มีอะไรใหม่? เปิดตัว 2022 Mazda CX-30 สีใหม่ ราคาเดิมเพิ่มของ 3 รุ่นย่อย 2.0C 2.0S 2.0SP

มาสด้าเปิดเกมส์ บุกเขย่าตลาดรถเอสยูวี ส่ง New Mazda CX-30 เติมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพิ่มอุปกรณ์จนล้นคัน ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มสีภายนอกใหม่ บรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ หรูหรา สปอร์ตพรีเมี่ยม เพิ่มไฟส่องสว่าง สำหรับการขับขี่เวลากลางวันและไฟท้ายแบบ LED Signature ในรุ่น 2.0 C และ 2.0 S เพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยเซ็นเซอร์กะระยะด้านหลัง และกล้องมองหลัง ในรุ่น 2.0 C เพิ่มระบบปรับองศาไฟหน้า ตามการเลี้ยวของรถ AFS ในรุ่น 2.0 C และ 2.0 S เพิ่มเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า ในรุ่น 2.0 S เพิ่มระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Sports Paddle Shift ในรุ่น 2.0 S เพิ่มความเร็วสูงสุดของระบบควบคุมความเร็ว และพวงมาลัยตามรถคันหน้า CTS สามารถทำงานได้ถึง 145 กม./ชม. มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ใน 3 รุ่นย่อย ให้การตอบสนองการขับขี่ที่ดีเยี่ยม และคล่องตัวทุกการใช้งาน มั่นใจกับการขับขี่ในทุกเส้นทาง ด้วยระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง GVC Plus ระบบเสียงคุณภาพสูงจาก Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง หนึ่งเดียวในคลาส โดยมีการวางราคาจำหน่ายเท่าเดิม เริ่มต้นไม่ถึงล้านบาท

หลังจากโหมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง จนประสบความสำเร็จอย่างงดงามด้านยอดขาย ในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรถอเนกประสงค์ในตระกูล CX-Series ที่เติบโตสูงถึง 21% วันนี้ ถึงเวลาตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำความสำเร็จ มาสด้าเปิดตัว Mazda CX-30 ใหม่ พร้อมแนวคิด “LIFE’S ALWAYS ON” ครอสโอเวอร์เอสยูวี ที่พร้อมเติมเต็มความหมายให้กับทุกด้านของชีวิตอย่างมีสไตล์ มอบความคุ้มค่าและลงตัวในการใช้งานในทุกมิติ ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย และความสะดวกสบายที่ครบครันยิ่งขึ้น ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น พร้อมความพรีเมี่ยมที่เหนือระดับ กับสีใหม่ล่าสุด บรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ Platinum Quartz ที่เปิดตัวเป็นรุ่นที่ 3 ของรถยนต์มาสด้าในประเทศไทย มุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เริ่มต้นชีวิตคู่ในสไตล์ใหม่ พร้อมเติมเต็มทุกประสบการณ์ ในหลากหลายมิติของชีวิตคู่ได้อย่างลงตัว ด้วยทางเลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย วางราคาจำหน่ายเท่าเดิม เริ่มต้นเพียง 989,000 บาท พร้อมข้อเสนอสุดคุ้ม รับเปิดตัว กับดอกเบี้ย 1.99% และฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี

รถครอสโอเวอร์เอสยูวี Mazda CX-30 ได้เผยโฉมสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก ในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับการยกระดับดีไซน์ เพื่อให้เกิดความงดงามจากแสงและเงา ที่ตกกระทบลงบนตัวรถ ในขณะขับเคลื่อน หรือแม้ขณะจอดนิ่งอยู่กับที่ พร้อมคัดสรรด้วยวัสดุคุณภาพสูง ส่งผลทำให้รถรุ่นนี้ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับมาสด้าบนเวทีระดับโลก ด้วยการเป็นรถแบรนด์ญี่ปุ่นเพียงแบรนด์เดียว ที่ติด 1 ใน 3 รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลก ในปี 2563 (Top Three in the World – World Car of the Year) รวมถึงรางวัลมากมาย จากเวทีการประกวดในประเทศต่างๆ

