เปิดตัวครั้งแรกในตลาดนี้ 2022 Toyota Hilux Double Cab 4×4 ปรับโฉมหน้าใหม่ ชน Isuzu D-MAX V-Cross

วันนี้ Toyota ได้เปิดตัว Hilux ในประเทศอินเดียเป็นครั้งแรก โดยบริษัทวางตำแหน่งทางการตลาด ให้เป็น Lifestyle Pickup ถึงกับให้นิยามว่า Live a richer life ใช้ชีวิตที่รวยกว่า ซึ่งในตลาดแห่งนี้ มีคู่แข่งเพียงรายเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ Isuzu D-MAX V-Cross โดย Toyota จะทำตลาด Hilux เฉพาะตัวถังแบบ Double-Cab ใน 2 รุ่นย่อย โดยมีการเปิดรับจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แม้ว่าราคาจำหน่าย และคุณสมบัติทางด้านเทคนิคโดยละเอียด จะมีการเปิดเผยในเดือนมีนาคมที่จะถึง

Toyota Hilux เวอร์ชั่นนี้ จะมีการปรระกอบขึ้นที่โรงงานในประเทศอินเดีย ในแบบ SKD หรือ Semi Knocked Down ที่เป็นการนำเข้าชิ้นส่วนต่างๆมาประกอบ โดยใช้แพลตฟอร์ม IMV ร่วมกับรุ่น Innova Crysta และ Fortuner ที่มีการประกอบขึ้นในประเทศอินเดียเช่นกัน มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าที่ดูคุ้นตา แต่มีการปรับโฉม ให้แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นอื่นๆ โดยรุ่นสูงสุด ในส่วนของกระจังหน้า มีลวดลายของแผงกระจังสีดำ ที่แตกต่างไปจากเวอร์ชั่นอื่นๆเล็กน้อย แต่เพิ่มเอกลักษณ์ ด้วยการใช้กรอบกระจังสีโครเมี่ยม และบาร์สีเดียวกัน คาดผ่านแผงกระจัง จารึกตัวอักษรคำว่า Hilux กันหน้าหน้ามาพร้อมสกิดเพลตดีไซน์ใหม่ เพิ่มแถบสีขาวใต้ไฟตัดหมอกหน้า ไฟหน้า ไฟเดย์ไทม์ และไฟเลี้ยว เป็นแบบ LED ทั้งหมด เพิ่มความสปอร์ต ด้วยการติดตั้งคิ้วซุ้มล้อขนาดใหญ่สีดำ ที่มีชิ้นงานสีขาวขนาดเล็กด้านบน เหนือซุ้มล้อฝั่งซ้าย จะพบว่า มีการติดตั้งกระจกมองข้างแบบคลาสิค ที่มุมฝากระโปรงมาให้ด้วย กาบข้างประตูสีดำ บันไดข้าง ครอบกระจกมองข้างสีทูโทน คิ้วกันสาดสีดำ ล้ออัลลอยสีเงินแบบก้านถี่ ขนาด 18 นิ้ว กระบะท้ายมาพร้อมสปอร์ตบาร์แบบท่อกลมสีดำ โดยมีอ็อปชั่นเป็นหลังคาไฟเบอร์กลาส สีเดียวกับตัวถัง และฝาครอบกระบะท้ายให้เลือกด้วย ส่วนบั้นท้าย จะพบกันชนหลัง ที่ตกแต่งด้วยวัสดุสีโครเมี่ยม ที่มุมทั้งสองข้าง โดย Hilux เวอร์ชั่นนี้ จะมีสีภายนอกให้เลือกทั้งหมด 5 สีด้วยกัน คือ สีแดง สีเงิน สีเทา และสีขาว 2 แบบให้เลือก

ห้องโดยสารภายใน มีบางส่วนที่คล้ายกับ Fortuner โดยจอแสดงผลกลางระบบ infotainment เป็นแบบสัมผัส ขนาด 8.0 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Androiid Auto มาพร้อมระบบปรับอากาศแบบ Dual Zone ซึ่งส่วนนี้ ปุ่มควบคุมต่างๆ และพวงมาลัย จะเป็นแบบเดียวกันกับรุ่น Fortuner แม้แต่เบาะนั่งคู่หน้า ก็เป็นแบบเดียวกัน เบาะนั่งด้วยหุ้มหนัง แผงแดชบอร์ดด้านหน้าเป็นสีดำ ตกแต่งด้วยชิ้นงานสีอลูมิเนียม และสีดำวาว กระจกมองหลังเป็นแบบปรับแสงอัตโนมัติ

Toyota Hilux รุ่นนี้ ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจต่างๆเช่น เซนเซอร์ช่วยจอดหน้าหลัง กล้องช่วยมองบริเวณล้อ ระบบ Traction Control เฟืองท้าย Limted Slip แบบอัตโนมัติ

ขุมพลังของ Hilux ใหม่ เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.8 ลิตร ที่นำมาจากรุ่น Fortuner ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ปรับเป็น 500 นิวตันเมตรในโหมดอัตโนมัติ ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ torque converter 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนมีเพียงแบบ 4X4 เท่านั้น

Toyota Hilux เวอร์ชั่นอินเดีย มาพร้อมการรับประกัน 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร โดยลูกค้าสามารถขยายเวลาการรับประกันไปเป็นแบบ 5 ปี หรือ 220,000 กิโลเมตรได้ด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมจากนี้ พร้อมราคาจำหน่าย จะมีการเปิดเผยในเดือนมีนาคม 2022 นี้