เปิดตัว All-New 2022 Honda BR-V (N7X) เจนเนอเรชั่นที่ 2 โฉมใหม่ล่าสุด มี Honda Sensing ด้วย

หลังจากที่ได้สร้างความสับสน ในเรื่องของชื่อรุ่นที่จะใช้ จากการอวดโฉมรถต้นแบบ ในชื่อ Honda N7X Concept ซึ่งในที่สุดวันนี้ Honda อินโดนีเซีย ก็ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ ภายใต้ชื่อรุ่นเดิม นั่นคือ All-New Honda BR-V โฉมใหม่หมดทั้งคัน เจนเนอเรชั่นที่ 2 เป็นครั้งแรกในโลก มาพร้อมดีไซน์ใหม่ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่าเดิม พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่ ที่ไม่เคยมีมาให้ ใน BR-V เจนเนอเรชั่นก่อน ซึ่ง Honda ถึงกับเคลมว่า เป็นรถรุ่นแรกในบรรดารถยนต์ระดับเดียวกัน ที่มีฟีเจอร์ดังกล่าว โดยรถรุ่นนี้ Honda ได้ลงทุนทำการวิจัยตลาดอย่างหนักหน่วง ทั่วประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดหลักของ BR-V ที่รถอเนกประสงค์สไตล์เอสยูวี 7 ที่นั่ง ได้รับความนิยมอย่างสูง All-New BR-V จึงเป็นรถยนต์รุ่นที่ Honda เชื่อว่า จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี และตรงจุดที่สุด

สำหรับเทคโนโลยีและฟีเจอร์หลักๆ ที่มีการนำมาใช้กับ All-New BR-V เป็นครั้งแรก ได้แก่ ระบบ Honda Sensing Honda LaneWatch ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์จากระยะไกล ระบบ Walk-Away Auto Lock ระบบ Smart Entry เป็นต้น

ในด้านการออกแบบ Honda BR-V ใหม่ มาพร้อมดีไซน์ที่มีความสปอร์ตดุดันมากขึ้น ไฟหน้าเป็นแบบ LED มาพร้อมไฟเดย์ไทม์ LED ที่ถูกเชื่อมรวมเข้ากับกระจังหน้า BR-V ใหม่ ยังได้รับการติดตั้งชุดไฟท้ายแบบใหม่ ส่วนล้ออัลลอยเป็นขนาด 17 นิ้ว

ห้องโดยสารภายในของ BR-V ใหม่ ถูกออกแบบให้มีพื้นที่ๆกว้างขวาง ทั้งสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยที่นั่งแถวแรกและแถวที่ 2 จะมีที่วางแขนตรงกลางมาให้ด้วย เพิ่มความสะดวก ด้วยช่องจ่ายไฟขนาดแรงดัน 12 โวลท์ ที่มากจุดขึ้น ที่มีอยู่ทั้งบริเวณคอนโซลหน้า และที่นั่งแถวที่ 2 และ 3 จอแสดงผลการขับขี่เป็นแบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว เพื่อแสดงข้อมูลเกี่ยวกับระบบ Honda Sensing อัตราการบริโภคน้ำมัน และอื่นๆ โดยจอแสดงผลกลางแบบสัมผัสของระบบ infotainment เป็นขนาด 7 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มิอถือแบบไร้สาย

เพิ่มความหรูหรา ด้วยการบุวัสดุหนังในส่วนของแผงคอนโซลหน้า ที่วางแขน และแผงข้างประตู มีการเพิ่มความยืดหยุ่น ในการใช้งานที่จัดเก็บสัมภาระต่างๆ ซึ่งรวมถึงที่วางแขนแบบใหม่ ที่เก็บของขนาดเล็ก ที่วางแก้วน้ำบริเวณคอนโซล ม่านบังแดดด้านหน้า ที่มาพร้อมกระจกและไฟส่องสว่าง มีที่จัดเก็บสัมภาระหลังที่นั่งผู้โดยสารตอนหน้า ที่วางขวดน้ำ 8 จุด โดยเบาะนั่งแถวที่ 3 สามารถพับลงได้แบบ 50/50

ขุมพลังของ Honda BR-V ใหม่ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC ความจุ 1.5 ลิตร ขนาด 121 PS หรือ 119 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 145 นิวตันเมตร ที่ 4300 รอบ/นาที ซึ่ง Honda คิดว่าแรงพอ ที่จะรับมือกับการสัญจรบนเส้นทาง และสภาพถนนในแบบต่างๆได้ ส่งกำลังไปขับเคลื่อนล้อ ผ่านเกียร์แบบ CVT รองรับมาตรฐานด้านมลพิษ Euro4

Honda BR-V ใหม่ ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่ทันสมัยต่างๆ เช่น ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์จากระยะไกล ที่สามารถสตาร์ตเครื่องยนต์ และเปิดระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสาร ก่อนเข้าสู่ตัวรถ ระบบ Walk-Away Auto Lock ที่จะทำการล็อครถโดยอัตโนมัติ เมื่อผู้ขับขี่ เดินออกห่างจากตัวรถมากกว่า 2 เมตรขึ้นไป ระบบ Honda LaneWatch แสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบ Smart Entry ที่สามารถเปิดประตูเข้าสู่ตัวรถ โดยที่ไม่ต้องใช้กุญแจ ครอบกระจกมองข้างพับเก็บอัตโนมัติเมื่อล็อครถ มาพร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED

ในด้านระบบความปลอดภัย All-New Honda BR-V ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยี Honda Sensing ล่าสุด ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรก ที่มีการนำมาใช้ในรถรุ่นนี้ สำหรับตลาดอินโดนีเซีย ซึ่งประกอบด้วยฟีเจอร์ที่น่าสนใจต่างๆ เช่น ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ ในขณะจอดรถ ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบเตือนและช่วยควบคุม เมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น

Honda ได้จำหน่าย BR-V ในประเทศอินโดนีเซีย ไปแล้วถึง 76,846 คัน ตั้งแต่มีการเปิดตัวเป็นครั้งแรก ในปี 2015 และมียอดขายทั่วโลกมากกว่า 250,000 คัน โดยอินโดนีเซีย มีสัดส่วนของยอดขายสูงที่สุด คือสูงถึง 30% ของยอดขายทั้งหมด