ขอเป็นแชมป์ยาวๆ? 2022 Toyota Fortuner GR Sport และรุ่นปรับปรุงใหม่ จะช่วยทำยอดขายทิ้งห่างคู่แข่งไปอีก?

เปิดตัวไปแล้ว สำหรับ Toyota Fortuner GR Sport ที่มาพร้อมรุ่นปรับปรุงใหม่ รวมถึงชุดแต่ง Modellista ด้วยความมั่นใจว่าจะสามารถรักษายอดขายอันดับ 1 ในไทย เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน แม้ว่าจะถูกลูบคม โดย Isuzu MU-X ด้วยการถูกแซงในด้านยอดขายมาแล้วครั้งหนึ่ง ในเดือนธันวาคมปี 2020 ที่ผ่านมา ก่อนที่ MU-X จะทำยอดขายเข้าใกล้ มาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา กลายเป็น PPV ที่ขายดีที่สุดในอันดับ 2 ของไทย แทนที่ Mitsubishi Pajero Sport ไปแล้วในขณะนี้

การเปิดตัว Fortuner GR Sport และรุ่นปรับปรุงใหม่ในครั้งนี้ โดยภาพรวม จะคล้ายกับของ Hilux Revo ที่เปิดตัวไปก่อนหนึ่งวัน ด้วยการเพิ่มอ็อปชั่นต่างๆ พร้อมอัพเกรดช่วงล่าง ด้วยโช้คอัพแบบโมโนทูบในบางรุ่นย่อย นอกเหนือไปจากการตกแต่งโฉม ให้ดูสปอร์ตมากขึ้น แต่ดูเหมือนเสียงตอบรับส่วนใหญ่ ยังเป็นไปในลักษณะเดียวกันกับของ Hilux Revo คือการปรับโฉมและเพิ่มอ็อปชั่น อาจจะไม่สามารถเรียกเสียงฮือฮา ได้ตามที่หลายฝ่ายคาดหวัง แต่ก็น่าจะดีพอ ที่จะช่วยให้ Fortuner สามารถรักษายอดขายเป็นอันดับ 1 ต่อไป ได้ไม่ยากนัก

ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะการเปิดตัว Nissan Terra ไปก่อนหน้านี้ ที่มาพร้อมการปรับโฉมครั้งใหญ่ และจัดเต็มในเรื่องอ็อปชั่นที่เรียกว่าเกินคาด ทำให้คนที่กำลังพิจารณาซื้อ PPV อยู่ รอการเปิดตัวเจ้าตลาดอย่าง Fortuner ก่อนทำการตัดสินใจในขั้นสุดท้าย ในขณะที่ Isuzu ก็แรงไม่ตกในการทำตลาด MU-X ส่วน Ford เอง ก็มีข่าวการเปิดตัว All-New EVEREST มาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มเป้าหมาย รับรู้ถึงทางเลือกต่างๆที่มีอยู่ นั่นจึงทำให้การเปิดตัว Fortuner ใหม่ จถูกคาดหวังเอาไว้มาก ในฐานะเจ้าตลาด PPV ของไทย

การที่ตลาด PPV ยังมีขนาดที่เล็กมาก เมื่อเทียบกับตลาดรถกระบะปิกอัพ ยอดขายที่เพิ่มหรือลด ในจำนวนที่ไม่มากนัก อาจจะทำให้อันดับยอดขาย ของรถยนต์แต่ละรุ่นในตลาด มีการเปลี่ยนแปลงไปได้ไม่ยาก นั่นทำให้เป็นเรื่องที่น่าติดตามต่อไปว่า หลังจากการเปิดตัว Fortuner ใหม่ไปแล้ว อันดับยอดขายของ PPV แต่ละรุ่น โดยเฉพาะ Toyota Fortuner Isuzu MU-X Nissan Terra จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากน้อยแค่ไหน และการมาถึงของ All-New Ford Everest ที่อาจจะมีการเปิดตัวพร้อมกับ Ford Ranger โฉมใหม่ หรือตามหลังมาไม่นาน จะทำให้การแข่งขันในตลาด PPV ของไทย ร้อนแรงมากขึ้นแค่ไหน

Leave a Reply