนต์ จะต้องเดินหน้าต่อไป ซึ่งค่ายรถยนต์ที่ว่าก็คือ Toyota ที่เตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นพิเศษถึง 6 รุ่นด้วยกัน เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 60 ปี ที่ทำธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งมีการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ในประเทศ สะสมกว่า 7 ล้านคัน และเป็นฐานการผลิตรถยนต์หลักในภูมิภาค เพื่อส่งออกสู่ตลาดโลก กว่า 5 ล้านคัน รวมเป็นยอดผลิตสะสมทั้งสิ้น กว่า 11 ล้านคัน

สำหรับรถยนต์รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 60 ปี ของ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ทั้ง 6 รุ่นที่ว่า ได้แก่ Hilux Revo, Fortuner, Camry, Corolla Altis, Corolla Cross และ Yaris โดยจะมีการผลิตในจำนวนจำกัด รวม 6,000 คันเท่านั้น และจะมีการจัดกิจกรรมและแคมเปญพิเศษต่างๆ เพื่อร่วมฉลองกับลูกค้าของบริษัท ซึ่งการเปิดตัว จะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

และด้วยจำนวนการผลิตที่จำกัด เชื่อว่า Toyota น่าจะปิดการขายได้ ในเวลาอันรวดเร็ว และไม่ส่งผลในด้านยอดขายโดยรวมมากนัก โดยเฉพาะตลาดรถกระบะปิกอัพและ PPV ที่ฟาดฟันกับ Isuzu มาโดยตลอด ในขณะที่ Isuzu เพิ่งประกาศเปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ Smart สำหรับทั้งรุ่น D-MAX และ MU-X ทำให้ในภาพรวมของตลาด ก็น่าจะยังเป็นเหมือนเดิม อีกทั้งปัญหาการผลิต ที่แต่ละค่ายเจอกันถ้วนหน้า ทำให้ในช่วงกลางปีนี้ ตลาดรถยนต์ภายในประเทศ อาจจะไม่คึกคักมากเท่าที่ควรจะเป็น