เปิดตัว All-New Ford Everest 2022-2023 โฉมใหม่ล่าสุด อังคารที่ 1 มีนาคม ศกนี้

หลังจากที่เพิ่งประกาศวันเปิดตัว Ranger Raptor เจนเนอเรชั่นใหม่ ว่าเป็นวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ที่จะถึง Ford ก็ได้ประกาศวันเปิดตัวรถกระบะดัดแปลง ที่ใช้พื้นฐานของ Ranger อย่าง All-New Everest ตามมาติดๆ ผ่านทางวิดีโอทีเซอร์ล่าสุดในวันนี้ ซึ่งก็คือวันอังคารที่ 1 มีนาคม 2022 หรือเพียง 1 สัปดาห์ หลังจากการเปิดตัว Ranger Raptor โฉมใหม่

การเปิดตัว PPV โฉมใหม่จากค่าย Ford อาจจะไม่ได้สร้างความตื่นเต้นมากเท่ากับการเปิดตัว Ranger ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว เพราะรถรุ่นนี้ ใช้พื้นฐานส่วนใหญ่มาจาก Ranger นั่นเอง ทำให้หลายๆอย่าง ก็จะเป็นเหมือนที่มีมาในเวอร์ชั่นรถกระบะ ซึ่งรวมถึงขุมพลังต่างๆ อย่างขุมพลังเทอร์โบ Power Stroke V6 ความจุ 3.0 ลิตร ที่คาดว่าให้กำลังสูงสุดราว 255 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ EcoBlue 4 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 2.2 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้กำลังสูงสุดที่ 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร โดยระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ Torque Converter 10 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ part time ในรุ่นเครื่องยนต์ 4 สูบ ในขณะที่รุ่นเครื่องยนต์ V6 จะเป็นระบบขับเคลื่อน AWD ที่คาดว่าจะมีใช้ใน Ranger โฉมใหม่เช่นกัน

ในด้านรูปโฉม จากที่เราได้เห็นกันผ่านวิโอทีเซอร์และภาพ spy shot ต่างๆก่อนหน้านี้ แน่นอนว่า Everest โฉมใหม่ จะถอดแบบด้านหน้าเกือบจะทั้งหมดมาจาก Ranger เหมือนเจนเนอเรชั่นก่อน จะแตกต่างกันก็ในส่วนของกันชนหน้า แต่ดีไซน์ด้านหลังจะแตกต่างออกไปอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในส่วนของไฟท้าย ทำให้อย่างน้อย Everest ใหม่ ก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองในระดับหนึ่ง ส่วนห้องโดยสารภายใน คาดว่าจะไม่แตกต่างไปจาก Ranger มากนัก ซึ่งแน่นอนว่า PPV โฉมใหม่รุ่นนี้ จะมาพร้อมฟีเจอร์และอ็อปชั่นต่างๆที่ทันสมัยกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน อย่างที่เราได้นำเสนอไปแล้วในส่วนของ Ranger เมื่อวันก่อน

การเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกของ All-New Ford Everest ถือว่าเป็นการเปิดตัวรถรุ่นสุดท้ายในไลน์อัพของรถกระบะขนาดกลาง ซึ่งได้แก่ Ranger, Ranger Raptor และ Everest หลังจากนั้น ก็จะเหลือการเปิดตัวและทำตลาดในแต่ละประเทศต่อไป