สำหรับ Mazda CX-30 ในประเทศไทย ก็ประสบความสำเร็จอย่างสูง และได้รับความนิยมจากลูกค้าเช่นกัน ซึ่งภายหลังจากเปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2563 สามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ด้วยยอดจองสูงถึง 2,000 คัน ภายในระยะเวลาไม่กี่สัปดาห์ รวมถึงเป็นรุ่นหลัก ที่สร้างยอดขายให้กับรถอเนกประสงค์ ในตระกูล CX-Series ของมาสด้าอย่างต่อเนื่อง และปี 2564 ที่ผ่านมา รถรุ่นนี้ได้สร้างสถิติใหม่ ด้วยยอดขายที่เติบโตขึ้น ถึง 30.9% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และมียอดจำหน่ายสะสมแล้วกว่า 14,000 คัน ในระยะเวลาเพียง 22 เดือน สิ่งเหล่านี้ ล้วนแสดงให้เห็นว่า ความนิยมและความต้องการซื้อของลูกค้าต่อรถรุ่นนี้ ยังคงมีอยู่มาก และลูกค้าก็ยังคงให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม แม้ว่าจะอยู่ภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ก็ตาม

Mazda CX-30 ใหม่ ได้ถูกพัฒนาขึ้น จากพื้นฐานความต้องการของลูกค้า ที่มีไลฟ์สไตล์ และกิจกรรมที่หลากหลายมากขึ้น ในสังคมยุคปัจจุบัน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์รูปแบบของการใช้งานได้อย่างแท้จริง โดยมาพร้อมทางเลือก 3 รุ่นย่อย ภายใต้เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร SKYACTIV-G ให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม และคล่องตัวทุกการใช้งาน ทั้งในเมืองและนอกเมือง ด้วยกำลังสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 213 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันสูงสุด 15.4 กิโลเมตรต่อลิตร รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 สปีด ที่ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างแม่นยำ ในทุกรอบความเร็ว ให้การขับขี่สนุกในทุกเส้นทาง

เพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ พร้อมกับบุคคลสำคัญ รถมาสด้ารุ่นนี้ จึงมาพร้อมสกายแอคทีฟแพลตฟอร์มเจเนอเรชั่นใหม่ SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE ซึ่งถูกพัฒนาขึ้น จากการศึกษาเชิงลึกด้านสรีรศาสตร์ และธรรมชาติการเดินของมนุษย์ เพื่อพัฒนารถยนต์ ที่ให้ความรู้สึกเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย และยังมีระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง G-Vectoring Control Plus เทคโนโลยีเฉพาะของมาสด้า ที่ถูกติดตั้งเป็นมาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ให้ผู้ขับขี่และรถยนต์ เป็นหนึ่งเดียวกันอย่างสมบูรณ์แบบ

ไม่เพียงเท่านี้ มาสด้ายังมุ่งมั่น ที่จะส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น และตอบโจทย์ทุกความต้องการ ที่แตกต่างและหลากหลาย โดยเฉพาะเทคโนโลยีความปลอดภัย และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย ที่ทันสมัยและครบครัน ซึ่งได้ถูกเพิ่มเข้ามาใน Mazda CX-30 ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นไฟส่องสว่าง สำหรับการขับขี่เวลากลางวัน LED Signature, ไฟท้ายแบบ LED Signature, ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้าและด้านหลัง, กล้องมองหลัง และระบบปรับองศาไฟหน้า ตามการเลี้ยวของรถ AFS และเพิ่มความเร็วสูงสุดของระบบควบคุมความเร็วและพวงมาลัยตามรถคันหน้า CTS ให้สามารถทำงานได้ถึง 145 กม./ชม. รวมถึงสามารถตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย ด้วยระบบการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ผ่านระบบ Mazda Connect ที่สามารถรองรับทั้ง Apple CarPlay® และ Android AutoTM* สามารถใช้งานฟังก์ชั่นสำคัญๆได้ โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสีแบบ Widescreen ขนาด 8.8 นิ้ว ที่ควบคุมด้วยปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander พร้อมมอบความโดดเด่นที่เหนือระดับ ด้วยระบบเสียงคุณภาพสูงจาก Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง

