2022 ORA Cherry Cat

เปิดตัวรถเอสยูวีไฟฟ้า 2022 ORA Cherry Cat วิ่งได้ไกล 600 กิโลเมตร/ชาร์จ

Great Wall Motor ยังไม่ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทย อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีอยู่ 2 รุ่นด้วยกัน ที่จะถูกเผยโฉม และจำหน่ายภายในปี 2021 นี้ นั่นก็คือ ORA Good Cat และ ORA Black Cat ที่มีการขับทดสอบ ให้เห็นกันตามสถานที่ต่างๆใกล้กับโรงงาน ตามที่มีผู้ที่ติดตามช่องของเราบางท่าน ได้ส่งภาพวิดีโอมาให้ชม แต่ในประเทศจีน ตลาดที่รถยนต์ไฟฟ้า ได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอย่างมาก และได้รับการสนับสนุน ในเรื่องเงินชดเชยจากรัฐบาล มานานหลายปี GWM ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่น ที่ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ในงาน Chengdu Auto Show 2021 ที่กำลังมีขึ้นในช่วงนี้ นั่นก็คือ ORA Cherry Cat ที่สามารถแล่นไปได้ไกลสูงสุด ถึง 600 กิโลเมตร/ชาร์จ แถมยังมาพร้อมดีไซน์ ในแบบรถ SUV ที่แตกต่างไปจากรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆของ ORA ที่เน้นการออกแบบที่ดูน่ารักเป็นส่วนใหญ่

ORA Cherry Cat เป็นรถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Lemon ของ GWM มาพร้อมกระจังแบบปิด เหมือนรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป ที่ไม่มีความจำเป็นจะต้องอาศัยอากาศจากภายนอก ในการระบายความร้อน หรืออัดอากาศให้กับเครื่องยนต์สันดาปภายในอีกต่อไป ดีไซน์ไฟหน้า และเบ้าไฟตัดหมอก ดูคล้ายกับของ Haval H6 Hybrid ส่วนไฟท้าย ก็มีดีไซน์ที่ล้อกับไฟหน้า ที่เป็นแนวยาว ดูโฉบเฉี่ยว ซึ่งโดยรวม ให้ความรู้สึกว่า เป็นภาษาการออกแบบเดียวกับรถยนต์จากแบรนด์ Haval

ห้องโดยสารภายในดูทันสมัย มาพร้อมจอแสดงผลกลางแบบลอยตัว ที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ เรียกว่าสามารถใช้งานเป็นจอโทรทัศน์ได้เลย โดยฟีเจอร์หลายอย่างที่ให้มา เหมือนจะตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นสุภาพสตรี ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์แนะนำสถานที่จอดรถ เกมในขณะที่รอจอดรถ เป็นต้น รถรุ่นนี้ ยังมาพร้อมระบบช่วยขับขี่อัจฉริยะ Coffee ของ GMW อีกด้วย

ORA Cherry Cat มีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยระบบหลัง สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 5 วินาทีเท่านั้น ซึ่งถือว่าตอบโจทย์การใช้งาน ของกลุ่มลูกค้าเป็นส่วนใหญ่ และเป็นรถยนต์รุ่นแรกของ ORA ที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธี่ยมแบบโคบอลต์ฟรี โดยเวอร์ชั่นความจุไฟฟ้าสูง จะให้ระยะทางทำการสูงสุด ได้ถึง 600 กิโลเมตร/ชาร์จเลยทีเดียว สำหรับราคาจำหน่ายของ ORA Cherry Cat ทาง GWM ยังไม่เปิดเผยในขณะนี้ ซึ่งถ้าต่อไปในอนาคต เชื่อว่าแบตเตอรี่ น่าจะได้รับการพัฒนาให้มีความจุกระแสไฟฟ้าได้มากกว่านี้มาก ทำให้สามารถแล่นไปได้ไกลมากขึ้น ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้น ถ้ารถรุ่นนี้มีจำหน่ายในเมืองไทย เชื่อว่า น่าจะทำยอดขายได้ไม่น้อย เพราะน่าจะครอบคลุมการเดินทางไปต่างจังหวัด ได้แทบจะทุกแห่ง จากจุดเริ่มต้น ที่เป็นกรุงเทพมหานคร

Leave a Reply