บุกไทย! EV จีนแบรนด์ใหม่ 2022 SERES 3 และ SERES 5 เตรียมเปิดตัวปีนี้ ลุ้นราคาช็อคตลาด

บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถ SUV มัลติแบรนด์ แห่งแรกของไทย แถลงข่าวเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ หลังจากประสบความสำเร็จ ในการเปิดตัวแบรนด์แรก DFSK หรือ DONGFENG ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน พร้อมเสริมทัพปีนี้ ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ SERES เป็นแบรนด์ที่ 2 เตรียมเปิดตัวอย่างน้อย 3 รุ่น ในช่วง 2 ปีข้างหน้า และเพิ่มเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายให้ครบ 30 แห่ง เสริมศักยภาพในการบริการหลังการขาย หลังจากได้ทำการเปิดตัวรถ SUV เครื่องยนต์สันดาปภายใน ไปแล้ว 2 รุ่น คือ DFSK GLORY i-Auto และ DFSK GLORY 560

ปัจจุบัน รถยนต์ แบรนด์ DFSK มีตัวแทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน 15 แห่ง ครอบคลุมการบริการได้กว่า 30 จังหวัด ในปีนี้ ทางบริษัทจะทำตลาดรถ SUV แบรนด์ DFSK ภายใต้แนวคิด New Normal SUV หรือ “ชีวิตวิถีใหม่ที่ใช่ในแบบของคุณ” ตอกย้ำความเป็น รถยนต์ SUV ที่เน้นความคุ้มค่า ในราคารถยนต์ซีดาน พร้อมตั้งเป้ายอดขายรถยนต์สันดาปทั้งสองรุ่น จำนวน 1,000 คันในปีนี้

ล่าสุด อีวี ไพรมัส ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ของรถยนต์ไฟฟ้า แบรนด์ SERES แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย การเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า SERES ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ ที่นำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ พร้อมเทคโนโลยี และนวัตกรรมขั้นสูง มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของลูกค้าชาวไทย อีกทั้งยังสอดคล้องกับความตื่นตัว ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า โดยทางบริษัทฯ ได้เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย อย่างน้อย 3 รุ่น ในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยเตรียมแนะนำรถยนต์จากแบรนด์ SERES จำนวน 2 รุ่นในประเทศไทย คือ SERES 3 และ SERES 5 ในปีนี้

นอกจากนั้น บริษัทฯ จะขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย จากปัจจุบัน 15 แห่ง ครอบคลุมมากกว่า 30 จังหวัด มาเป็น 30 แห่งและสามารถครอบคลุมการขายและบริการหลังการขายได้ครอบคลุมมากกว่า 50 จังหวัดทั่วประเทศ ภายในปีนี้ นอกจากนี้ อีวี ไพรมัส ยังอยู่ระหว่างการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเพิ่มเติมในด้านต่าง ๆ เพื่อเสริมความแข็งแรง และเสริมศักยภาพในการทำตลาดในประเทศไทย ให้เป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทฯ

สำหรับการลงทุน บริษัทฯ ได้ลงทุนไปกว่า 80 ล้านบาท ในการทำตลาดรถยนต์ในประเทศไทย มีการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม (Technical and Training Center) ศูนย์กระจายชิ้นส่วนและอะไหล่ขนาดใหญ่ (Spare Parts Distribution Center) และศูนย์ตรวจสภาพรถหรือ PDI & Service Hub บนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ ย่านรังสิต เพื่อสร้างความมั่นใจต่อการให้บริการหลังการขาย แก่ผู้บริโภคชาวไทย

การเปิดตลาดใหม่อย่างรถยนต์ไฟฟ้า ของแบรนด์ใหม่จากจีนรายนี้ เราน่าจะคาดหวังได้ กับราคาจำหน่ายที่ต่ำกว่ารถยนต์ไฟฟ้าจากแบรนด์ใหญ่ทั่วไป เหมือนอย่างที่เราได้เห็นกันไปแล้ว ในการทำตลาดรถยนต์จาก DFSK ทั้งสองรุ่น ยิ่งถ้ารถยนต์ไฟฟ้าพิสูจน์ได้ว่า ไม่จำเป็นจะต้องมีการดูแลบำรุงรักษามากมาย เหมือนกับรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน นั่นน่าจะทำให้ตัวแทนจำหน่ายรายเล็ก สามารถแจ้งเกิดได้ ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

[yourchannel video=”xtTIf6kbu-U” show_comments=”1″ autoplay=”1″]