ภายในห้องโดยสาร ได้ถูกพัฒนาภายใต้ปรัชญา HMI (Human-Machine Interface) ที่จัดวางฟังก์ชั่นการใช้งานในตำแหน่งศูนย์กลาง พร้อมมอบประสบการณ์ และความสะดวกสบายในการขับขี่ที่เหนือระดับ ด้วยเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง 2 ตำแหน่ง คอนโซลกลาง และที่วางแขนด้านหน้า ที่กว้างสบาย รองรับช่อง USB และมีช่องเก็บของขนาดใหญ่ พร้อมด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี บนกระจกหน้า Windshield Active Driving Display แผงหน้าปัดและมาตรวัดดิจิตอล แบบ TFT LCD พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบสี ขนาด 7 นิ้ว พนักพิงเบาะหลัง สามารถแยกพับ 60:40 อิสระจากกัน เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง และใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ครอสโอเวอร์เอสยูวี

Mazda CX-30 ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น โดดเด่นตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานติดตั้งมาอย่างครบครันในทุกรุ่น

  • รุ่น 2.0 C มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยพื้นฐานที่ครบครัน ได้แก่ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ LED และไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวัน (Daytime Running Lamp) แบบ LED Signature, ไฟท้ายแบบ LED Signature, ล้ออัลลอยขนาด 16”, หน้าจอ Center Display ขนาด 8.8” พร้อมปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ Dual Zone พร้อมช่องแอร์ด้านหลัง, ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง, ระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหลัง, กล้องมองหลัง, และระบบ i-Activsense 3 ระบบ มอบความคุ้มค่าเหนือระดับ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น
  • รุ่น 2.0 S มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร ดีไซน์โดดเด่น รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมที่เหนือกว่า เช่น ล้ออัลลอย 18” ที่ให้ความสปอร์ตมากขึ้น, ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Sports Paddle Shift, ประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า และระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้มากยิ่งขึ้น (ซึ่งเป็นอุปกรณ์และฟีเจอร์ ที่เพิ่มเติมจากรุ่น 2.0 C)
  • รุ่น 2.0 SP มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร มีดีไซน์ที่โดดเด่นเหนือระดับ รวมถึงอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และอุปกรณ์มาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับพรีเมี่ยม ได้แก่ หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า, ระบบเสียง BOSE® รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง , ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง และระบบ i-Activsense มากถึง 11 ระบบ ยังคงเป็นรุ่นที่เน้นความสมบูรณ์แบบ มอบความพรีเมี่ยมและความปลอดภัย เหนือกว่ารถในระดับเดียวกันมากที่สุด (ซึ่งเป็นอุปกรณ์และฟีเจอร์ ที่เพิ่มเติมจากรุ่น 2.0 S)

Mazda CX-30 ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ประกอบด้วย
• สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal)
• สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray)
• สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl)
• สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black)
• สีเงิน โซนิค ซิลเวอร์ (Sonic Silver)
• สีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Gray)
• สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ (Platinum Quartz)

ราคาจำหน่าย Mazda CX-30 ใหม่ มีดังนี้

  • รุ่น 2.0 C ราคา 989,000 บาท
  • รุ่น 2.0 S ราคา 1,099,000 บาท
  • รุ่น 2.0 SP ราคา 1,199,000 บาท

สำหรับลูกค้าที่สนใจเป็นเจ้าของ ยนตรกรรมครอสโอเวอร์เอสยูวี Mazda CX-30 ใหม่ สามารถเข้าชม และทดลองขับได้แล้ววันนี้ ที่โชว์รูมรถยนต์มาสด้าทั่วประเทศ พร้อมส่งมอบรถใหม่ได้ทันที