เปิดตัวไตรมาสแรก? All-New Ford Everest 2022-2023 คาดเผยโฉมครั้งแรกต้นปี 2022 / 2565

การปล่อยวิดีโอทีเซอร์แรก ของ All-New Ford Everest เมื่อวานนี้ ที่แม้ว่ารถต้นแบบ ที่ถูกเผยโฉมออกมา จะมีการปิดทับด้วยสติ๊กเกอร์ลายพราง ทั่วทั้งตัวถังภายนอก แต่ในส่วนสำคัญอย่างกระจังหน้า โคมไฟหน้า และโคมไฟท้าย กลับมีการเปิดเผยให้เห็นอย่างชัดเจน ทั้งนี้อาจจะเพราะว่า Everest ใช้ดีไซน์ร่วมกันกับ Ford Ranger ที่เพิ่งเปิดตัวโฉมใหม่อย่างเป็นทางการไปแล้ว เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา นั่นจึงทำให้ Ford อาจจะมองว่า ไม่มีอะไรที่จะต้องปกปิด เหมือนกับรถยนต์รุ่นใหม่หมดทั้งคันทั่วไป งานนี้จึงทำให้เราพอจะมองออกว่า ภาพตัวจริงของ EVEREST เจนเนเรชั่นใหม่ จะออกมาเป็นอย่างไร

และเราไม่ต้องจนถึงวันเปิดตัว เมื่อทีมงานของสื่อยานยนต์ชื่อดัง อย่าง Drive จากออสเตรเลีย ได้สร้างภาพจำลองของ Everest โฉมใหม่ ที่ใช้พื้นฐานมาจากภาพ Everest ในวิดีโอทีเซอร์ล่าสุด ในการออกแบบขึ้นมาใหม่ ซึ่งสื่อดังรายดังกล่าวเคลมว่า เป็นภาพที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด โดยเฉพาะดีไซน์ของด้านหน้า แต่จะแตกต่างกันเล็กน้อย ในส่วนของกันชนหน้า ในขณะที่ดีไซน์ของไฟท้าย ทำให้ PPV รุ่นนี้ มีความแตกต่างไปจาก Ranger โฉมใหม่อย่างชัดเจน อย่างน้อยก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองในบางส่วน

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือ เกี่ยวกับขุมพลังทางเลือกของ Everest โฉมใหม่รุ่นนี้ ว่าจะมีอ็อปชั่นเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร เป็นทางเลือกให้ด้วย ซึ่งเครื่องยนต์บล็อคนี้ มีใช้ร่วมกับทั้ง Ford Ranger และ Ford F-150 รุ่นใหม่ ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา นอกจากนั้น ยังมีเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ทั้งสองรุ่นเครื่องยนต์ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ส่วนระบบขับเคลื่อนแบบ Plug-In Hybrid คาดว่าจะมีการเปิดตัวตามกันมา สำหรับทั้ง Ranger และ Everest ที่น่าจะเป็นจุดขายสำคัญ และยกระดับภาพลักษณ์ของ Ford ขึ้นไปอีกขั้น

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก ของ All-New Ford Everest โฉมใหม่ คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในไตรมาสแรก ของปี 2022 หรืออีกเพียง 3 เดือนนับจากนี้ ส่วนการจำหน่ายจริง จะเป็นช่วงเวลาหลังจากนั้น ซึ่งวันเปิดตัว จะแตกต่างกันออกไป ตามตลาดที่จำหน่าย