เปิดตัว-ราคา 2022 Toyota Corolla Cross HEV GR Sport รุ่นใหม่ล่าสุด

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แนะนำ “โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport” รถอเนกประสงค์ ยอดขายอันดับหนึ่งในตลาด C-SUV ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ไฮบริดขนาด 1.8 ลิตร ที่จะมอบประสบการณ์แห่งการเดินทางครั้งใหม่ ที่เร้าใจกว่าเดิม ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 ณ ศูนย์แสดงสินค้า และนิทรรศการนานาชาติ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

โตโยต้า โคโรลล่า ครอส ใหม่ ได้รับความนิยม และประสบความสำเร็จ ด้วยยอดขายสะสมตั้งแต่เปิดตัว รวมทั้งสิ้น 27,794 คัน ซึ่งเป็นยอดขายสูงสุด ในตลาดรถซับคอมแพคเอสยูวี (ข้อมูล ณ เดือนกรกฎาคม 2563 – พฤศจิกายน 2564) ที่สำคัญ ยอดขายรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด มีสัดส่วนถึง 85 % ของยอดจำหน่ายรวม และเป็นยอดขายสูงสุด ในตลาดรถ Hybrid SUV

โคโรลล่า ครอส โดดเด่นด้วยการออกแบบภายนอกที่โฉบเฉี่ยว ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง เงียบ พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ครบครันด้วยฟังก์ชันการใช้งานของอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เช่น ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเซนเซอร์เปิด-ปิดฝาท้ายไฟฟ้า แบบ Kick activated และกล้องมองภาพรอบทิศทาง พร้อมมุมมองแบบ 3 มิติ (Panoramic view monitor) นอกจากนี้ ยังแข็งแกร่งด้วยสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ TNGA (Toyota New Global Architecture) ให้สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า ควบคู่ไปกับระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense) มั่นใจในทุกสภาพการขับขี่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ทั้งแบบไฮบริดรุ่นล่าสุด เจเนเรชันที่ 4 และเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i ที่ตอบสนองด้วยอัตราเร่งที่เร้าใจ และประหยัดน้ำมัน

โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport ที่เติมเต็มด้วย DNA ของมอเตอร์สปอร์ต ในการสร้างยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า ด้วยจิตวิญญาณของ Gazoo Racing โดดเด่นด้วยการตกแต่งแพ็กเกจชุด GR ประกอบด้วย กันชนด้านหน้า, กระจังหน้า, สเกิร์ตข้าง, กันชนด้านหลัง, ไฟท้าย, ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ออกแบบใหม่โดยเฉพาะ พร้อมสัญลักษณ์ GR Sport ภายในสะท้อนความเป็น GR ด้วยการตกแต่งแผงคอนโซลหน้า สีดำ Piano Black พวงมาลัย และเบาะหนัง เดินตะเข็บด้ายสีเงิน พนักพิงศีรษะและปุ่มกดสตาร์ท ตกแต่งด้วยโลโก้ GR พร้อมสัมผัสของสมรรถนะในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ด้วยช่วงล่างปรับจูนใหม่ และพวงมาลัยไฟฟ้า ปรับแต่งแบบสปอร์ต มอบความรู้สึกในการขับขี่ที่หนักแน่น มั่นคง พร้อมการบังคับควบคุมพวงมาลัยที่แม่นยำขึ้น ให้ความรู้สึกมั่นใจ และสนุกสนานในการขับขี่ โดยมีสีให้เลือก ได้แก่ สีแดง สีขาว Two tone หลังคาดำ และสีดำ ตามแนวคิด GR และมีการปรับระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติ จนถึงจุดหยุดนิ่งในรุ่น “HEV GR Sport” และ “HEV Premium Safety” อีกด้วย”

โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport

  • ดีไซน์ภายใน… MORE SPORTY INTERIOR
  • ใหม่…ดีไซน์ภายในตกแต่งด้วยสีดำ Piano Black สปอร์ต เข้มเต็มสไตล์ GR
  • ใหม่…เบาะนั่งดีไซน์พิเศษ โดดเด่นด้วยสัญลักษณ์ GR
  • สมรรถนะการขับขี่… MORE EXCITING PERFORMANCE
  • ใหม่…ช่วงล่างปรับจูนใหม่ เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจกว่าเดิม ด้วยคอยล์สปริง และช็อคแอบซอร์บเบอร์ ที่พัฒนาเพื่อสมรรถนะในการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบในรุ่น GR Sport โดยเฉพาะ ช่วยให้เกาะถนนดีเยี่ยม ทรงตัวดียิ่งขึ้น เข้าโค้งมั่นใจ

ระบบช่วงล่าง เฉพาะรุ่น GR Sport
ด้านหน้า อิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง คอยล์สปริง และช็อคแอบซอร์บเบอร์
ด้านหลัง ทอร์ชั่นบีม พร้อมเหล็กกันโคลง คอยล์สปริง และช็อคแอบซอร์บเบอร์

ระบบเบรก
ด้านหน้า ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน
ด้านหลัง ดิสก์เบรก

