เผยโฉมคู่หูใหม่! All-New 2022 Ford Ranger ล่าสุด มันคือ 2023 Volkswagen Amarok

Ford นอกจากจะสาระวนกับการเตรียมทำตลาด รถกระบะขนาดกลางอย่าง All-New Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ พร้อมรถกระบะในไลน์อัพ อย่าง Ranger Raptor และ Everest โฉมใหม่แล้ว ในเบื้องหลัง ค่ายรถยนต์แห่งนี้ ยังรับหน้าที่ร่วมพัฒนา และผลิตรถกระบะอีกหนึ่งรุ่น ให้กับค่ายรถยนต์อันดับต้นๆของโลก อย่าง Volkswagen ที่เตรียมเปิดตัว All-New Amarok ตาม Ranger ออกมาติดๆ ภายในช่วงเดือนมิถุนายน ถึงสิงหาคมปี 2022 นี้

ล่าสุด Volkswagen ได้ปล่อยภาพสเก็ชท์ภาพใหม่ ออกมาให้ได้เห็น All-New Amarok ชัดๆ จากทางด้านข้าง หลังจากที่ก่อนหน้า ได้ปล่อยภาพด้านหน้าและท้ายไปก่อนแล้ว งานนี้เรียกว่า ไม่ต้องมีให้ได้ลุ้นกันในเรื่องของดีไซน์ แม้ว่าจะมีภาพ spy shot ของรถต้นแบบพรางตัว หลุดออกมาให้ได้เห็นกันไปบ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม ความน่าสนใจของ Amarok ตัวจริง ก็คงไม่ได้น้อยลงไป เพราะภาพสเก็ทช์ชุดนี้ คงไม่สามารถสะท้อนความสมจริงได้ เหมือน Amarok รุ่น producion และมิติตัวถังในบางภาพ ยังดูเกินจริงไปมาก จากภาพ สิ่งที่ยังขาดหายไป ก็คือมือจับประตู ที่ยังเป็นเพียงพื้นผิวตัวถังโล้นๆ ไร้ร่องรอยของมือจับ ที่โดดเด่น ก็คงจะเป็นโป่งซุ้มล้อ ที่สร้างภาพของความบึกบึนดุดัน ให้กับ All-New Amarok แต่อาจจะดูเกินจริงไปสักหน่อย เพราะมีขนาดใหญ่ เหมือนกับรถกระบะ Full Size มากกว่า ที่สะดุดตาอีกหนึ่งจุดก็คือ สปริงสีเหลืองที่ล้อหน้า ซึ่งมีแสดงให้เห็นในภาพทีเซอร์แรกเช่นกัน ล้ออัลลอยและยางขนาดใหญ่ สปอร์ตบาร์บนกระบะท้าย ทำให้ Amarok โฉมใหม่ ดูจะออกไปทางรถกระบะสมรรถนะสูง เหมือนกับ Ranger Raptor มากกว่า ซึ่งจากที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ ทาง Volkswagen ก็มีท่าทีชัดเจนว่า อยากลงมาลุยตลาดนี้อย่างเต็มตัว หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการจำหน่าย Amarok รุ่นสมรรถนะสูงในเจนเนอเรชั่นปัจจุบัน

การออกแบบรูปลักษณ์ เป็นหน้าที่ของทีมงานออกแบบ Volkswagen จากทั้งเยอรมนี ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา โดย Ford เป็นผู้รับผิดชอบส่วนที่เหลือ รวมถึงขุมพลังขับเคลื่อน ซึ่งเพิ่งมีรายงานความชัดเจนในเรื่องนี้ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ว่า Amarok ใหม่ จะมีอย่างน้อย 1 รุ่นเครื่องยนต์ ที่ใข้ร่วมกันกับ Ranger และ Everest โฉมใหม่ ซึ่งก็คือเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่เรียกกันภายในว่า Panther และมีความเป็นไปได้สูง ที่จะใช้เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร บล็อคเดียวกันอีกด้วย นอกจากนั้น ยังมีข่าวลือด้วยว่า ทั้ง Ford Ranger Ford Everest และ Volkswagen Amarok จะใช้ชิ้นส่วนระบบท่อไอเสียร่วมกันด้วย นั่นทำให้การเปิดเผยในเรื่องตัวเลขด้านสมรรถนะของ Ranger ก็จะเหมือนเป็นการเปิดเผยคุณสมบัติทางด้านเทคนิคของ Amarok โฉมใหม่ ไปโดยปริยาย นอกจากนั้น รถกระบะ Volkswagen รุ่นใหม่นี้ จะมีขุมพลังเบนซิน สำหรับการทำตลาดในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

Volkswagen Amarok เจนเนอเรชั่นใหม่ จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานของ Ford ในประเทศแอฟริกาใต้ ควบคู่ไปกับการผลิต All-New Ranger จากเดิม ที่มีการผลิตรุ่นปัจจุบัน ที่โรงงานของ Volkswagen ในประเทศอาร์เจนติน่า หลังจากที่มีการยุติสายการผลิตที่โรงงานของบริษัท ในเมืองฮานโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2020

[yourchannel video=”L9HCBavYDjg” show_comments=”1″ autoplay=”1″]