ภาพ All-New Toyota Hilux 2024 จำลองจาก Tundra / Land Cruiser ใหม่

การปล่อยภาพทีเซอร์ของรถกระบะขนาดใหญ่ อย่าง Toyota Tundra เจนเนอเรชั่นใหม่ ออกมาในช่วงนี้ ทำให้สื่อมวลชนบางสำนักอย่าง caradvice มีไอเดียในการสร้างภาพจำลอง ของรถกระบะขนาดกลางอย่าง Hilux โฉมใหม่ ออกมาให้ได้ชมกัน ก่อนที่จะมีการเปิดตัวในอีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยใช้พื้นฐานจากดีไซน์ของ Tundra โฉมใหม่ ที่ CarAdvice ระบุรุ่นปีว่า เป็นปี 2025

ภาพของ All-New Toyota Hilux ที่ถูกจำลองออกมา โดยใช้เส้นสายหลักๆ เหมือนกับ Tundra โฉมใหม่ ซึ่งแว้บแรกที่ได้เห็น อาจจะคิดว่าเป็น Tundra มากกว่า Hilux แต่หากนำภาพมาเปรียบเทียบกันแล้ว จะพบว่า Caradvice ได้ลดทอนความแข็งแกร่งบึกบึนลงไป พร้อมเปลี่ยนไปเป็นดีไซน์ของกรอบไฟหน้าแบบใหม่ ที่ดูคล้ายกับของรุ่น Land Cruiser 300 Series โดยแผงกระจังหน้า ยังเป็นแบบระฆังคว่ำ เหมือนกับที่ใช้ในเจนเนอเรชั่นปัจุบัน เพียงแต่เพิ่มลวดลายของตะแกรงแบบใหม่เข้าไป โดยส่วนของกันชนและไฟตัดหมอก ดูคล้ายกับที่มีใช้ในรถกระบะทั่วไป ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากนัก

จากข้อมูลล่าสุด มีความเป็นไปได้ว่า Toyota จะเปิดตัว Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ ในปี 2024 ซึ่งช่วงเวลาที่เร็วที่สุด อาจจะเกิดขึ้นในปลายปี 2023 ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และสถานการณ์ในช่วงนั้น ซึ่งแน่นอนว่า ขึ้นอยู่กับการแข่งขันในตลาดด้วยเช่นกัน และสิ่งทื่เรียกว่าค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว ก็คือการออกแบบแพลตฟอร์มใหม่ ให้รองรับระบบขับเคลื่อน ทั้งไฮบริดและไฟฟ้า ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะเวอร์ชั่นไฮบริด ที่บริษัท มีนโยบายในการเพิ่มรุ่นย่อยดังกล่าว เข้าไปในรถยนต์ทุกรุ่นที่จำหน่าย ภายในปี 2030 หลังจากที่ถูกเลื่อนมาจากปี 2025 แต่ถ้าหาก Toyota ต้องการเพิ่มไลน์อัพใหม่ ที่เป็นระบบไฮบริด ใน Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ อาจจะทำให้ Toyota อาจจะไม่ใช่รถกระบะขนาดกลางรายแรก ที่มีการเปิดตัวขุมพลังไฮบริด เพราะมีความเป็นได้สูงว่า Ford Ranger และ Mitsubishi Triton อาจจะชิงเปิดตลาดนี้ก่อนใคร หลังจากที่เปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ ภายในปี 2022 ทั้งสองรุ่น แต่ทั้งนี้ ก็ต้องแบกรับความเสี่ยง จากการเป็นผู้บุกเบิก ในตลาดใหม่นี้ด้วย

นอกจากขุมพลังไฮบริดแล้ว All-New Toyota Hilux จะมาพร้อมขุมพลังที่มีสมรรถนะที่สูงขึ้น รวมถึงรุ่นสมรรถนะสูงอย่าง GR Hilux ที่ Toyota ตั้งใจพัฒนาขึ้นมาเพื่อต่อกรกับ Ford Ranger Raptor แม้ว่าขนาดของตลาด อาจจะไม่ได้มีขนาดที่ใหญ่มากนัก แต่อย่างน้อย ก็ช่วยในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับซับแบรนด์อย่าง Hilux ได้มาก

และจากการที่ต้องใช้เวลาอีกนาน กว่า 2-3 ปี ก่อนที่ Toyota จะทำการแนะนำ Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ เข้าสู่ตลาด ทำให้จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีภาพ spy shot หรือภาพหลุดใดๆของ All-New Hilux หลุดออกมาให้เราได้เห็น ทำให้ความเป็นไปได้อย่างเดียวในการจำลองภาพ ก็คือการใช้ภาพของรถกระบะรุ่นพี่ ที่กำลังจะเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ เป็นแนวทางในการออกแบบ ซึ่งจะตรงกับความเป็นจริงหรือไม่ ใกล้เคียงแค่ไหน เราอาจจะต้องรอไปอีกนานพอสมควร กว่าที่จะได้ภาพ spy shot ชุดแรก ถูกเผยแพร่ออกมา

Leave a Reply