เทียบชั้น D-MAX / Hilux เมื่อ 2022 GWM Ute Cannon 4 รุ่นย่อย คว้าเรตติ้งระดับสูงสุดจาก ANCAP

ในเมืองไทย ต้องรอลุ้นกันในปีหน้า สำหรับการทำตลาดรถกระบะปิกอัพจากค่ายน้องใหม่ อย่าง Great Wall Motor หรือ GWM แต่ในประเทศออสเตรเลียแล้ว GWM ทำตลาดรถกระบะที่นั้นมานานหลายปี ล่าสุด ANCAP หน่วยงานทดสอบความปลอดภัยรถยนต์ใหม่ของออสเตรเลีย ได้เปิดเผยผลการทดสอบ GWM Ute Cannon รถกระบะรุ่นใหม่ ที่มีการทำตลาดในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2020 โดยในการทดสอบครั้งนี้ GWM ได้ใช้รถที่มีการผลิตตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ปี 2021 เป็นต้นมา ซึ่งเป็นวันที่มีการปรับเปลี่ยนสายการผลิตใหม่

GWM Ute Cannon มาพร้อมถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า ม่านถุงลมด้านข้าง ที่ป้องกันบริเวณช่วงอกและศีรษะของผู้โดยสาร ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ให้มา นอกจากนั้นยังมีถุงลมนิรภัยกลางสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า จะมีมาให้ในทุกรุ่นย่อย

ระบบความปลอดภัย อย่างระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบช่วยควบคุมรถเมื่ออยู่ในเลน ระบบเตือนเมื่ออกนอกเลน ระบบช่วยควบคุมความเร็ว และระบบอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ยังให้มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อยอีกด้วย

ผลการทดสอบที่ออกมามีดังนี้ การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ 86% การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก 87% การปกป้องผู้ใช้ถนน 67% และระบบที่ช่วยในเรื่องความปลอดภัย 73% ส่งผลให้ GWM Ute Cannon ได้รับเรตติ้งระดับสูงสุดคือ 5 ดาว ซึ่งครอบคลุม 4 รุ่นย่อยที่เป็นตัวถังแบบ Dual cab เครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 2.0 ลิตร ในรุ่น Cannon X 4WD, Cannon L 4WD, Cannon 4WD และ Cannon RWD งานนี้ น่าจะช่วยให้คนที่ยังไม่มั่นใจ ในเรื่องระบบคามปลอดภัยของรถกระบะจากจีน สบายใจขึ้นได้มาก และจากผลการทดสอบในครั้งนี้ น่าจะช่วยให้ GWM ประเทศไทย มีแนวทางที่เหมาะสม ในการออกแบบสายการผลิตรถกระบะขึ้นในไทย ที่มีความปลอดภัยสูงสุดเช่นกัน