2022 Peugeot Landtrek Thailand

จ่อเข้าไทย 2022 Peugeot Landtrek รถปิกอัพ 6 ที่นั่ง คาดใช้ขุมพลัง 1.9 ลิตร จาก Isuzu D-MAX

เมื่อ 1 ปีก่อน เราเคยนำเสนอข่าวแผนการทำตลาดรถกระบะน้องใหม่ อย่าง Peugeot Landtrek ในเมืองไทย ว่าน่าจะเกิดขึ้นในปี 2021 แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดอย่างที่ทราบกัน ทุกอย่างจึงถูกเลื่อนออกไป อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เบลฟอร์ต ออโตโมบิล บริษัทในเครือมิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ MGC-Asia ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เปอร์โยต์ในประเทศไทย เตรียมทำตลาดรถกระบะ LandTrek ในเมืองไทยในปีหน้า 2022 ด้วยการนำเข้ามาจากโรงงานในประเทศมาเลเซีย พร้อมบริการหลังจากขายจากตัวแทนจำหน่าย ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ซึ่งได้แก่ เชียงใหม่ นครสวรรค์ อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา โดยเบลฟอร์ดมีแผนในการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ ให้ได้ครบ 25 แห่ง ภายใน 3 ปี

ในต่างประเทศ Peugeot Landtrek จะมาพร้อมตัวถังในแบบ single cab และ double cab รองรับการบรรทุกสัมภาระ ที่มีน้ำหนักสูงสุด ได้ที่ 1,000 กิโลกรัม และบางรุ่นย่อย สามารถบรรทุกได้มากขึ้น เป็น 1200 กิโลกรัม โดยรุ่นตัวถัง Single Cab สามารถเลือกแบบ ที่ไม่มีกันชนหลังได้ เพื่อให้สะดวกในการเข้าถึงกระบะท้าย และรองรับการเปิดฝาท้าย ในแบบ 180 องศา

Peugeot Landtrek สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 6 ที่นั่ง คือด้านหน้า 3 ที่นั่ง และด้านหลังอีก 3 ที่นั่ง โดยลูกค้าสามารถเลือกแบบ 2 ที่นั่งด้านหน้า แยกอิสระจากกัน ได้เหมือนรถยนต์ทั่วไป โดยมีที่วางแขนเข้ามาแทนที่บริเวณคอนโซลกลาง มีการติดตั้งมือจับ ถึง 7 จุดภายในรถ เพื่อความสะดวกในการเข้าออกจากห้องโดยสาร

Peugeot Landtrek มาพร้อมพวงมาลัยแบบ 2 ก้าน ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากรถครอสโอเวอร์ รุ่น 3008 ระบบ infotainment มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 10 นิ้ว แบบลอยตัว รองรับระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และ Android Auto นอกจากนั้น ยังรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสาร ผ่าน Bluetooth ได้ด้วย มีช่องเชื่อมต่อ USB ในจุดต่างๆ ฮาร์ดดิสก์มีขนาดใหญ่ถึง 10 GB ระบบปรับอากาศเป็นแบบ dual zone และยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย

Peugeot Landtrek มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ และระบบความปลอดภัยต่างๆ อาทิเช่น ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน กล้องช่วยมอง 360 องศา ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบควบคุมการส่ายของรถพ่วง เป็นต้น

ขุมพลังของ Peugeot Landtrek ที่จะทำตลาดในเมืองไทย จะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 1.9 ลิตร ที่คาดว่าได้มาจาก Isuzu ให้กำลังสูงสุด 148 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร

รุ่นเริ่มต้นของ Peugeot Landtrek จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง โดยมีอ็อปชั่นเป็นระบบขับเคลื่อน 4×4 ที่มาพร้อมโหมด 4H และ 4L

Peugeot Landtrek เวอร์ชั่นไทย จะมาพร้อมฟีเจอร์และอุปกรณ์ต่างๆครบครัน เหมือนกับเวอร์ชั่นต่างประเทศหรือไม่นั้น จะต้องติดตามกันต่อไป