เผยโฉม All-New 2022 Toyota GR DKR Hilux T1+ รถแข่ง Dakar Rally ต้นแบบ GR Hilux ตัวใหม่

Gazoo Racing ฝ่าย Motorsport ของ TOYOTA ได้เปิดตัว ALL-NEW TOYOTA GR DKR HILUX T1+ ที่ทรงพลังและแข็งแกร่งที่สุด เท่าที่บริษัทเคยสร้างมา เพื่อเข้าสู้ศึกในรายการ Dakar Rally 2022 ในคลาส T1 พร้อมกับนักแข่งของทีมอีก 4 คน

TOYOTA GR DKR HILUX T1+ มาพร้อมขุมพลังที่ได้มาจาก LandCruiser 300 Series รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V6 ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 409 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร แต่ด้วยการที่เป็นรถแข่ง ตัวเลขสมรรถนะของ GR DKR Hilux คาดว่าจะสูงกว่าตัวเลขมาตรฐานของเครื่องยนต์ LandCruiser ดังกล่าวมาก และแน่นอนว่า ในส่วนต่างๆของ Hilux คันนี้ จะต่างออกไปจากรุ่นมาตรฐานอย่างมากด้วยเช่นกัน จากการใช้งานที่สมบุกสมบันในระดับสูงสุด นั่นจึงทำให้เราได้เห็นยางขนาดใหญ่ถึง 37 นิ้ว หุ้มล้อรุ่นใหม่ พร้อมระบบกันสะเทือน ที่มีระยะยุบถึง 350 มิลลิเมตรเลยทีเดียว ตัวถังทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อน้ำหนักที่น้อยลง แต่ยังคงไว้ซึ่งความแข็งแรง จะเหลือบางส่วน ที่ให้รู้สึกว่ามันเป็น Hilux นั่นก็คือไฟหน้า ไฟท้าย มือจับประตู และโลโก้ Hilux ใต้กันชนหน้า

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัว และจดทะเบียน Hilux รุ่นพิเศษ ในชื่อ GR Hilux ที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นสมรรถนะสูง ของไลน์อัพ Toyota Hilux ที่คาดว่าจะมีการผลิตออกมาจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ แต่ขุมพลังที่เป็นข่าว มีความเป็นไปได้ว่า จะมีความจุกระบอกสูบน้อยกว่า GR DKR Hilux คันนี้ ซึ่งอยู่ที่ 3.3 ลิตร ซึ่งมากพอ ที่จะทำให้ GR Hilux รุ่น production ทรงพลังมากที่สุดรุ่นหนึ่ง ในรถกระบะระดับเดียวกัน

การเปิดตัวรถแข่ง Dakar Rally ที่มี Hilux เป็นพื้นฐานในปีนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อยานยนต์ต่างๆเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่า รถรุ่นนี้มีนัยยะสำคัญอะไรหลายอย่าง ที่จะนำไปสู่แผนการพัฒนา GR Hilux ในอนาคต หรืออาจจะเป็นเวที ที่เปิดโอกาสให้ทาง Toyota เอง ได้ทำการทดสอบบางอย่าง เพื่อนำมาใช้ หรือปรับแต่งให้เข้ากับ GR Hilux รุ่น production แต่ถ้าจะให้ดีกว่านั้น ก็คือการพยายามส่งรถแข่งรุ่นนี้ ให้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 เพื่อสร้างชื่อเสียง และแสดงความเหนือชั้นในเรื่องสมรรถนะ

การแข่งขัน Dakar Rally จะถูกจัดขึ้นที่ทะเลทรายในประเทศซาอุดิอารเบีย เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน โดยจะเริ่มขึ้น ในวันที่ 2 มกราคม ปี 2022 ที่กำลังจะมาถึง