ภาพหลุดก่อนเปิดตัว All-New Ford Ranger 2022-2023 โฉมใหม่ล่าสุด เวอร์ชั่นอเมริกา ลุ้นรุ่นไฟฟ้า BEV / PHEV ต่อ

เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่ชั่วโมง การเปิดตัว All-New Ford Ranger เป็นครั้งแรกในโลกก็จะเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา Ford ทำตลาด Ranger ในฐานะรถกระบะขนาดกลาง ที่เป็น Global Model ซึ่งใช้ดีไซน์เดียวกันทั่วโลก จะแตกต่างกันเล็กน้อย ก็ในส่วนของรายละเอียดบางอย่าง ที่ไม่ใช่ดีไซน์หลัก เช่น กันชนหน้า-หลัง ชิ้นงานตกแต่งรอบคันต่างๆ ตรงกันข้ามกับกรณีของ Toyota ที่ทำตลาดรถกระบะขนาดกลางในอเมริกา ด้วยรุ่น Tacoma ซึ่งมีความแตกต่างจาก Hilux อย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้ ก็เพื่อให้เข้ากับรสนิยมของผู้ใช้งาน ที่แตกต่างกันออกไป

All-New Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวในวันนี้ ยังได้รับการคาดหมายว่า จะมีการใช้ดีไซน์เดียวกันทั่วโลก อย่างที่เป็นมาในอดีต แต่จากการเปิดเผยของเว็บไซต์ fordauthority.com ได้แสดงความคิดเห็นว่า ดีไซน์ของเวอร์ชั่นอเมริกา และเวอร์ชั่นอื่นๆ อาจจะแตกต่างกันไปบ้าง แต่ก็คงไม่มากนัก ซึ่งที่ผ่านมา ภาพ spy shot ต่างๆ ที่ถูกเผยแพร่ออกมา ก็ยังไม่มีอะไรที่เป็นส่อว่า ทั้งสองเวอร์ชั่น จะมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยล่าสุด เว็บไซต์ดังกล่าว ได้เผยแพร่ภาพที่ระบุว่า มันคือ Ford Ranger โฉมใหม่ ที่จะมีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการเปิดให้เห็นกระจังหน้า ถือว่าเป็นภาพที่ชัดเจนที่สุด ก่อนการเปิดตัว

Ford Ranger โฉมใหม่ เวอร์ชั่นอเมริกา จะเข้าสู่สายการผลิตที่โรงงานของ Ford ในรัฐมิชิแกน ราวช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023 ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ในภายหลัง โดยมีการคาดหมายว่า จะมีการทำตลาดรุ่นสมรรถนะสูงอย่าง Ranger Raptor เป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะมีการเปิดตัวรุ่น Plug-In Hybrid หรือ PHEV ตามมาในภายหลัง นอกจากนั้นยังมีลุ้นอีกว่า Ford น่าจะส่งรุ่นไฟฟ้าแบตเตอรี่หรือ BEV มาเปิดตลาดอีกด้วย ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริง ก็จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของวงการรถกระบะขนาดกลาง และ Ford เอง ก็มีความได้เปรียบในฐานะผู้ที่มีเทคโนโลยีชนิดนี้ในมืออยู่แล้ว และยังได้เปิดตลาดในรถกระบะรุ่นอื่นไปล่วงหน้า แต่สำหรับตลาดในเมืองไทย ที่มีเจ้าตลาดที่แข็งแกร่งถึง 2 รายด้วยกัน Ford ก็ยังต้องฝ่าฟันอะไรอีกมาก หากต้องการที่จะขึ้นมาเป็นหัวแถว