ยอดจองกว่า 400 คัน! MG Cyberster 2023-2024 รถสปอร์ตไฟฟ้า สะท้อนเศรษฐีไทยยอมรับแบรนด์จีน?

ในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 หรือ Motor Expo 2021 MG ได้เผยโฉมรถต้นแบบ MG Cyberster รถสปอร์ตโรดสเตอร์ 2 ที่นั่ง พลังไฟฟ้า หลังจากที่ได้เคยเผยโฉมรถรุ่นนี้ในประเทศจีน เมื่อราว 7 เดือนก่อน ซึ่งในขณะนั้น MG เคลมว่า Cyberster สามารถแล่นไปได้ไกลสูงสุด ถึง 800 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม/ชม ภายในเวลา 3 วินาที ซึ่งในขณะนั้น หลายคนยังไม่เชื่อว่า MG จะจริงจังกับรถสปอร์ตรุ่นนี้ด้วยซ้ำ แม้ว่า MG จะยืนยันว่าจะมีการผลิตรุ่น production ออกมาจำหน่ายจริง

ในงาน Motor Expo MG เปิดโอกาสให้คนไทยได้จองสิทธิ์ซื้อล่วงหน้า โดยวางเงินมัดจำก่อน 5,000 บาท และสามารถนำไปใช้เป็นส่วนลด 50,000 บาท เมื่อมีการซื้อขายจริง พร้อมแจ้งราคาให้ทราบ และเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายในปี 2023 ซึ่งการจองแบ่งออกเป็น 2 แพ็คเกจดังนี้

Silver Package ราคา 5,000 บาท แลกรับส่วนลด MG Cyberster 50,000 บาท
Gold Package ราคา 10,000 บาท แลกรับส่วนลด MG Cyberster 100,000 บาท

ลูกค้าที่จอง จะมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็น ร่วมกับทีมพัฒนา MG Cyberster เฉพาะรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย ในระหว่างนี้ MG จะมีการอัพเดทความคืบหน้า และอาจมีการจัดกิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนารถยนต์รุ่นนี้เป็นการเฉพาะ ให้กับผู้จองสิทธิ์ได้เข้าร่วมเท่านั้น

ล่าสุด MG Cyberster ได้รับการสั่งจองไปแล้วกว่า 400 คัน เป็นการสะท้อนว่า รถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นนี้ แม้ว่าจะเป็นรถยนต์แบรนด์อังกฤษสัญชาติจีนไปแล้ว แต่คนไทยที่มีกำลังซื้อ ยังมั่นใจในคุณภาพของรถ ที่ถือว่าอยู่ในระดับซูเปอร์คาร์ก็ว่าได้ ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะในปัจจุบัน จีนได้รับการยอมรับในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ระดับโลก ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่สุด ของเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ในขณะที่ดีไซน์ภายนอก ก็สวยงามไม่แพ้ซูเปอร์คาร์จากยุโรป อีกทั้งการสั่งจอง ก็มีความเสี่ยงไม่มากนัก เพราะเงินจองสูงสุด อยู่ที่เพียง 10,000 บาทเท่านั้น การที่มียอดจองกว่า 400 คัน ภายหลังจากการเปิดตัวไปเพียง 6 วัน ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อย ซึ่งทำให้เป็นเรื่องที่น่าจับตามองต่อไปว่า หลังจากที่มีการจำหน่าย MG Cyberster รุ่น production แล้ว MG จะสามารถยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ขึ้นไปได้อีกมากน้อยแค่ไหน