  • ใหม่…เหล็กค้ำตัวถังด้านล่าง เฉพาะรุ่น GR Sport
  • ใหม่…พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) ปรับแต่งเฉพาะรุ่น GR Sport
  • เครื่องยนต์ไฮบริดขนาด 1.8 ลิตร ผสาน 2 พลัง มอเตอร์ไฟฟ้า x เครื่องยนต์ ให้การตอบสนองเต็มกำลัง พร้อมอัตราประหยัดน้ำมันสูงสุด
    เครื่องยนต์ไฮบริด ขนาด 1.8 ลิตร (2ZR FXE) 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว
    แรงม้าสูงสุด (EEC net) 72 กิโลวัตต์ (98 PS) ที่ 5,200 รอบ/นาที
    แรงบิดสูงสุด (EEC net) 142 นิวตัน-เมตร(14.5 กก.-ม.) ที่ 3,600 รอบ/นาที

มอเตอร์ไฟฟ้า ชนิดมอเตอร์ซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร กำลังสูงสุด 88 กิโลวัตต์ / แรงบิดสูงสุด 202 นิวตัน-เมตร

แบตเตอรี่ไฮบริด ชนิดนิกเกิลเมตัลไฮดราย ความจุไฟฟ้า 6.5 แอมแปร์ (3 ชั่วโมง)

เครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 90 กิโลวัตต์ (122 PS)

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 23.3 กิโลเมตร/ลิตร

  • ใหม่…ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สไตล์ GR พร้อมยางขนาด 225/50 R18
  • ระบบความปลอดภัย… MORE CONFIDENCE SAFETY

ใหม่…All-Speed Dynamic Radar Cruise Control with Lane Tracing Assist ระบบควบคุมและปรับลดอัตโนมัติ ได้ถึง 0 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถเร่งความเร็วกลับสู่ระดับที่ตั้งไว้ เมื่อไม่มีรถขวางหน้า พร้อมระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน

  • Lane Departure Alert with Steering Assist ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงกลับอัตโนมัติ
  • Pre-Collison system ระบบความปลอดภัยก่อนการชน
  • Automatic High Beams ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ

เชิญพบกับประสบการณ์การซื้อและการใช้งานรูปแบบใหม่อย่างเต็มรูปแบบ

    ลูกค้า “โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport และรุ่นปรับปรุงใหม่” สามารถเข้าถึงประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ New Usage Experience อย่างเต็มรูปแบบ ผ่านแอปพลิเคชัน T-Connect by TOYOTA เพื่อตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ได้ดียิ่งขึ้น
  • Find My Car / ระบบติดตามการโจรกรรม (TheftTrack) / ระบบช่วยเหลือฉุกเฉิน (SOS) / บริการผู้ช่วยส่วนตัว (Concierge Services) / บริการช่วยเหลือฉุกเฉินอัตโนมัติ (Auto SOS) / บริการแจ้งเตือนการบำรุงรักษา (Maintenance Reminder) / ข้อมูลรถและการขับขี่ (Vehicle Information)

ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของ “โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport” ได้ง่ายยิ่งขึ้น โตโยต้าขอนำเสนอ ประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่เพื่อเป็นทางเลือกที่เหมาะสมให้แก่ลูกค้า ได้แก่

  • โปรแกรมประกันภัย PHYD (Pay How You Drive) ขับดีลดให้ ที่จะช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่าย จากพฤติการขับขี่ และระยะทาง โดยมอบส่วนลดค่าเบี้ย 10% สำหรับปีที่ 1 ส่วนในปีที่ 2 นั้น ลูกค้าจะได้รับส่วนลดประวัติดี 20% และส่วนลดเพิ่มการขับขี่สูงสุด 25% ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมและระยะทางในการขับขี่ จากส่วนลดดังกล่าว เมื่อคำนวณส่วนลดในปีที่ 1 + ปีที่ 2 แล้ว สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายสูงสุด ได้มากกว่า 14,000 บาท

เลือกเป็นเจ้าของ โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport ได้แล้ววันนี้ ในราคา 1,249,000 บาท
โดยมี 3 สีภายนอก ได้แก่

สีขาวมุก Platinum White Pearl หลังคาดำ เพิ่มเงิน 15,000 บาท
สีแดง Red Mica Metallic หลังคาดำ เพิ่มเงิน 10,000 บาท
สีดำ Attitude Black Mica

HEV GR Sport ราคา 1,249,000 บาท**

พิเศษสุดสำหรับลูกค้าใหม่ รับดอกเบี้ยเริ่มต้น 1.85% พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1 โตโยต้าแคร์ มูลค่า 27,000 บาท หรือเลือกรับดอกเบี้ยต่ำสุด 1.29% นาน 48 เดือน รับประกันคุณภาพสูงสุด 3 ปี หรือ 100,000 กม.

เลือกเป็นเจ้าของ โคโรลล่า ครอส HEV GR Sport และรุ่นปรับปรุงใหม่ วันนี้! พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ ที่ง่ายในการเป็นเจ้าของได้ที่งาน “มหกรรมยานยนต์” ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 1 – 12 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์แสดงสินค้า และนิทรรศการนานาชาติ อิมแพ็ค เมืองทองธานี และที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป พร้อมร่วมกิจกรรมพิเศษ ที่ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า
ระหว่างวันที่ 10 – 12 ธันวาคมนี้